Lý do khiến những con bào ngư kỳ dị vây quanh thi thể Tần Thủy Hoàng

Lý do khiến những con bào ngư kỳ dị vây quanh thi thể Tần Thủy Hoàng

Thứ 4, 02/12/2020 | 09:08
0
Sau khi qua đời, thi thể của Tần Thủy Hoàng không hề được đối xử một cách tử tế, xung quanh ông là những con bào ngư kỳ dị.

Nhà Tần (221 TCN - 206 TCN) là triều đại kế tục nhà Chu và trước nhà Hán trong lịch sử Trung Quốc.

Năm 246 TCN, Doanh Chính, con trai 13 tuổi của vua Tần kế ngai vàng. Sau 16 năm cai trị, Doanh Chính lao vào cuộc chinh phục các nước còn lại vốn thuộc Chu trước kia.

Để hạn chế những chống đối quân sự có thể xảy ra, quân đội Tần giết hại toàn bộ đàn ông ở nước đối thủ ở độ tuổi đi lính.

Và Tần Thủy Hoàng được nhắc đến là vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc có công thống nhất đất nước và có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lịch sử của quốc gia này. Sau khi Tần Thuỷ Hoàng hoàn thành đại nghiệp thống nhất thiên hạ, ông trở nên quá mức kiêu ngạo, ông sa vào hành trình tìm kiếm thuốc trường sinh bất lão.

Cộng đồng mạng - Lý do khiến những con bào ngư kỳ dị vây quanh thi thể Tần Thủy Hoàng

Cuộc đời Tần Thủy Hoàng vẫn mãi ẩn chứa nhiều bí ẩn (Ảnh minh họa)

Tuổi cao nhưng vẫn ham quyền lực, Tần Thủy Hoàng nghe lời đạo sĩ nói rằng vùng đất Bồng Lai là nơi thần tiên sinh sống, đến đấy sẽ tìm được thuốc trường sinh sống 7 vạn năm.

Chuyến tuần du phía Đông lần thứ 5 được tiến hành, và trong chuyến đi này, Tần Thủy Hoàng tới bến Bình Nguyên (nay ở gần Bình Nguyên, Sơn Đông) thì ngã bệnh và qua đời.

Cộng đồng mạng - Lý do khiến những con bào ngư kỳ dị vây quanh thi thể Tần Thủy Hoàng (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Tần Thuỷ Hoàng chết ở Sa Khâu cách kinh đô Hàm Dương của nước Tần khá xa. Tần Thủy Hoàng chết, Triệu Cao vừa dùng thủ đoạn dụ dỗ, thuyết phục Hồ Hợi, vừa uy hiếp Lý Tư. 3 người này sau khi bàn tính đã quyết định giả tạo di chiếu của Tần Thủy Hoàng để ban bố chiếu thư, giao ngôi vua lại cho Hồ Hợi.

Đồng thời, nhóm này còn mượn danh nghĩa của Tần Thủy Hoàng chỉ trích Phù Tô làm con mà bất hiếu, Mông Điềm làm thần tử mà bất trung, bắt hai người phải tự sát mà không được kháng lệnh.

Khi nắm được tin tức chính xác là Phù Tô đã tự sát, Hồ Hợi, Triệu Cao, Lý Tư mới lệnh cho đội xe ngày đêm trở về thành Hàm Dương. Để tiếp tục qua mắt thần dân, đội xe không dám đi đường thẳng mà tiếp tục tuần du, đi đường vòng trở về thành.

Cộng đồng mạng - Lý do khiến những con bào ngư kỳ dị vây quanh thi thể Tần Thủy Hoàng (Hình 3).

Nhân vật Triệu Cao trong phim truyền hình Trung Quốc.

Để chuyển thi hài của ông về nước quả thực không phải việc dễ dàng bởi lúc ấy đang vào mùa hè, quãng đường đi xa bằng xe ngựa, thi hài vị vua thống nhất nước Tần sẽ phân hủy, lúc ấy thái giám thân cận Triệu Cao muốn giấu cũng không giấu được. Một khi cái chết của Tần Thủy Hoàng bị lộ, binh biến sẽ xảy ra, muôn dân lầm than.

Bởi vậy, Triệu Cao và Lý Tư nghĩ tới một kế, đó là treo đầy bào ngư thối lên xe của Tần Thuỷ Hoàng cốt là để che đi mùi thi thể, và loan tin vua nước Tần thích ăn bào ngư. Về cái chết của Tần Thủy Hoàng thực có nhiều mờ ám, những bí ẩn xung quanh chuyện đột tử của ông vẫn mãi là "dấu hỏi" với hậu thế.

Về phía Lý Tư, ông ta cũng không thể ngờ được rằng, mình phản bội Phù Tô để nương nhờ Hồ Hợi, cuối cùng sau khi Hồ Hợi lên ngôi không lâu đã bị Triệu Cao hãm hại, xử tử chém ngang lưng.

Nguyên Anh

Chuyện ít biết về thanh chủy thủ được Kinh Kha đem đi hành thích Tần Thủy Hoàng

Thứ 4, 02/09/2020 | 11:00
Thái tử Đan đem trăm cân vàng đổi lấy thanh chủy thủ của một thợ rèn kiếm người nước Triệu, họ Từ, tên Phu Nhân, tẩm độc rồi giao cho Kinh Kha.

Tại sao Tần Thủy Hoàng là vị vua duy nhất mặc áo long bào đen?

Thứ 3, 25/08/2020 | 13:09
Bí ẩn về chiếc long bào màu đen tuyền của Tần Thủy Hoàng vẫn đang là dấu chấm lớn với các nhà sử gia.

Thích khách Kinh Kha có võ nghệ ra sao mà dám hành thích Tần Thuỷ Hoàng?

Thứ 7, 15/08/2020 | 12:00
Kinh Kha là môn khách của Thái tử Đan nước Yên và là người rất nổi tiếng vì đã hành thích bất thành Tần Thuỷ Hoàng (cai trị từ 221 TCN đến 210 TCN). Câu chuyện về Kinh Kha được chép lại ở thiên Thích khách liệt truyện trong cuốn Sử Ký của Tư Mã Thiên.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.