Lý do nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc trung tâm Bản quyền

Lý do nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc trung tâm Bản quyền

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 18/01/2018 | 14:15
0
Nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi - Phó chủ tịch hội Nhạc sĩ VN cho biết, mới đây, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã xin thôi chức Giám đốc trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) do tuổi đã cao.

Vào sáng 18/1, chia sẻ với báo chí, nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch hội Nhạc sĩ Việt Nam xác nhận, nhạc sĩ Phó Đức Phương chủ động đề xuất về việc xin rút khỏi vị trí lãnh đạo của Trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) do tuổi đã cao và mong muốn có người kế nhiệm mình đảm đương công việc điều hành VCPMC.

Theo đó, tại một cuộc họp diễn ra vào cuối năm 2017, Ban Thường vụ Hội đã trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó có nhắc đến sự cần thiết trong việc đổi mới hoạt động của VCPMC. Tại đây, nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng đề đạt nguyện vọng tuổi đã cao và muốn dành thời gian để nghỉ ngơi. Vì vậy Ban Thường vụ Hội đã cân nhắc phương án tìm kiếm và bổ nhiệm người thay thế nhạc sĩ Phó Đức Phương giữ chức vụ Giám đốc VCPMC.

Sự kiện - Lý do nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc trung tâm Bản quyền

Thông tin từ phía hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã chủ động xin thôi chức Giám đốc VCPMC vì tuổi cao.

Nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi cho biết: "Thông tin về việc nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sẽ thay thế nhạc sĩ Phó Đức Phương giữ vai trò Giám đốc VCPMC, thì đó mới chỉ là đề xuất bằng lời nói của nhạc sĩ Phó Đức Phương với Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Hội chứ chưa được cụ thể hóa thành văn bản. Do vậy, phía lãnh đạo Hội vẫn đang chờ văn bản báo cáo cụ thể về việc xin nghỉ của nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng như việc ông tiến cử người sẽ kế nhiệm mình điều hành VCPMC".

Cũng theo nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi, bản thân nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam, làm việc và cống hiến lâu năm nên đề xuất này của ông nhận được sự nhất trí từ Ban Chấp hành Hội. Tuy nhiên, việc miễn nhiễm cũng như bổ nhiệm cán bộ sẽ phải làm từng bước theo đúng quy trình, lộ trình và giai đoạn cụ thể.

Chia sẻ với PV, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, vài tháng nữa nhạc sĩ mới có quyết định nghỉ chính thức. Ông khẳng định rằng, ở thời điểm hiện tại, ông vẫn đang giữ chức Giám đốc và chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc thay đổi nhân sự ở Trung tâm.

 

Quán quân nhí Gia Kiệt "bay" trong kỷ niệm 60 năm hội Nhạc sĩ Việt Nam

Chủ nhật, 10/12/2017 | 10:11
Tham gia chương trình kỷ niệm 60 năm hội Nhạc sĩ Việt Nam, Gia Kiệt là ca sĩ nhí duy nhất. Em hát ca khúc Chợt như giấc mơ khiến tất cả khán giả phải lặng đi trong giây lát rồi vỡ òa cùng tràng pháo tay dài.

Cục Bản quyền chưa từng đồng ý cho NS Phó Đức Phương thu tiền tại khách sạn có tivi

Thứ 5, 28/09/2017 | 21:11
Chiều ngày 28/9, ông Bùi Nguyên Hùng, Cục trưởng cục Bản quyền Tác giả đã khẳng định, Cục chưa bao giờ có văn bản hay lời nói thể hiện sự đồng ý hay cho phép Trung tâm của NS Phó Đức Phương thu tiền sử dụng tác phẩm âm nhạc ở khách sạn.

'Chỗ anh Phó Đức Phương được như hôm nay cũng gặp nhiều gian khổ'

Thứ 7, 22/07/2017 | 09:02
Trước những ồn ào xung quanh việc thu tiền bản quyền âm nhạc tại VCPMC, có ý kiến cho rằng, việc thu tiền bản quyền này là việc làm văn minh và hợp lý...

NS Phó Đức Phương nói gì về việc bệnh viện phải nộp tiền tác quyền?

Thứ 7, 10/06/2017 | 16:02
Nhiều người bất ngờ trước việc bệnh viện cũng phải nộp tiền tác quyền, vậy nhạc sĩ Phó Đức Phương nói gì?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.