Có rất nhiều lý do và đây chính là điều khiến giới trẻ ùn ùn rủ nhau đi mua hàng trả góp

Có rất nhiều lý do và đây chính là điều khiến giới trẻ ùn ùn rủ nhau đi mua hàng trả góp

Thứ 4, 15/11/2017 | 08:00
0
Không ít các bạn trẻ xem việc mua hàng trả góp như một thói quen khi hầu hết sản phẩm có giá trị lớn như điện thoại, máy tính… đều có hình thức thanh toán trả góp.

Vậy vì đâu mà hình thức thanh toán này lại thu hút giới trẻ đến vậy? 

Suy nghĩ của giới trẻ về mua hàng trả góp đã “đúng đắn” hơn rất nhiều

Chúng tôi đã có một cuộc khảo sát đối với giới trẻ, đa số đều cho rằng việc mua hàng trả góp đã giúp họ thuận lợi trong việc sắm sửa những phương tiện hỗ trợ cho công việc cũng như học tập.

Nhiều ý kiến cho rằng, mua hàng trả góp với số tiền phải bỏ ra ban đầu rất ít sẽ khiến người mua sa đà vào mua sắm và vướng vào vòng nợ nần ở những tháng tiếp theo. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ đã cũ kĩ. Mua trả góp đòi hỏi người mua phải có đầu óc như một nhà đầu tư: biết tính toán và kiểm soát tài chính tốt. “Nếu chỉ bỏ ra một khoản tiền nhỏ và mua được một sản phẩm để phục vụ cuộc sống hay công việc giúp tạo ra giá trị lớn hơn cho bản thân thì đó rõ ràng là một sự đầu tư khôn ngoan”, một bạn trẻ nói.

Tuấn Minh, sinh viên năm 2, đại học Luật TP.HCM cho biết: “Hồi năm nhất mới lên thành phố gia đình phải chi đủ thứ tiền cho mình mà việc học ở trường lại bắt buộc phải có máy tính. Nếu không có chính sách trả góp thì mình đã không mua được laptop để làm bài tập, học tiếng Anh rồi”

Cần biết - Có rất nhiều lý do và đây chính là điều khiến giới trẻ ùn ùn rủ nhau đi mua hàng trả góp

Khách hàng mua trả góp tại điện máy Xanh

“Tiền lương mỗi tháng mình cần chia ra nhiều khoản cho ăn ở, đi lại, hỗ trợ gia đình, tiệc tùng… Vậy nên với những sản phẩm cần thiết cho công việc hoặc đáp ứng sở thích thì mình vẫn ưu tiên trả góp vì vừa kịp thời thỏa mãn nhu cầu lại vừa “dễ thở” hơn trong chi tiêu khiến mình cũng tạo được khoản tiết kiệm nho nhỏ phòng khi cần tới” - B. Loan (Tân Bình) chia sẻ.

Ngoài việc cân đối được tài chính cho nhiều công việc khác nhau, nhiều bạn trẻ thừa nhận mua trả góp đã giúp họ có nhiều động lực để làm việc hơn. Bởi khi muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, một chiếc xe máy hay bất kỳ món đồ giá trị nào đó, họ có thể mua ngay bằng hình thức trả góp và cố gắng phấn đấu kiếm tiền để trả, sắm đầy đủ tất cả những thứ đó.

Ngày càng có nhiều chính sách trả góp có lợi cho người tiêu dùng

Rõ ràng hình thức mua trả góp là biện pháp cứu cánh khi túi tiền chưa cho phép, chỉ cần bạn nắm rõ các điều khoản cũng như chính sách mà các nhãn hàng đề ra. Tùy thuộc vào từng công ty tài chính mà chính sách trả góp sẽ có phần khác nhau tuy nhiên nhìn chung điều kiện này khá đơn giản, chỉ cần đáp ứng điều kiện tuổi 18 đến dưới 60 với thủ tục chính gồm chứng minh nhân dân, hộ khẩu.

Gặp chị Mai Lan (Q7) tại cửa hàng điện máy Xanh, chị cho biết: “Vợ chồng mình rất ưng mua hàng trả góp vì cách “dùng trước - trả sau”. Vừa rồi mình mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy trả góp thời hạn 12 tháng, mỗi tháng chỉ phải trả gần 500.000 đồng”.

Đây là kinh nghiệm khá thiết thực mà các gia đình trẻ có thể tham khảo để giảm tải áp lực chi tiêu. Thêm vào đó, bạn nên thường xuyên theo dõi các website (trung tâm điện tử, điện lạnh…) để cập nhật những ưu đãi mua hàng lãi suất thấp hoặc thậm chí hoàn toàn không tính lãi.

Cần biết - Có rất nhiều lý do và đây chính là điều khiến giới trẻ ùn ùn rủ nhau đi mua hàng trả góp (Hình 2).

Website của các siêu thị điện máy cập nhật nhiều mặt hàng cho mua trả góp mà

khách hàng dễ dàng tham khảo

Điện máy Xanh hiện thường xuyên áp dụng nhiều chính sách trả góp phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nổi bật là các chương trình “0 Đồng trả trước - Rước máy về ngay”, “Mua nhiều tiết kiệm nhiều”...

Đặc biệt, quy trình hỗ trợ mua hàng trả góp tại đây rất đơn giản, nhanh gọn. Khách hàng cũng có thể đăng ký trả góp tại nhà, sau khi hoàn tất thủ tục chỉ cần đến nhận hàng.

Khách hàng có thể đăng ký trả góp tại Điện máy Xanh và hotline 1800.1061 (Miễn phí).

Phương Nguyễn

Điện máy Xanh đang muốn trở thành ‘thương hiệu quốc dân’?

Thứ 5, 19/10/2017 | 07:53
Không chỉ là những quý ông đam mê công nghệ với TV màn hình lớn, công nghệ đỉnh cao, các bạn trẻ với điện thoại di động, các hộ gia đình với TV, tủ lạnh, máy giặt mà giờ đây các bà nội trợ cũng sẽ tìm đến Điện máy Xanh để mua hàng gia dụng với nồi niêu, vá sạn, bình, tách, ly…
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.