Lý do bất ngờ của ông bố đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh Đông Nam Á

Lý do bất ngờ của ông bố đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh Đông Nam Á

Thứ 4, 23/08/2017 | 14:30
0
Mỗi khi có thời gian, ông bố Nguyễn Thành Trung lại xách ba lô lên để cùng con gái Ốc trải nghiệm cuộc sống, khám phá điều mới lạ. “Ông bố của năm” mong ước con gái sẽ được bước ra thế giới rộng lớn hơn.

Cách đây không lâu, ông bố Nguyễn Thành Trung (Hà Nội) đã khiến dân mạng được phen trầm trồ khi cùng cô con gái 2 tuổi, siêu đáng yêu đi xuyên Việt. Nhiều người ưu ái gọi anh là "ông bố của năm". Bật mí với PV, anh Trung cho hay: "Qua những chuyến đi, tôi muốn con gái được trải nghiệm, tận hưởng những điều không chỉ có trong sách vở".

Mới đây, anh Trung lại khiến bạn bè bất ngờ khi đưa con gái mình đi vòng quanh Đông Nam Á trong vòng 50 ngày.

Chia sẻ về quyết định này, anh cho biết: “Từ đầu năm, khi bạn Ốc tròn 2 tuổi, cả nhà đã thực hiện một chuyến đi 60 ngày xuyên Việt. Đến giờ Ốc đã lớn hơn nhiều, tôi muốn cho Ốc bắt đầu khám phá thế giới bên ngoài. Đây là cơ hội để Ốc được trải nghiệm thế giới cùng bố mẹ”.

Đời sống - Lý do bất ngờ của ông bố đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh Đông Nam Á

Ốc  ngủ ngon lành khi cùng bố tại phòng chờ của sân bay.

Cũng theo anh Trung, từ sau hành trình 60 ngày xuyên Việt cách đây chừng hơn 3 tháng, Ốc đã lớn lên rất nhiều, mỗi ngày một khác. Giờ khi gần 2 tuổi rưỡi Ốc đã luôn tự thích làm mọi thứ theo ý mình rồi, thích lý luận và hỏi bố đủ mọi thứ.

Trong 3 tháng qua, bố mẹ đã dành thời gian dạy cho Ốc, bây giờ Ốc có thể nghe hiểu, nói lại rất nhiều câu tiếng Anh và hầu hết các tình huống tiếng Anh hàng ngày. 

Đời sống - Lý do bất ngờ của ông bố đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh Đông Nam Á (Hình 2).

Ốc làm theo những gì mà bố làm.

“Đây là hành trình thứ hai, con bước ra thế giới, sẽ tiếp tục thực hiện một phần tiếp theo trong ước mơ lớn hơn nữa của tôi dành cho Ốc và cả nhà. Tuy nhiên, trong hành trình đi cũng có rất nhiều khó khăn. Vì mới hơn 2 tuổi nên đôi khi con hay nhõng nhẽo, bắt bố mẹ bế, hoặc thỉnh thoảng ăn vạ.

Con rất thích làm quen với các bạn mới, ví dụ như hôm ở Bagan (Myanmar), con làm quen với một chị chừng 5, 6 tuổi người Bagan tên là Moe Moe. Tuy hai bạn không biết tiếng của nhau, nhưng lại chơi với nhau cực vui vẻ", anh Trung nhớ lại.

Đời sống - Lý do bất ngờ của ông bố đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh Đông Nam Á (Hình 3).

Cùng bố khám phá điều mới lạ

Đời sống - Lý do bất ngờ của ông bố đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh Đông Nam Á (Hình 4).

Siêu tinh nghịch cùng bố

Đời sống - Lý do bất ngờ của ông bố đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh Đông Nam Á (Hình 5).

Gia đình ông đi vòng quanh hồ Inle – Myanmar

Đặc biệt hơn, trong chuyến đi lần này Ốc đã thật sự thích cầm máy ảnh để chụp. Vì thế, anh Trung đã lắp ống 35 F2 trên thân máy XT 10 nên khá nhỏ gọn, Ốc hoàn toàn cầm được thoải mái. Mỗi lần đeo là đều nhớ lời bố và lại còn bi bô nói: "Nhớ đeo dây lên cổ nhé".

Vì mải nghịch quá mà 2 lần Ốc làm rơi máy ảnh của bố. Anh Trung cười: "Nhìn mặt con mình vừa giận vừa thương. Cũng xót máy, nhưng nếu mà tiếc thì làm sao con có cơ hội để học hỏi được nhiều điều”.

Đời sống - Lý do bất ngờ của ông bố đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh Đông Nam Á (Hình 6).

Sau chuyến đi này, Ốc sẽ lớn và trưởng thành hơn rất nhiều

Cũng theo anh Trung, sau hành trình đầu tiên, con đã lớn khôn hơn rất nhiều. Đây cũng chính là cơ hội để con tiếp tục bước ra thế giới rộng lớn hơn, khám phá những điều tuyệt vời trong cuộc sống.

Bố mẹ có thể chưa có điều kiện để cho con những điều xa xỉ về vật chất nhưng sẽ dành cho con những chuyến đi, những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

Mai Thu

Chàng trai 9X nói gì khi được đi phượt cùng mẹ?

Thứ 6, 28/07/2017 | 18:06
Thay vì đi phượt một mình hoặc chọn bạn thân để đi, chàng trai Trần Thái Sơn quyết định đi cùng mẹ để khám phá những miền đất mới.

Ghen tỵ câu chuyện bố rủ con gái đi phượt để trải nghiệm cuộc sống

Thứ 4, 05/07/2017 | 18:58
Được bố đưa đi phượt là điều vô cùng tuyệt vời đối với cô nàng 9X, những trải nghiệm của hai bố con đã thu hút được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

4 kiểu người “đại kỵ” với khoai lang, thèm đến mấy cũng tránh cho xa

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:32
Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được khoai lang. Vậy, ai không nên ăn khoai lang?

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.