Lý do khiến Anne Hathaway bị nhiều người ghét

Lý do khiến Anne Hathaway bị nhiều người ghét

Thứ 7, 02/03/2013 | 20:15
0
Vì chiếc váy khoe núm, mái tóc ngắn cũn cỡn và bài phát biểu được chuẩn bị trước của Anne đều khiến nhiều người ghét cô sau Oscar 2013.

Khi tên Anne Hathaway được xướng lên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2013, nữ diễn viên xúc động thốt lên: “Nó đã thành sự thật”. Tượng vàng đã về tay “nàng Fantine khốn khổ”. Không ai có thể phủ nhận tài năng diễn xuất cũng như sự hy sinh của Anne cho vai diễn này, dù cô chỉ xuất hiện ở một phân đoạn ngắn trong phim.

Thế nhưng, vinh quang dường như mang rắc rối đến cùng cho ngôi sao "Les Miserables". Ngay khi Anne còn mải bước đi trên thảm đỏ sự kiện điện ảnh, tạo dáng và cười tươi trước mọi ống kính chĩa vào mình, chiếc váy Prada của nữ diễn viên đã trở thành chủ đề của một trò đùa trên mạng, khi nhiều người cho rằng cô cố tình khoe núm vú với thiết kế này. Chưa dừng lại ở đó, sau lễ trao giải, từ đường phố tới trên mạng, râm ran những lời bàn tán không mấy thiện cảm về Anne. Có hẳn một hội mang tên "Hathahaters" - những người ghét Hathaway - được lập ra.

Sự kiện - Lý do khiến Anne Hathaway bị nhiều người ghét

Lý do đầu tiên đến từ bài phát biểu nhận giải của nữ diễn viên mà theo nhiều người là thiếu cảm xúc. Us cho biết minh tinh 30 tuổi đã tập đi tập lại nhiều lần bài phát biểu trước khi tới dự Oscar hôm 24/2, phòng trường hợp cô giành chiến thắng. Và mọi việc đã diễn ra theo đúng dự đoán. Anne bước lên bục nhận giải với những gì cô đã chuẩn bị sẵn từ nhà. Nữ diễn viên chia sẻ trên Us, cô thường không biết cách nói lưu loát mỗi khi nhận giải thưởng khiến những bài phát biểu trước đây luôn bị người xem chỉ trích. Anne cũng không giấu rằng những lời chê đó khiến cô cảm thấy tổn thương.

Thế nhưng, chia sẻ của Anne, ngược lại, không nhận được sự cảm thông của người hâm mộ. Một số người cho rằng, nó cho thấy sự giả tạo và rập khuôn, giống như một nữ sinh trong câu lạc bộ kịch ở trường học, không ngừng nhẩm đi nhẩm lại lời bài hát bên ngoài hành lang trước khi lên sân khấu. Jenny Martinez, 31 tuổi, nói: “Anne Hathaway khiến tôi nhớ đến lúc còn đi học vì mọi thứ cô ấy thể hiện giống như một vở kịch”. Jenny Martinez cũng cho rằng Anne đã khiến cho mọi thứ trở nên thái quá. "Cô ấy thậm chí 'làm quá' cả khi cảm ơn chồng", Jenny nói. Theo Jenny, khi nói "Em yêu anh rất nhiều" với Adam Shulman, Anne đã kéo dài chữ ra (I love you soooo much). Anne còn bị chỉ trích khi sử dụng cụm từ “êkíp của tôi”, thậm chí còn dành từ "dũng mãnh" để nói về một thành viên của đoàn làm phim. Mọi thứ trong bài bài phát biểu của nữ diễn viên được cho là quá cứng nhắc và không có cảm xúc thật.

“Tôi nghĩ với Anne, càng nói ít càng tốt. Khi cô ấy phát biểu hay trả lời phỏng vấn, tốt nhất không nên nói quá nhiều”, biên tập viên của website Pop Goes the Week Brian Balthazar đưa ra lời khuyên sau tất cả.

Sự kiện - Lý do khiến Anne Hathaway bị nhiều người ghét (Hình 2).

Không chỉ bài phát biểu, dung mạo của Anne tại Oscar 2013 cũng khiến nhiều người vốn không thích trở nên ghét. Mái tóc quá ngắn khiến cô thiếu vẻ gợi cảm. Thêm vào đó, việc từng giảm cân tích cực cho các vai diễn trong “The Devil Wears Prada”, “Les Misérables” càng khiến cô gầy gò từ vóc dáng tới khuôn mặt. Susan Colavella, 45 tuổi, đến từ Staten Island cho rằng, nữ diễn viên cần phải ăn uống để lấy lại vóc dáng như trước khi tham gia "Les Miserables". Biên tập viên Brian Balthazar trong khi đó khuyên Anne nên tạm dừng mọi công việc một thời gian để khôi phục lại hình ảnh của mình: “Anne, hãy biến mất một thời gian. Sự ghét bỏ sẽ qua. Tóc của bạn sẽ mọc trở lại”.

Một trong những lý do khác khiến Anne bị ghét là chuyện váy áo. Và phút chót, nữ diễn viên quyết định đổi chiếc váy công chúa mà người bạn lâu năm Valentino Garavani đã dành cho cô bằng một chiếc váy đơn điệu của Prada. Chỉ vì một lý do đơn giản: Anne không muốn mình giống bất kỳ cô gái nào khác trên thảm đỏ, cụ thể là bởi nữ diễn viên phát hiện ra đồng nghiệp Amanda cũng sẽ diện một thiết kế tương tự. Anne sau đó gửi lời xin lỗi công khai tới nhà thiết kế Garavani.

Tuy nhiên, cách ứng xử này khiến hình ảnh cô trong mắt mọi người phần nào giảm sút. Vanessa Castedo, 28 tuổi, đến từ Astoria, nói: “Cô ấy đang cố gắng làm vừa lòng tất cả. Chúng tôi quá mệt với điều đó". Trong khi đó, một chuyên gia PR khuyên: "Hãy ngừng phản ứng trước mọi việc, gửi lời xin lỗi riêng tư tới Garavani là đủ". Chuyên gia này còn đưa ra so sánh: “Jennifer Lawrence đã không cần xin lỗi khi ngã trên bậc thang lễ trao giải Oscar”.

> Đọc thêm: Thiếu gia 16 tuổi tay ôm mỹ nhân, tay cầm rượu

Song Ngư (VnExpress)

Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar

Thứ 3, 26/02/2013 | 14:26
Một phút bốc đồng của các tên tuổi lớn Hollywood đã làm nên những khoảnh khắc khủng khiếp trong lịch sử Lễ trao giải Oscar.

Hình ảnh đáng nhớ của Jennifer Lawrence tại Oscar 2013

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:23
Ngôi sao 9X Jennifer Lawrence đã vinh dự là một trong hai nữ diễn viên trẻ nhất từng giành giải Oscar cho vai nữ chính xuất sắc nhất. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của người đẹp tại lễ trao giải điện ảnh uy tín bậc nhất thế giới.

Những khoảnh khắc hài hước ở giải Oscar

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:03
Các sao Hollywood luôn thích pha trò trên sân khấu lễ trao giải Oscar bằng những trang phục quái dị hay màn trình diễn khôi hài.