Lý do Châu Nhuận Phát từ chối đóng cùng Thành Long

Lý do Châu Nhuận Phát từ chối đóng cùng Thành Long

Chủ nhật, 06/10/2019 | 12:00
0
Thành Long, Châu Nhuận Phát là hai cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ. Cả hai theo đuổi hai dòng phim khác nhau, phong cách diễn xuất khác nhau nhưng đều đạt đến đỉnh cao thành công, nổi tiếng khắp châu Á và thế giới.

Đối với điện ảnh Hong Kong, nếu Thành Long được mệnh danh là “vua kungfu” thì Châu Nhuận Phát chính là ảnh đế trong lòng người hâm mộ.

Cùng thành danh trong một thời kỳ nhưng Châu Nhuận Phát và Thành Long lại chưa từng một lần hợp tác trong sự nghiệp. Thậm chí Thành Long từng nhiều lần đề nghị hợp tác với Châu Nhuận Phát nhưng đều bị sao phim Thần bài cự tuyệt.

Ngôi sao - Lý do Châu Nhuận Phát từ chối đóng cùng Thành Long

Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát.

Nam diễn viên Lưu Đức Hoa - người từng hợp tác và thân thiết với Châu Nhuận Phát lẫn Thành Long nói rằng: “Châu Nhuận Phát và Thành Long vốn không cùng một thế giới”. Câu nói này của ông phần nào hé lộ cho mọi người biết lý do Châu Nhuận Phát và Thành Long không thể hợp tác trong sự nghiệp của mình.

Từ thời mới nổi tiếng, Thành Long đã có ý định mời Châu Nhuận Phát hợp tác. Thành Long từng cất công gửi kịch bản nhưng mấy lần đều bị Phát ca từ chối khéo.

Vua võ thuật vốn không phải người dễ dàng từ bỏ nên trong một lần cùng xuất hiện trong lễ trao giải, Thành Long đã trực tiếp mở lời ngay trên sân khấu với Châu Nhuận Phát: “Nếu hai chúng ta cùng đóng chung một bộ phim thì sao nhỉ?”.

Trước hàng trăm khán giả tại khán phòng, Châu Nhuận Phát vẫn không thể nhận lời một cách khách sáo mà chỉ bật ra một tiếng “Ồ” đầy khó chịu. Khi này Thành Long đành chữa ngượng: “Nếu Phát ca đã nói vậy thì chúng ta không cần hợp tác nữa vậy” khiến khán giả bật cười.

Ngôi sao - Lý do Châu Nhuận Phát từ chối đóng cùng Thành Long (Hình 2).

 Thành Long và Châu Nhuận Phát.

Lại một lần khác, trong một buổi phỏng vấn, Thành Long tiếp tục tỏ ý muốn mời Châu Nhuận Phát tham gia phim của mình nhưng minh tinh họ Châu chỉ lắc đầu nói rằng dù rất muốn nhưng ông đã già, muốn về hưu và nghỉ ngơi an dưỡng. Ai cũng hiểu rằng đó chỉ là lời cự tuyệt khéo léo của Châu Nhuận Phát vì cho đến bây giờ, tuy thưa thớt nhưng ông vẫn đóng phim.

Trước đây, trong một lần phỏng vấn nam diễn viên gạo cội Châu Nhuận Phát đã tiết lộ nguyên nhân khiến ông và Thành Long không thể hợp tác. Theo Châu Nhuận Phát, những bộ phim của Thành Long đều là phim hành động pha thêm hài hước, còn các tác phẩm của ông lại mang phong cách khác hẳn. Nếu như cứ miễn cưỡng hợp tác với nhau đồng nghĩa với việc không có trách nhiệm với bộ phim, không tôn trọng khán giả.

Châu Nhuận Phát cho rằng phong cách phim ảnh của hai người khác nhau, nếu cố ép hợp tác là không tôn trọng khán giả.

Ngoài phong cách lựa chọn kịch bản không giống nhau, người ngoài cuộc đều có thể dễ dàng nhận ra tính cách của hai ngôi sao này khác biệt rất nhiều. Trong khi Thành Long rất thích được là người nổi bật nhất, ngay cả sinh nhật cũng mời hơn một nửa giới nghệ sĩ thì Châu Nhuận Phát sống khá giản dị. Cùng sở hữu khối tài sản "khủng", Châu Nhuận Phát hứa quyên góp toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện còn Thành Long lại để cho đứa con trai nghiện hút.

Có thể thấy tính cách và lối sống của hai ngôi sao này hoàn toàn trái ngược nên việc không hợp nhau cũng không có gì lạ.

Ngôi sao - Lý do Châu Nhuận Phát từ chối đóng cùng Thành Long (Hình 3).

Châu Nhuận Phát vui vẻ chụp ảnh với người hâm mộ.

Ngoài ra, trong sự nghiệp, Thành Long còn được cho là quá đề cao chủ nghĩa cá nhân. Từ trước đến nay, Thành Long hầu như không đóng vai phụ cho người khác. Nếu có, ông chỉ xuất hiện với vai trò khách mời với thời lượng ngắn ngủi.

Năm nay đã 65 tuổi, thể lực sa sút không còn như trước nhưng Thành Long vẫn khư khư giữ vai chính trong nhiều phim hành động. Có người nói rằng Thành Long yêu nghề nhưng cũng không ít người chỉ trích thực ra ông quá yêu bản thân.

Thành Long thành lập Thành Gia Ban quy mô hoành tráng nhưng lâu nay chẳng lăng xê được ai còn Hồng Gia Ban của Hồng Kim Bảo đã nâng đỡ nhiều sao võ thuật thành danh. Tất cả cũng chỉ vì Thành Long chẳng bao giờ nỡ nhường vai chính cho ai.

Châu Nhuận Phát thì khác, ông từng nhiều lần nhận đóng vai phụ để giúp đỡ đàn em mới vào nghề. Tiêu biểu trong phim Hãy để đạn bay, Châu Nhuận Phát đóng vai Huỳnh Tứ Gia, là tuyến vai phụ quan trọng để làm nổi bật vai chính do Khương Văn đảm nhận.

Video: Châu Nhuận Phát trong phim Thần bài.

Châu Nhuận Phát trong phim Thần bài

Châu Nhuận Phát (sinh ngày 18/5/1955) là nam diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong thập niên 1980 và đầu thập niên 1990. Từ giữa thập niên 1990, ông bắt đầu chuyển hướng sang thị trường Hollywood. Ông nổi tiếng qua nhiều phim như Thần bài, Bến thượng hải, Tiếu ngạo giang hồ, Anh hùng bản sắc...

Mọi người trong làng giải trí xứ Cảng Thơm vẫn quen gọi Châu Nhuận Phát là Phát ca (anh Phát) vì nhân cách của ông khiến người ta tôn trọng bội phục.

Ông có hai đời vợ. Người vợ đầu là Dư An An - một diễn viên của đài ATV, hai người ở bên nhau 9 tháng đã ly dị. Năm 1986, Châu Nhuận Phát cưới Trần Oải Liên, một nữ cảnh sát Singapore. Nhiều năm chung sống, cặp đôi không có con cái.

Ngôi sao - Lý do Châu Nhuận Phát từ chối đóng cùng Thành Long (Hình 4).

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc và cả thế giới.

Thành Long sinh năm 1954 tại Hong Kong (Trung Quốc). Ông được mệnh danh là tượng đài võ thuật Trung Hoa. Thành Long gây chú ý qua các bộ phim Kẻ ngoại tộc, Giờ cao điểm, Rồng bất tử, Túy quyền, Câu chuyện cảnh sát…

Nam diễn viên hiện có cuộc hôn nhân kín tiếng với nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều. Lâm Phụng Kiều và Thành Long gặp nhau trong một bữa tiệc năm 1981. Cả hai nhanh chóng kết hôn khi còn khá trẻ và có với nhau một người con trai tên Phòng Tổ Danh.

Video: Trích đoạn Thành Long trong phim 12 con giáp.

Trích đoạn Thành Long trong phim 12 con giáp

Quốc Tiệp (t/h)

Thần thám Địch Nhân Kiệt cự tuyệt mỹ nhân, bài học để đời cho hậu thế

Thứ 6, 04/10/2019 | 05:05
Địch Nhân Kiệt là một vị quan và là một thám tử huyền thoại của triều đại nhà Đường. Ông cả đời thanh chính, liêm khiết, luôn một lòng vì nước, vì dân, được bách tính yêu mến.

Mỹ nhân từng khiến Châu Tinh Trì yêu sâu đậm không chỉ trên phim mà còn cả ngoài đời

Thứ 5, 03/10/2019 | 12:23
Chu Ân không chỉ là mỹ nhân được nhiều khán giả yêu mến, cô còn khiến nhiều phụ nữ đồng cảm khi từng trải qua cảm giác bị phản bội, thậm chí ôm hận suốt  nhiều năm.

Mỹ nhân bị câm trong phim của Châu Tinh Trì giờ ra sao?

Thứ 4, 02/10/2019 | 12:00
Huỳnh Thánh Y từng là diễn viên được kỳ vọng của màn ảnh Hoa ngữ. Giai đoạn khi mới khởi nghiệp, cô được bầu chọn là một trong tứ tiểu hoa đán, song cô bất ngờ biến mất vào năm 2010 với khá nhiều tin đồn không hay về đời tư cũng như cách ứng xử.

Bộ phim biến Châu Nhuận Phát từ người hùng màn ảnh nhỏ thành biểu tượng của màn ảnh rộng

Thứ 3, 01/10/2019 | 14:15
Châu Nhuận Phát (sinh năm 1955) là một nam diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong vào thập niên 1980 và đầu thập niên 1990. Từ giữa thập niên 1990, ông bắt đầu chuyển hướng sang thị trường Hollywood.

Cuộc sống hiện tại của hai sư huynh Thành Long khiến nhiều người chua xót

Chủ nhật, 29/09/2019 | 06:02
Đều là những ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc, nhưng ở tuổi xế chiều hai sư huynh của Thành Long, người sống chật vật trong khu ổ chuột, kẻ ngồi xe lăn, khiến người hâm mộ xót xa.

Thành Long kể về nỗi ám ảnh mà suốt đời không quên trong phim Câu chuyện cảnh sát

Thứ 6, 27/09/2019 | 12:49
Câu chuyện cảnh sát là một trong những bộ phim đưa tên tuổi điện ảnh của Thành Long (Jackie Chan) vượt ra khỏi biên giới của châu Á. Song trong khi quay bộ phim này, có một kỷ niệm mà suốt đời nam diễn viên bị ám ảnh.

“Thần bài” Châu Nhuận Phát ngồi ăn cơm hộp bên lề đường cùng các diễn viên đóng thế

Thứ 5, 27/06/2019 | 05:00
Châu Nhuận Phát là diễn viên được yêu mến nhất trong làng giải trí Hoa ngữ. Tên của ông thường đứng đầu các cuộc bình chọn "nhân cách vàng" mà đông đảo cư dân mạng tham gia.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.