Lý do tiềm ẩn khiến bạn bị sỏi thận

Lý do tiềm ẩn khiến bạn bị sỏi thận

Thứ 6, 08/06/2018 | 12:23
0
Uống ít nước, ăn mặn, uống thuốc bừa bãi... là một trong những lí do tiềm ần khiến bạn bị sỏi thận.

Theo các chuyên gia y tế cảnh báo, Việt Nam đang là nước có lượng bệnh nhân sỏi thận gia tăng và số tuổi mắc ngày càng thấp lại. Sỏi thận dẫn đến suy thận, chạy thận, gây tổn hại lớn đến đời sống sức khỏe, tiền bạc của người bệnh. Vì vậy, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để phòng ngừa và điều trị là điều hết sức cần thiết.

Nguyên nhân tiềm ẩn

- Uống ít nước và lười uống nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sỏi thận. Uống ít nước sẽ khiến hệ tiết niệu ít việc, lượng nước lưu trữ lâu sẽ trở nên đậm đặc, chất cặn bã đọng lại tăng lên dễ hình thành nên sỏi thận.  

- Nhịn ăn sáng, nhịn tiểu, chế độ ăn nhiều muối hoặc ăn những loại rau xanh chứa nhiều oxalat như: rau dền, rau muống, cà chua, khoai tây... sẽ khiến sỏi thận dễ bị tích tụ. Đồng thời việc sử dụng thuốc vô tội vạ, như: thuốc nhuận tràng, thuốc đau nửa đầu cũng là nguyên nhân gây sỏi thận vì trong các loại thuốc này có thể làm tăng nồng độ PH trong đường tiết niệu và tăng nguy cơ hình thành sỏi thận cho bệnh nhân.

Lý do tiềm ẩn khiến bạn bị sỏi thận

An thận vương giúp liệu trình điều trị sỏi thận trở nên đơn giản

Dấu hiệu của bệnh sỏi thận

Sỏi thận có thể hoặc không gây ra dấu hiệu, triệu chứng cụ thể cho đến khi sỏi di chuyển vào niệu quản. Khi đó thì những dấu hiệu và triệu chứng có thể xảy ra.

- Đau dữ dội ở một bên và lưng, dưới các xương sườn. Cơn đau có thể lan đến vùng bụng dưới và cơn đau kéo dài hàng giờ, thường xuất hiện sau khi vận động mạnh.

- Đau khi tiểu tiện, nước tiều đục, có màu hồng, màu đỏ hoặc nâu.

- Một số triệu chứng khác: buồn nôn và nôn, tăng số lần đi tiểu, sốt và lạnh nếu nhiểm trùng tiểu.

Cách phòng ngừa

Uống nhiều nước: Đây là lời khuyên đầu tiên các bác sĩ dành cho bạn. Uống đủ nước không chỉ làm máu lưu thông tốt hơn, hòa tan các chất mà còn làm nhiệt độ cơ thể được điều hòa tốt, giúp thải trừ các chất cặn bã để ngăn ngừa bệnh tật. 

- Hạn chế ăn mặn và giảm lượng canxi: đây là hai yếu tố cần hạn chế trong thực đơn của bạn vì chúng liên quan chặt chẽ đến hình thành sỏi thận.

- Chế độ dinh dưỡng khoa học: giúp cung cấp các yếu tố dinh dưỡng hài hòa, không thiên lệch về bất cứ yếu tố nào.

- Tăng cường uống nước chanh: axit citric có trong quả chanh giúp ngăn chặn các khoáng chất và những thành tố khác của nước tiểu dính vào nhau và hình thành sỏi thận. 

Lời kết

Sỏi thận nếu không điều trị đúng cách có thể để lại những biến chứng hết sức nguy hiểm. Sau đây chúng tôi xin gợi ý bài thuốc Đông Dược gia truyền của Lương y Nguyễn Thanh Bình có thể giúp bạn đánh tan sỏi thận mà không cần phẫu thuật.

An Thận Vương được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo mộc từ thiên nhiên, gồm: Liên Tiền Thảo, Cỏ Xa Tiền, Mộc Thông, Thạch Vĩ, Kim Ngân, Hoạt Thạch, Cù Mạch, Cây Gai, Cam Thảo, Hắc Sâm... giúp điều trị sỏi thận, sỏi bàng quan, sỏi niệu quản, làm ngưng và trị dứt điểm từ căn nguyên của bệnh đồng thời giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch, chống các tác nhân gây bệnh.

An Thận Vương, bài thuốc phù hợp cho mọi bệnh nhân bị sỏi thận, sỏi bàng quan, sỏi niệu quản, sỏi mật, giúp liệu trình điều trị trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn.

Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline: 08 999 09 039

Website: https://goo.gl/Gk8i6u

Fanpage: https://goo.gl/LwKfvy

Tuấn Anh

7 ghi nhớ về chế độ ăn của người sỏi thận

Chủ nhật, 02/07/2017 | 06:45
Quá trình hình thành sỏi thận phức tạp, do nhiều yếu tố gây ra chứ không phải chỉ vì bị dư canxi. Nhiều người ăn uống kham khổ, kiêng cữ canxi vẫn bị sỏi thận và ngược lại.

Bài thuốc trị sỏi thận hữu hiệu từ rau sam

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:39
Rau sam là loại rau bình dân, phổ biến ở hầu hết mọi miền quê Việt. Ít ai biết, rau sam có thể chế thành bài thuốc trị sỏi thân hữu hiệu đến vậy.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....