Lý do Tôn Ngộ Không có thể đi lại giữa địa ngục và dương gian

Lý do Tôn Ngộ Không có thể đi lại giữa địa ngục và dương gian

Thứ 4, 16/12/2020 | 06:00
0
Muốn xuống địa ngục không phải là chuyện khó, nhưng để trở về lại trần thế gần như là việc không tưởng. Thế nhưng, nhờ có phép Thông u mà Ngộ Không có thể làm được.

Trong Tây du ký, Tôn Ngộ Không là nhân vật được độc giả yêu thích nhất. Đây vốn là con khỉ được sinh ra từ một tảng đá, thời điểm Tôn Ngộ Không ra đời đã khiến trời đất rung chuyển, kinh đến cả động đến Thiên đình. Sau đó Thạch Hầu sống tự do tự tại ở Hoa Quả Sơn cho đến khi chứng kiến một con khỉ già chết.

Từ đó Thạch Hầu nghĩ rằng rồi đến một ngày nó cũng sẽ chết đi như vậy, khiến dục vọng trường sinh bất tử bắt đầu nổi lên, Thạch Hầu quyết tâm ra ngoài tầm sư học đạo. Sau nhiều năm tìm kiếm, cuối cùng được bái Bồ Đề Tổ Sư làm sư phụ.

TV Show - Lý do Tôn Ngộ Không có thể đi lại giữa địa ngục và dương gian

Tôn Ngộ Không là con khỉ được sinh ra từ một tảng đá.

Bồ Đề Tổ Sư đặt tên cho thạch hầu là Tôn Ngộ Không. Tôn Ngộ Không học được từ Bồ Đề Tổ Sư hai bản lĩnh là 72 phép thần thông biến hóa và Cân đẩu vân.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Tôn Ngộ Không từng đại náo Thiên đình. Trong cuộc đại náo Thiên đình Ngộ Không đã liên tiếp đánh lui 10 vạn thiên binh, Tứ đại thiên vương, Na Tra… khi đó Tôn Ngộ Không đã ngông cuồng muốn thay thế Ngọc Hoàng (Ngọc Đế) làm chủ Tam giới. Nếu không có Phật Tổ Như Lai can thiệp suýt nữa Tôn Ngộ Không đã phá nát Thiên cung.

Nếu là một fan của Tây du ký thì ai cũng sẽ biết, nhờ Cân đẩu vân mà Tôn Ngộ Không có thể dễ dàng đi lại giữa trần gian và Thiên đình. Tuy nhiên, còn làm thế nào để có thể đi lại giữa dương gian và Địa phủ thì không phải ai cũng biết.

TV Show - Lý do Tôn Ngộ Không có thể đi lại giữa địa ngục và dương gian (Hình 2).

Trong Tây du ký, Hắc Bạch - Vô Thường đã trói và kéo hồn Tôn Ngộ Không đến Địa phủ.

Trong diễn biến truyện Tây du ký, Tôn Ngộ Không đã nhiều lần đi xuống Địa phủ, lần thứ nhất là khi bị Hắc Bạch - Vô Thường trói và kéo hồn đến Địa phủ. Lúc nghe Hắc Bạch - Vô Thường nói tuổi thọ của mình đã hết, Mỹ Hầu Vương đã không tuân theo sự sắp đặt của Địa Phủ, hoàn toàn bỏ qua các quá trình như uống canh Mạnh Bà, qua cầu Nại Hà hay Lục Đạo Luân Hồi, trực tiếp cầm gậy Như ý xông vào đại điện Diêm La.

Chuyến đi đến Địa phủ của Tôn Ngộ Không dù là ngoài ý muốn nhưng lại không hề vô ích, Ngộ Không đã xóa bỏ được tên của mình khỏi sổ Sinh Tử.

Lần thứ hai là trong phần Mỹ Hầu vương thật giả, nhân lúc Tôn Ngộ Không bị Đường Tăng đuổi đi, Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã giả làm Tôn Ngộ Không để quay lại, hòng trà trộn vào để đi lấy kinh.

Sau đó, Tôn Ngộ Không phát hiện ra và đã trở về phân tranh thật giả, nhưng cả 2 người từ pháp bảo đến phép thần thông đều giống nhau. Điều này đã tạo nên một cuộc chiến “kinh thiên động địa” giữa 2 con khỉ, cả hai đánh nhau cả ngàn hiệp, suốt từ Đông sang Tây, từ Nam đến Bắc mà không phân thắng bại, cũng không đâu có thể phân biệt nổi ai là Tôn Ngộ Không thật giả!

Từ sư phụ Đường Tăng tới chư vị thần tiên hay ngay cả pháp nhãn của Quan Âm Bồ Tát, gương chiếu yêu của Ngọc Đế cũng không thể tìm ra đâu là Tôn Ngộ Không thật. Sau đó 2 con khỉ kéo nhau xuống Địa phủ, ở đây có Đế Thính nhìn ra nhưng lại không dám nói.

TV Show - Lý do Tôn Ngộ Không có thể đi lại giữa địa ngục và dương gian (Hình 3).

Cảnh phim có Tôn Ngộ Không thật, giả.

Có thể thấy, để Tôn Ngộ Không đi lại được giữa Địa phủ và dương gian chắc hẳn không phải là Cân đẩu vân mà là phải dùng đến một phép thuật nào đó 72 phép thần thông biến hóa.

Theo nguyên tác Tây du ký, trong 72 phép thần thông biến hóa mà Tôn Ngộ Không học được ở chỗ Bồ Đề Tổ Sử có phép Thông u. Bản chất của thuật pháp này là giúp cho người luyện có thể đi lại giữa địa ngục và dương gian một cách dễ dàng.

Chính vì vậy việc đi về giữa Địa phủ và dương gian đối với Tôn Ngộ Không là chuyện đơn giản. Ngoài ra, nhờ có phép Nhập thủy Tôn Ngộ Không cũng dễ dàng đi xuống biển sâu hàng nghìn dặm, đại náo Long cung, ăn trộm Định hải thần châm thiết vốn là vật báu dùng để đo trời và đất hay còn gọi là gậy Như ý.

Video: Bồ Đề Tổ Sử hỏi Ngộ Không muốn học loại phép thuật nào.

ly-do-ton-ngo-khong-co-the-di-lai-giua-dia-nguc-va-duong-gian

Quốc Tiệp (t/h)

Clip: Pha “bẻ lái” kinh điển của Châu Tinh Trì

Thứ 3, 15/12/2020 | 12:00
Trong sự nghiệp diễn xuất, Châu Tinh Trì đã để lại không ít những siêu phẩm hài. Trong đó những pha “bẻ lái” kinh điển của Tinh Gia luôn khiến khán giả thích thú.

Lưu Đức Hoa cho rằng anh cần phải thay đổi tư duy

Thứ 3, 15/12/2020 | 10:06
Sao châu Á: Lưu Đức Hoa cho rằng anh cần phải thay đổi tư duy, Địch Lệ Nhiệt Ba dễ thương trong loạt ảnh mới…

Kiếm hiệp Kim Dung: Năm thanh bảo kiếm lợi hại nhất võ lâm

Thứ 2, 14/12/2020 | 12:08
Trong thế giới tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bên cạnh võ công thượng thừa thì những bảo kiếm cũng làm nên hình tượng của những anh hùng xưng bá võ lâm.

Bí ẩn: Ai đã tiết lộ thân thế của Đường Tăng, mục đích để làm gì?

Chủ nhật, 13/12/2020 | 12:00
Cho tới nay, Tây du ký vẫn ẩn chứa vô vàn những bí ẩn mà chúng ta vẫn chưa thể giải đáp hết được.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.