Lương y Triệu Thị Hòa – người nắm giữ “bảo bối” chữa đau nhức xương khớp

Lương y Triệu Thị Hòa – người nắm giữ “bảo bối” chữa đau nhức xương khớp

Thứ 5, 11/10/2018 | 18:18
0
Nổi tiếng với bài thuốc rất hiệu quả các bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đôi, viêm khớp… chúng tôi có dịp tìm đến nhà lương Triệu Thị Hòa để tìm hiểu về bài thuốc quý này.

Lương y Triệu Thị Hòa – bàn tay vàng chữa bệnh xương khớp

Nổi tiếng với bài thuốc hỗ trợ rất hiệu quả các bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đôi, viêm khớp… chúng tôi tìm đến nhà lương Triệu Thị Hòa vào một ngày chiều thu để tìm hiểu về bài thuốc, lúc đó bà đang cần mẫn bốc thuốc gửi đến bệnh nhân ở xa. Chúng tôi tranh thủ trò chuyện và được nghe bà chia sẻ về cuộc đời làm thuốc mấy chục năm của mình.

Là người dân tộc Dao ở bản Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội – nơi vốn nổi tiếng với những bài thuốc cổ phương quý hiếm chữa nhiều căn bệnh mạn tính đặc biệt là bệnh xương khớp, lương y Hòa ngay từ nhỏ đã tiếp xúc nhiều với các loại thảo dược, nhận biết được nhiều cây thuốc quý. Niềm đam mê cùng với thiên phú với nghề đã giúp bà nắm giữ và nghiên cứu thành công việc nâng cao chất lượng nhiều bài thuốc quý do cha ông truyền lại.

Theo lương y Hòa, bài thuốc của gia đình được bà hái trên núi sau đó băm phơi khô bằng nắng trời, đóng vào túi bóng bảo quản. Thông thường mỗi một bài thuốc được bà thang rất nhiều vị quý hiếm. Bà chia sẻ thuốc ngày càng khan hiếm, có những vị bà phải đi vào rừng sâu kiếm hàng tuần mới mang về được, cũng có những cây thuốc được bà mang về trồng trong vườn nhưng đều bị không sống được bởi những cây thuốc đó chỉ sống được trên những vùng núi cao có nhiệt độ thấp.

Bài thuốc của lương y Hòa là sự kết hợp giữa các thành phần gồm hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết được hái từ núi rừng sau đó về băm nhỏ phơi khô và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Sự kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của bà đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi rất nhiều căn bệnh mãn tính đặc biệt là căn bệnh đau nhức xương khớp. Ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh đồi tại xã Ba Vì huyện Ba Vì đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người bệnh.

Truyền thông - Lương y Triệu Thị Hòa – người nắm giữ “bảo bối” chữa đau nhức xương khớp

Thắp niềm hy vọng cho bệnh nhân đau nhức xương khớp

Lương y Hòa lật mở cho chúng tôi xem danh sách dài những bệnh nhân được bà chữa bệnh nay đã khỏi. Trong đó, đặc biệt phải kể đến trường hợp bệnh nhân Lê Văn Long (50 tuổi, Đồng Nai) bị viêm xương khớp, các khớp xương sưng tấy không đi lại được, phải nằm một chỗ khiến các cơ có dấu hiệu teo dần.

Nhờ cô con gái lên mạng tìm đọc và biết được lương y Triệu Thị Hòa mát tay trong việc điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp nên gọi nhờ bà tư vấn sau đó nhờ bà kê cho 1 tháng thuốc vì sợ không đỡ. Bất ngờ là sau hai tuần dùng thuốc của lương y Hòa, anh Long đỡ đau, đi lại được tuy vẫn còn khó khăn. Nhìn thấy bệnh giảm rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn như vậy, anh Long cùng gia đình tin tưởng gọi điện nhờ lương y Hòa bốc cho cả liệu trình. Đến nay anh Long khỏi lao động trở lại, thỉnh thoảng anh vẫn dẫn bạn bè, người quen lên bốc thuốc khám bệnh chỗ lương y Hòa.

Hay như trường hợp của một bà Nguyễn Thị Lanh (75 tuổi ở Ngô Quyền, Hải Phòng) bị đau nhức xương khớp nhiều năm liền không hết. Gia đình còn nghĩ rằng với sức khỏe và tuổi cao như vậy nên bà sẽ không qua khỏi, thậm chí còn chuẩn bị sẵn “hậu sự”. Thế nhưng, thấy trên mạng rồi cũng như người quen giới thiệu, thế là gia đình liền đưa bà đến để gặp lương y Hòa khám bệnh. Có lẽ ngay cả chính bản thân lương y Hòa cũng không thể tin rằng, với một người tuổi cao và bệnh nặng đến chuyện gia đình chuẩn bị trước “hậu sự”, vậy mà chỉ sau hơn một tháng dùng thuốc từ chính tay mình, sức khỏe của bà đã dần ổn định. “Đến nay bà ấy và gia đình vẫn thi thoảng liên hệ qua điện thoại hỏi thăm tôi, bà ấy còn giới thiệu rất nhiều bệnh nhân khác để họ uống điều trị”, bà tâm sự.

Hay như bệnh nhân Nguyễn  Thị Lan (45 tuổi, Bắc Giang) đột nhiên thấy đau và cứng phần gáy. Cơn đau nhức đôi khi còn lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt. Chị cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Lan lại sử dụng thuốc giảm đau … giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó chị thấy hiện tượng nhờn thuốc, không giảm đau chút nào. Sau đó chị dùng thuốc đắp, thuốc Nam, châm cứu đều không ăn thua.

Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, chị đã vỡ òa vì sung sướng. Hiện giờ, sau hơn 3 tháng dùng thuốc của Lương y Hòa, chị không còn những chứng bệnh trên. Thấy được tài năng của bà, chị thường giới thiệu cho những bạn bè không may mắc phải căn bệnh phiền toái này. Ai đấy đều cảm thấy may mắn khi mình bước qua căn bệnh mạn tính.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn.

Tuấn Anh

Lương y Triệu Thị Hòa với kì tài chữa bệnh đau nhức xương khớp

Thứ 6, 05/10/2018 | 14:48
Nhiều năm nay, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) nổi tiếng trên khắp các mặt báo ca ngợi về bài thuốc chữa các bệnh xương khớp do cha ông truyền lại. Bà không thể nhớ hết có biết bao nhiêu bệnh nhân đã khỏi bệnh từ những thang thuốc do chính tay bà bốc.

Cách chữa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn từ thảo dược

Thứ 2, 01/10/2018 | 13:54
Đây là bài thuốc gia truyền mà lương y Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) được kế thừa từ cha ông của mình. Đến nay đã có rất nhiều bệnh nhân thành công, thoát khỏi cảnh đau nhức xương khớp triền miên.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.