Lương y Tặng Thị Say - 'Vua' chữa vô sinh hiếm muộn

Lương y Tặng Thị Say - 'Vua' chữa vô sinh hiếm muộn

Thứ 4, 05/10/2016 | 09:03
0
Nói đến bản Hạ Sơn – xã Pù Nhi – huyện Mường Lát, Thanh Hóa thì không ai không biết đến, vì đây là 1 làng dân tộc Dao nổi tiếng với nghề bốc thuốc gia truyền dân tộc.

Trong số đó phải kể đến Lương y Tặng Thị Say – người sở hữu bài thuốc chữa vô sinh uy tín.

Lương y Tặng Thị Say người sở hữu bài thuốc chữa vô sinh hiệu nghiệm và uy tín. Bây giờ chị đã nắm được khu vực phân bố của các loại thảo dược quý trong rừng, núi cao nào có thuốc quý gì chị đều biết. 

Qua đó, có nhiều biện pháp từ Tây y đến Đông y  được áp dụng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Thế nhưng, có người trông ngóng, hy vọng để rồi lại thất vọng, nhưng có những người may mắn gặp thầy gặp thuốc chỉ vài thang thuốc Nam đã đem đến điều kỳ diệu. Nắm giữ bài thuốc gia truyền của người Dao, lương y Tặng Thị Say đã biến điều không thể thành có thể cho nhiều cặp đôi vợ chồng.

Thương hiệu - Lương y Tặng Thị Say - 'Vua' chữa vô sinh hiếm muộn

Lương y Tặng Thị Say.

Hàng trăm cặp vợ chồng đã được bàn tay kỳ diệu gieo hạnh phúc

Gặp gỡ lương y Tặng Thị Say (Mường Lát, Thanh Hóa), nhóm phóng viên chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi một cô gái dân tộc Dao trẻ đẹp lại có nhiều bí quyết, kinh nghiệm chữa vô sinh đến vậy. Gặp lương y vào một buổi xế chiều, nhưng người qua, người lại từ các tỉnh đến lấy thuốc vẫn còn đông nghịt. Đường vào nhà chị có đủ xe ô tô, xe máy, khiến không còn chỗ để xe. Trong khi chị đang bốc thuốc thì chuông điện thoại gọi luôn reo vang. Người thì lấy thuốc, người thì hỏi tư vấn, người thì hỏi địa chỉ, khiến căn nhà nhỏ luôn rộn rã tiếng nói, cười, xua đi cái cảm giác lo lắng của người bệnh.

Sau khi bệnh nhân đã vãn, dành cho tôi chút thời gian ngắn ngủi, lương y Say mới lật trang danh sách dày kín những bệnh nhân đã may mắn được lương y nhân lên hạnh phúc khi hàng chục năm không thể có con. Trong tập danh sách có đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân, lương y dừng lại kể cho tôi nghe về câu chuyện đáng nhớ của một số cặp đôi vợ chồng đã chữa hiếm muộn thành công.

Đó là anh Trần Văn Chung, chị Tạ Thị Ánh Dương (01659017208, Xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước). Vợ chồng anh chị Chung đã có một con 15 tuổi, nhưng những năm trước kinh tế khó khăn, nên anh chị kế hoạch. Đến khi muốn sinh thêm cháu nữa cho có anh, có em nhưng anh chị “thả” mãi mà không có tin vui. Chị đi dùng thuốc đông, thuốc tây khắp các bệnh viện mà chỉ hy vọng rồi lại thất vọng, và anh được hàng xóm giới thiệu về bài thuốc của chị Say, nhưng vì xa xôi, anh chị không thể tới bốc thuốc mà chỉ kể trên điện thoại kết quả khám của Tây y, rồi lương y Say gửi thuốc về địa chỉ.

Thương hiệu - Lương y Tặng Thị Say - 'Vua' chữa vô sinh hiếm muộn (Hình 2).

Vợ chồng anh Chung.  

Vợ chồng Phan Văn Mừng lấy nhau 3 năm, chồng tinh trùng còn 5% vợ buồng trứng đa nang kèm chất nhầy trong cổ tử cung khiến tinh trùng không vào được trong buồng trứng để thụ thai nhưng sau khi uống thuốc nhà lương y Say 1 tháng chị thấy trong người buồn nôn, đi mua que thử thì biết mình đã mang thai, vợ chồng ôm nhau khóc trong mừng rỡ.

Kể tới đây, chúng tôi mắt tròn, mắt dẹp, trầm trồ ngợi khen một vị lương y trẻ tài ba. Chưa dừng lại ở đó, lương y lật tiếp trang danh sách thứ 14, có ghi địa chỉ, số điện thoại của vợ chồng anh Hiền, chị Hoan (01674779422, Hòa Bình). Anh chị lấy nhau 6 năm, miền quê không có kế hoạch nào mà vợ chưa có thai. Đi khám, bác sĩ cho hay chồng tinh trùng yếu, đứt đoạn, vợ kinh nguyệt không đều, nội tiết kém...

Hay như trường hợp của anh Bùi Văn Thuận, chị Nguyễn Thị Thành (SĐT 0965130139, Bình Dương). Chồng bị tinh trùng yếu, tỷ lệ sống còn 2%, ngày nhỏ anh Thuận bị quai bị nên giờ viêm tinh hoàn, vợ thì tắc vòi trứng, kinh thưa, trứng không rụng theo kỳ. Đây là trường hợp bệnh nhân mà có cả 2 vợ chồng bệnh nặng, nhưng qua 5 tháng dùng thuốc, họ hạnh phúc khi có thiên thần nhỏ, còn nhận lương y Tặng Thị Say là mẹ nuôi cho con mình.

Thương hiệu - Lương y Tặng Thị Say - 'Vua' chữa vô sinh hiếm muộn (Hình 3).

Anh Thuận và con trai.

Vợ chồng anh Phan Văn Ú và chị Triệu Thị Phạm (SĐT 0986825221) cùng bản 2 năm không có con, anh chồng tinh trùng yếu, vợ tắc trứng, kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt có khi dài 40 ngày. Sau khi vợ chồng anh chị uống thuốc nhà lương y Say một tháng rưỡi thì thấy trong người khác, chị mua que thử thai thì biết mình mang thai.

Từ miền Bắc đến miền Nam, từ miền núi xa xôi đến vùng đồng bằng, tiếng thơm về lương y Tặng Thị Say đã vang khắp bốn phương. Có những trường hợp đã đi đủ nơi, chữa nhiều thuốc mà bệnh chẳng khỏi, nhưng một lần quyết định “ta về ta tắm áo ta” họ đã toại nguyện giấc mơ làm cha, làm mẹ, như trường hợp của chị Yến (SĐT 0169186043) Mường Lát, Thanh Hóa).

Thương hiệu - Lương y Tặng Thị Say - 'Vua' chữa vô sinh hiếm muộn (Hình 4).

Những vị thuốc diệu kỳ của lương y. 

Chị lấy chồng 4 năm chưa có tin vui, vợ chồng biết là gần nhà có lương y Tặng Thị Say chữa hiếm muộn, nhưng thường tâm lý “bụt chùa nhà không thiêng”, vợ chồng chị bắt xe lên Hà Nội  nhiều lần chữa trị không thành công. Chỉ đến khi đôi chân đã mỏi, nhìn thấy người trong ngoài tỉnh cứ tấp nập tới chữa trị nhà Lương y Say, anh chị mới quyết đến nhờ lấy thuốc. Sau 5 tháng dùng thuốc, chị Yến hạnh phúc mình đã có thai 7 tuần. 8 tháng sau, chị sinh được một bé trai kháu khỉnh và nhất quyết sang nhận lương y Tặng Thị Say là mẹ nuôi cho con mình.

Hành trình của cặp vợ chồng 9 năm hiếm muộn

Lấy chồng từ năm 23 tuổi nhưng tận năm 32 chị Hoa (Hòa Khánh, Đà Nẵng) mới biết đến cảm giác mang thai. Chị đã trải qua 35 ông thầy thuốc và 2 lần thụ tinh nhân tạo.

Tìm tới gia đình chị Hoa (Hòa Khánh, Đà Nẵng, số đt 091132050) những ngày đầu thu mát mẻ, biết chúng tôi là nhà báo đến tìm gặp để xin anh chị chia sẻ quá trình tìm được niềm vui trọn vẹn là vợ chồng anh đã sinh hạ được một bé trai kháu khỉnh. Chị Hoa tất bận vừa nấu cơm cho thợ, vừa chăm sóc con trai. Công việc cứ cuốn lấy đôi vợ chồng đã kết hôn được gần 1 thập kỷ, nhưng với họ được bận rộn mới là hạnh phúc.

Nhìn cậu bé Bo mới 5 tháng, nặng khoảng 9 kg, trắng trẻo, bụ bẫm, chị Hoa kể, anh chị yêu nhau và cưới năm chị 23 tuổi, còn anh 25 tuổi. Một vài năm để tự nhiên mà không có thai. Ở quê, chuyện kết hôn lâu có con bị đưa ra bàn tán.

Có người thương cảm, người ác miệng, người khuyên anh chị bỏ nhau đi lấy người khác tất sẽ có con. Vợ chồng anh chị tâm niệm con cái là của trời cho, nên vẫn động viên nhau, cùng nhau đi chữa trị. Nhìn lại, anh chị cũng không nghĩ họ đã có 9 năm ròng kiếm con.

“Ngoài đi khám Tây y tất cả các bệnh viện, bác sĩ uy tín ở Hà Nội thì vợ chồng tôi cũng đi bốc thuốc đông y uống, thuốc Nam nhiều không thể nhớ hết được. Tất cả cũng phải đến 35 địa chỉ rồi", chị Hoa tâm sự.

Nơi chữa trị gần nhất cũng hàng chục km, nơi xa vài trăm km. Chị còn nhớ khoảng năm chục năm về trước có một người trong làng mách một địa chỉ chữa vô sinh ở Hải Dương. Thời đó, đường xá xa xôi, bất tiện, hai vợ chồng lại chưa từng đi xa nên phải nhờ người dẫn đi. Mất hơn hai ngày đến khám, mua thuốc về uống cũng không có kết quả.

Một lần khác, chị lại được mách một địa chỉ ở Thái Nguyên. Thầy thuốc này ở trong vùng dân tộc xa xôi. Lần đầu hai vợ chồng đi xe máy đường xa nguy hiểm. Hai lần sau anh chị phải thuê xe ôtô. Nhiều tháng kiên trì theo thầy mà vẫn không thấy con đâu.

Bác sĩ Tây y bảo chồng chị Hoa tinh trùng yếu, độ di chuyển chậm, còn vợ buồng trứng đa nang, kinh nguyệt không đều... Họ đã thụ tinh nhân tạo 2 lần mà không có hy vọng. Nghĩ chỉ còn cách nhận con nuôi. Buồn và mệt nhưng anh chị vẫn không thôi hy vọng, những mong sớm có tiếng cười, tiếng khóc trẻ con cho vui cửa, vui nhà.

Đầu năm 2015, một lần nghe hàng xóm mách đến gặp lương y Tặng Thị Say người Thanh Hóa  đã chữa cho rất nhiều cặp vợ chồng có được niềm vui làm cha làm mẹ, về kể với chồng, anh động viên chị đến đây chữa.  Tháng 11/2015, họ bắt đầu uống thuốc tại đây. Chị được lương y Tặng Thị Say bốc thuốc, kiên trì uống trong 4 tháng, chị Hoa đã mang thai trong niềm vui khôn tả của 2 dòng họ nội ngoại.

Ngồi nói chuyện với lương y Say, thì thấy gia đình anh Luân chị Nga bế đứa con được 1 tuổi lên cho chị xem mặt vì nhờ có chị Say mà vợ chồng Anh Luân mới có thiên thần bé nhỏ này, thật là cảm động khi nhìn nước mắt của anh chị rơi và cảm phục những bài thuốc của chị Say đã cho anh chị được hạnh phúc.

Thương hiệu - Lương y Tặng Thị Say - 'Vua' chữa vô sinh hiếm muộn (Hình 5).

Anh Trần Văn Luân và con trai. 

Nhìn những bệnh nhân hạnh phúc sau khi bước qua bệnh tật, có được niềm vui, tôi mới thấy chuyến công tác của mình thật ý nghĩa. Cảm ơn vị lương y trẻ và bài thuốc độc đáo của người Dao đã mang niềm vui đến với người bệnh.

Hy vọng, Lương y phát huy hơn nữa giá trị đích thực của bài thuốc gia truyền quý hiếm của dòng họ bao đời nay.

Bệnh nhân cả nước muốn tư vấn về bệnh và dùng thuốc, xin vui lòng liên hệ:

Lương y Tặng Thị Say

ĐT: 01627396751 và 01674718040

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Minh Trang

Hành trình 20 năm tìm kiếm thai nhi của cặp vợ chồng hiếm muộn U40

Chủ nhật, 04/09/2016 | 10:00
Chị Thủy, anh Việt có con khi chỉ còn một tháng nữa là tròn 20 năm chạy chữa hiếm muộn. Lúc này cả hai người đã ở cái tuổi tứ tuần.

‘Thần dược’ chữa hiếm muộn từ thiên nhiên

Thứ 3, 01/09/2015 | 13:40
Một số loại thực phẩm dễ tìm kiếm lại có khả năng cải thiện khả năng sinh sản, chữa hiếm muộn cho bạn.

Hành trình 20 năm tìm kiếm thai nhi của cặp vợ chồng hiếm muộn U40

Chủ nhật, 04/09/2016 | 10:00
Chị Thủy, anh Việt có con khi chỉ còn một tháng nữa là tròn 20 năm chạy chữa hiếm muộn. Lúc này cả hai người đã ở cái tuổi tứ tuần.

‘Thần dược’ chữa hiếm muộn từ thiên nhiên

Thứ 3, 01/09/2015 | 13:40
Một số loại thực phẩm dễ tìm kiếm lại có khả năng cải thiện khả năng sinh sản, chữa hiếm muộn cho bạn.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.