Lương y người Dao với bài thuốc quý chữa hiệu quả các bệnh xương khớp

Lương y người Dao với bài thuốc quý chữa hiệu quả các bệnh xương khớp

Thứ 3, 17/07/2018 | 11:48
0
Đó chính là lương y Triệu Thị Hòa ở Yên Sơn, ba Vì Hà Nội. Mười mấy năm nay bà đã nổi tiếng với bài thuốc chữa các bệnh xương khớp. Từ ngày tìm được “thần dược” có trong bài thuốc, bà lại càng được bệnh nhân trên khắp cả nước tìm đến.

Vị lương y lâu năm đã tìm ra bài thuốc quý

Tên tuổi của lương y Triệu Thị Hòa đã nổi tiếng trên khắp các mặt báo ca ngợi về bài thuốc chữa các bệnh xương khớp. Đây là bài thuốc gia truyền bà được kế thừa từ cha ông của mình. Đến Yên Sơn, Ba Vì, một vùng đất giàu truyền thống làm thuốc, không ai ko biết đến dòng họ Triệu nổi tiếng với bề dày lịch sử gắn bó với nghề làm thuốc, chữa bệnh cứu người. Từ khi bắt đầu nối nghiệp cha ông đến nay, bà không thể nhớ hết có biết bao nhiêu bệnh nhân đã tạm biệt những cơn đau dằn vặt bằng những thang thuốc do chính tay bà bốc.

Đầu năm 2018, nhóm phóng viên lên Ba Vì tìm Lương y Triệu Thị Hòa để tìm hiểu về bài thuốc nam hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Từ ngày kế thừa bài thuốc của các bậc tiền thân để lại, bà đã không ngừng phát triển để bài thuốc ngày càng được củng cố phát triển và hiệu quả hơn. Có lẽ vì vậy mà ngày trước chỉ có người dân trong vùng đến chữa nhưng về sau, tiếng lành đồn xa nên người bệnh từ Nam ra Bắc đều tìm đến để nhờ bà chữa các bệnh về xương khớp, như thoát vị địa đệm, thoái hóa xương, gút... Thậm chí, có nhiều bệnh nhân là Việt kiều đang ở nước ngoài cũng gọi điện về đặt thuốc, gửi thư cảm ơn bà khi bệnh khỏi, sức khỏe tốt.

Lương y người Dao với bài thuốc quý chữa hiệu quả các bệnh xương khớp


Bài thuốc của lương y Hòa đều có thành phần từ thảo mộc, những cây thuốc quý  trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ, hồng cốt nhân… Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ sau đó được đóng vào túi ni lông bảo quản. Để có được những cây thuốc quý này, từ những bậc tiền thân cho đến bà đã phải cất công nghiên cứu, tìm tòi, lặn lội không quản núi cao vực sâu để có được. Cũng nhờ thành phần đều là những cây thuốc nam của núi rừng nên người dùng rất yên tâm về hiệu quả cũng như sự an toàn khi sử dụng. Không ít bệnh nhân sau khi tìm đến lương y Hòa bốc thuốc, đã công nhận rằng, bài thuốc của gia đình bà cực kỳ hiệu nghiệm, đã hỗ trợ cho rất nhiều bệnh nhân vượt qua được những cơn đau đớn do căn bệnh xương khớp mang lại.

Chia sẻ về cách chữa bệnh, lương y Triệu Thị Hòa chia sẻ: “Đối với các loại bệnh xương khớp thì chỉ dùng phương pháp sắc thuốc uống. Bài thuốc chữa bệnh gồm rất nhiều loại thuốc, tỉ mỉ, công phu. Đây là cách thông dụng nhất và dễ sử dụng. Tất cả các chứng bệnh có thể chữa trị được bằng thuốc Nam. Đối với những người trẻ tuổi, khỏi bệnh là chắc chắn. Nhưng đối với những người ở độ tuổi cao hơn, phải uống lâu dài. Bên cạnh đó, cần kết hợp với sự kiên trì của người bệnh thì việc chữa trị mới hiệu quả. Người bệnh sau khi dùng bài thuốc của tôi nếu có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp sẽ cực kỳ hiệu quả”.

Ngoài ra bà lưu ý những người trên 45 tuổi thường có thể lực kém hơn, việc chữa bệnh đòi hỏi phải tốn thời gian để các ngũ tạng có thể hồi phục dần. Tuy nhiên, nếu để lâu ngày không có phương pháp điều trị hợp lý, bệnh sẽ biến chứng theo chiều hướng rất nguy hiểm. Những bệnh nhân phát hiện sớm thì khả năng chữa trị khỏi càng cao.

Luôn sát cánh cùng người bệnh chống lại bệnh xương khớp

Từ khi bắt tay vào nghề thuốc, lương y Triệu Thị Hòa đã luôn đồng hành cùng người bệnh. Những bệnh nhân tìm đến đều được bà tận tình cứu giúp. Lần theo số điện thoại của các bệnh nhân trong cuốn sổ ghi chép khám chữa bệnh của lương y Hòa, chúng tôi đã gọi điện phỏng vấn một số người. Trong đó trường hợp của bà Lê Thị Vân (69 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) vẫn còn mãi ám ảnh về quãng thời gian bị bệnh tật hành hạ. Bà Vân kể, cách đây khoảng 20 năm, chân trái của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân rồi lở loét như muốn hoại tử. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được. Lúc này bà được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người vẫn luôn được ca ngợi với khả năng  hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam gia truyền. Bà Vân kể:“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó đặt mua hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 2 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ tôi không nghĩ rằng mình đã từng mắc căn bệnh xương khớp đến mất ăn mất ngủ”.

Lương y người Dao với bài thuốc quý chữa hiệu quả các bệnh xương khớp (Hình 2).


Bà Huỳnh Thị Mại (53 tuổi, Tây Giang, Quảng Nam) cũng từng sống trong khốn khổ bởi chứng bệnh về xương khớp. Vì là nông dân quanh năm làm lụng vất vả nên bà Vinh không đủ điều kiện kinh tế để khám chữa bệnh ở những bệnh viên lớn. Được người quen giới thiệu bà đã điện thoại kể bệnh và nhờ lương y Hòa bốc thuốc. Bà Mai dùng thuốc chưa đầy hai tháng không còn thấy đau hức như trước nữa. Không chỉ bà Vân, bà Mai mà còn rất nhiều bệnh nhân khác cũng được lương y Hòa chữa khỏi bệnh một cách kì diệu như vậy.

Câu chuyện của chú Đào Văn Việt (54 tuổi, Tiên Du, Bắc Ninh) khiến người nghe không khỏi thương xót. Chú là thợ xây, trong một lần đi bốc gạch tự dưng cảm thấy bị đau mấy đốt sống lưng và đau dọc xuống hai chi dưới, đau liên tục  không thể nào đi được. Sau ngày hôm đó chú Việt phải nằm ở nhà mấy tháng trời để điều trị. Chú đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau liều cao nhưng khi tác dụng của thuốc hết, cơn đau lại kéo tới. “Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa nên ghi lại số điện thoại rồi gọi ngay lấy thuốc. Tôi uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi vui mừng vô cùng. Lần này tôi gọi lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp”, chú Việt chia sẻ.

Chúng tôi còn ấn tượng với bệnh nhân Nguyễn Thị Thành (48 tuổi, Diễn Châu, Nghệ An), 2 năm trước chị Thành bị thoát vị đĩa đệm, đi chụp chiếu bác sỹ nói phải phẫu thuật, gia đình phải chạy vạy nhưng không đủ vì khoản tiền điều trị khá lớn. Với điều kiện kinh tế đang lúc khó khăn, chồng chị cũng đang bị đau dạ dày phải điều trị, 3 đứa con đang tuổi ăn học, tiền bạc thiếu thốn. Lúc đó người hàng xóm đọc báo được biết lương y Hòa liền bảo gia đình chị  gọi điện nhờ lương y Hòa. Dù chị Thành uống nhưng trong thâm tâm vẫn chưa thực sự tin tưởng, nhưng vẫn cố gắng thử xem thế nào.

Sau hơn một tháng chị cảm thấy những cơn đau thưa dần, chị thực sự mừng rỡ, chị kiên trì uống thêm 3 tháng nữa cơn đau dường như chấm dứt hẳn. Chị đi kiểm tra lại thì bác sĩ cho biết căn bệnh thoát vị đĩa đệm của chị đã tiến triển rất rõ rệt. Chị vui mừng trong nước mắt, không ngờ bị chỉ định mổ tây y mà hiện tại chị đã có thể đi làm đồng áng, thật không còn gì hạnh phúc hơn.

Trao đổi với phóng viên, lương y Hòa cho biết thêm: “Đối với thuốc Nam, dù là bệnh gì cũng đòi hỏi người bệnh phải hết sức kiên trì, sắc thuốc và uống đều đặn kết hợp với chế độ luyện tập và kiêng khem. Việc sử dụng thuốc nếu đảm bảo tính đều đặn”.

Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại chính thức 0932.284.890. 

Tuấn Anh

Lương y Triệu Thị Hòa – “Thần y” trị bệnh xương khớp

Thứ 4, 20/06/2018 | 14:20
Kế tục truyền thống của gia đình nhiều đời bốc thuốc chữa bệnh cứu người, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc thoát khỏi nỗi đau của căn bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp…

Vì sao người mắc bệnh xương khớp tìm đến lương y Triệu Thị Hòa?

Thứ 3, 08/05/2018 | 11:16
Hình ảnh vị lương y bình dị người dân tộc Dao xuất hiện thường xuyên trên các mặt báo lớn đã khích lệ chúng tôi vượt gần trăm cây số đến vùng đất Tản Viên Sơn Thần Thánh phía tây bắc Hà Nội vào một ngày tháng tư năm 2018.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.