Lưu Kỳ Hương mời “My sói” của “Quỳnh búp bê” dạy nghệ thuật miễn phí

Lưu Kỳ Hương mời “My sói” của “Quỳnh búp bê” dạy nghệ thuật miễn phí

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 10/08/2018 | 18:44
0
Sắp tới, ca sĩ Lưu Kỳ Hương sẽ mời những nghệ sĩ, giảng viên nổi tiếng và uy tín như diễn viên Thu Quỳnh, dancer Nguyễn Anh Tuấn… tham gia dự án dạy nghệ thuật miễn phí cho thanh thiếu nhi ngày 9/9 tới.

Lưu Kỳ Hương được biết đến là một MC, diễn viên, ca sĩ đắt show trong làng giải trí. Hiện cô đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Công việc tại cơ quan cùng lịch diễn sự kiện nhiều nhưng Kỳ Hương vẫn luôn dành thời gian cho dự án mở trung tâm giáo dục nghệ thuật cho thanh thiếu nhi mà cô đã ấp ủ từ lâu.

Sinh ra trong một gia đình không khá giả ở Hải Phòng, để theo đuổi đam mê nghệ thuật, Lưu Kỳ Hương đã thực sự cố gắng và trải qua rất nhiều gian nan.

Sự kiện - Lưu Kỳ Hương mời “My sói” của “Quỳnh búp bê” dạy nghệ thuật miễn phí

Ca sĩ, MC Lưu Kỳ Hương.

Lưu Kỳ Hương chia sẻ: “Tôi sinh ra ở nơi có điều kiện sống rất khó khăn, khi đó tôi ước mơ được học hát, học đàn, được tiếp xúc với nghệ thuật nhưng điều đó cũng không dễ thực hiện. Quyết tâm theo đuổi nghề, thực hiện giấc mơ có lắm gian truân nhưng giúp tôi hiểu rằng, việc chuẩn bị cho trẻ em nền tảng tiềm thức tốt vô cùng quan trọng tạo tiền đề cho các con bước tới thành công sau này.

Đó là lý do tôi luôn mong muốn đến một lúc nào đó đủ điều kiện, tôi sẽ mở lớp dạy các bộ môn nghệ thuật cho các bạn thanh thiếu nhi”. 

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Lưu Kỳ Hương luôn quan tâm đặc biệt đến trẻ em. Nữ MC bảo, đi lưu diễn ở nhiều nơi ở nhiều hoàn cảnh khác nhau giúp cô nhận ra rằng, dù bất cứ nơi đâu, nghệ thuật luôn là hạt giống tâm hồn nuôi dưỡng trẻ thơ.

Theo đó, dự án thành lập Dream Academy - trung tâm giáo dục nghệ thuật cho thanh thiếu nhi của Lưu Kỳ Hương được khởi động bằng buổi workshop dạy miễn phí các môn thuộc các lĩnh vực: MC, diễn viên, ca sĩ và dance cho các em nhỏ từ 6-15 tuổi. Cố vấn giáo trình cho trung tâm của Lưu Kỳ Hương là đạo diễn Bùi Như Lai, Trưởng đoàn kịch 1  -  Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam.

Sự kiện - Lưu Kỳ Hương mời “My sói” của “Quỳnh búp bê” dạy nghệ thuật miễn phí (Hình 2).

Diễn viên Thu Quỳnh sẽ tham gia vào dự án nghệ thuật của Lưu Kỳ Hương.

Phần giảng dạy sẽ có sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng, có chuyên môn cao  như: Diễn viên Thu Quỳnh, nghệ sĩ kịch câm số 1 Việt Nam Hoàng Tùng, diễn viên Huy Toàn (Toàn Béo), diễn viên Trần Trung Hiếu, Nguyễn Hiếu, Hoàng Long, diễn viên Châu Sa, người mẫu Trần Ngọc Bích, dancer Nguyễn Anh Tuấn…

Trong đó, Thu Quỳnh là diễn viên nổi tiếng của nhà hát Tuổi trẻ. Nữ diễn viên góp mặt trong nhiều vở diễn nổi tiếng, từng giành Huy chương Bạc Hội diễn sân khấu kịch Lưu Quang Vũ với vai Oanh trong Mùa hạ cuối cùng… Gần nhất, hai vai diễn trong phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng, Quỳnh búp bê… của cô được đánh giá cao.

Là bạn thân thiết với Lưu Kỳ Hương, cũng cùng làm mẹ đơn thân, Thu Quỳnh hiểu những tâm tư của bạn và hết lòng ủng hộ Lưu Kỳ Hương thực hiện dự án lần này. Cô cũng nhận lời mời giảng dạy, chia sẻ cho các bạn nhỏ trong lớp học diễn viên do Lưu Kỳ Hương tổ chức.

Sự kiện - Lưu Kỳ Hương mời “My sói” của “Quỳnh búp bê” dạy nghệ thuật miễn phí (Hình 3).

Nguyễn Anh Tuấn cũng nhận lời giúp Lưu Kỳ Hương.

Cùng thực hiện dự án này với Kỳ Hương còn có Tune (tên thật là Nguyễn Anh Tuấn) người nổi tiếng vì đưa môn nhảy Hip hop đến với trẻ em nghèo ở khắp Đông Nam Á.

Kỳ Hương chia sẻ về người bạn đồng hành: “Tôi thấy Anh Tuấn rất tận tâm và nghiêm túc với công việc, là số ít những người trẻ tuổi nhưng có trái tim nhân hậu, nhân ái với trẻ em. Không chỉ hợp tác ăn ý trong công việc, chúng tôi có chung mong muốn thực hiện các hoạt động xã hội ý nghĩa, nhất là với các em nhỏ. Những điều Anh Tuấn làm được đã truyền cảm hứng, và tiếp thêm động lực cho Kỳ Hương sớm thực hiện dự án của mình”.

Diễn viên Lưu Kỳ Hương: Tôi từng rất sốc trước tin nhắn “hỏi giá”

Thứ 3, 06/03/2018 | 06:07
Nữ diễn viên – ca sĩ Lưu Kỳ Hương tâm sự, bản thân luôn giữ chừng mực và tâm huyết với nghề, nên khi nhận được những tin nhắn mời mọc khiếm nhã, cô không khỏi bức xúc, khó chịu.

Phan Anh tình tứ song ca cùng Lưu Kỳ Hương trong lần đầu đi hát

Chủ nhật, 02/04/2017 | 11:40
Diễn viên Phan Anh cùng MC, ca sĩ Lưu Kỳ Hương tình tứ song ca bài “Hoa cúc vàng” trong lần đầu tiên trên sân khấu âm nhạc.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.