Lý do vợ tỷ phú Amazon chịu nhận thua thiệt kể cả khi chồng ngoại tình

Lý do vợ tỷ phú Amazon chịu nhận thua thiệt kể cả khi chồng ngoại tình

Chủ nhật, 07/04/2019 | 14:00
0
Mặc dù phản bội vợ nhưng Jeff Bezos sẽ giữ 75% số cổ phần mà cặp vợ chồng này đang nắm giữ ở Amazon với tổng giá trị là 144 tỷ USD và nắm quyền kiểm soát số cổ phần còn lại của vợ cũ.

Mới đây, người đàn ông giàu nhất thế giới và vợ đã giải quyết vụ ly hôn một cách êm thấm.

Jeff Bezos sẽ giữ 75% số cổ phần mà cặp vợ chồng này đang nắm giữ ở Amazon với tổng giá trị là 144 tỷ USD, trong khi vợ cũ là bà MacKenzie chỉ nhận 25% cổ phần trị giá 35,8 tỷ USD.

Gia đình - Lý do vợ tỷ phú Amazon chịu nhận thua thiệt kể cả khi chồng ngoại tình

MacKenzie - người vợ thông minh tài giỏi, một tiểu thuyết gia mà ông trùm Amazone vừa đánh mất.

Điều đó đồng nghĩa với việc vị tỷ phú này sẽ nắm quyền kiểm soát số cổ phần còn lại của vợ cũ, đồng thời sẽ trao cho MacKenzie số lợi nhuận ở tờ báo uy tín The Washington Post mà ông đã mua lại với giá 250 triệu USD vào năm 2013, cùng với lợi nhuận của công ty du hành vũ trụ Blue Origin mà ông đang đầu tư vào.

Ngày 4/4, cặp vợ chồng này đã có thông báo chi tiết trên Twitter về vụ thương lượng tài sản, tuy nhiên họ không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về việc MacKenzie – người đã giúp gây dựng Amazon từ khi nó được thành lập vào năm 1994 – lại ra đi chỉ với 1/4 số tài sản sau 26 năm hôn nhân.

Trên Twitter, người phụ nữ 48 tuổi này cho biết cô rất "biết ơn" khi quá trình thương lượng đã kết thúc và ‘háo hức’ chờ đợi những ngày tháng tiếp theo.

MacKenzie viết: "Rất biết ơn vì đã kết thúc quá trình giải quyết cuộc ly hôn với Jeff nhờ sự hợp tác từ cả 2 bên và những người đã giúp đỡ chúng tôi bằng sự tử tế. Tôi cũng rất mong chờ giai đoạn tiếp theo được đồng hành cùng Jeff như một người bạn, một người cha cùng nuôi dạy những đứa con chung. Tôi cũng rất vui khi được trao cho anh ấy lợi nhuận ở Washington Post và Blue Origin cùng với 75% cổ phiếu của chúng tôi ở Amazon, cộng với quyền kiểm soát việc bỏ phiếu của nó".

Trong khi đó, trong tuyên bố của mình, Jeff cũng dành những lời khen ngợi cho vợ cũ: "Tôi biết ơn tất cả bạn bè và gia đình đã động viên và chia sẻ. Điều đó có ý nghĩa với tôi nhiều hơn là bạn nghĩ. Tôi biết ơn sự hỗ trợ và sự tử tế của cô ấy trong suốt quá trình làm thủ tục. Tôi cũng rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi với tư cách bạn bè và là những người chung tay nuôi dạy con cái. Cô ấy tháo vát, thông minh và đáng yêu. Tôi biết rằng mình sẽ luôn học hỏi được từ cô ấy".

Jeff cũng cho rằng MacKenzie là một người vợ, người mẹ, một cộng sự tuyệt vời.

Ông chủ Amazon được cho là đã ngoại tình với cựu người mẫu Lauren Sanchez trước khi ly hôn với vợ.

Gia đình - Lý do vợ tỷ phú Amazon chịu nhận thua thiệt kể cả khi chồng ngoại tình (Hình 2).

Tỷ phú Amazon Jeff Bezos và Sanchez, người được cho là nhân tình của ông. (Ảnh: New York Times)

Trong hơn 8 tháng, Sanchez và Bezos đã gặp nhau liên tục tại nhà riêng, trên chiếc máy bay phản lực trị giá 65 triệu USD của vị tỷ phú này và tại du thuyền, khách sạn sang trọng Beverly Hills.

Theo tờ Daily Mail, Lauren Sanchez (49 tuổi) đã "vô ý" khoe với bạn bè những tin nhắn mùi mẫn cùng hình chụp nhạy cảm của tỷ phú Amazone gửi cho mình.

Theo National Inquirer - tờ báo chuyên săn lùng đời tư của người nổi tiếng tại Mỹ cho biết vợ của Bezos, bà MacKenzie đã phát hiện ra mối quan hệ trên khi nhìn vào bảng kê khai chuyến bay của chồng và tìm thấy tên của Sanchez trong danh sách hành khách.

Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 137 tỷ USD. Cặp vợ chồng sống ở bang Washington, nơi quy định tất cả tài sản tích lũy trong cuộc hôn nhân, từ bất động sản cho đến thu nhập, được coi là tài sản chung.

Sanchez, 49 tuổi, người được cho là nhân tình của tỷ phú Bezos, từng là người dẫn dắt nhiều chương trình nổi tiếng, xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh và seri truyền hình. Bà cũng đứng đầu một công ty quay phim.

Gia đình - Lý do vợ tỷ phú Amazon chịu nhận thua thiệt kể cả khi chồng ngoại tình (Hình 3).

Kể từ khi thông tin ly hôn được cặp đôi đưa ra hồi tháng 1, cả thế giới đã nín thở chờ đợi những diễn biến tiếp theo từ cặp đôi tỷ phú này. Nhiều đồn đoán cho rằng đây sẽ là vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

Mặc dù chỉ nhận về một nửa số tài sản so với những gì cô đáng được nhận, nhưng số tiền mà MacKenzie nắm giữ vẫn nhiều gấp 10 lần so với vụ ly hôn đắt đỏ thứ 2 trong lịch sử.

Tuy nhiên, không ai hiểu tại sao MacKenzie lại chấp nhận con số khiêm tốn như vậy trong vụ thương lượng tài sản, bất chấp việc ngoại tình của Jeff với Sanchez trước đó.

Trong khi MacKenzie hoàn toàn im lặng và không xuất hiện trước công chúng trong suốt thời gian qua, thì Jeff lại bị báo chí vây hãm bằng những thông tin bất lợi về mối quan hệ với Lauren Sanchez.

Minh Anh

Báo Mỹ: Saudi Arabia đã truy cập vào điện thoại của tỷ phú Jeff Bezos

Thứ 3, 02/04/2019 | 07:04
Tờ The Daily Beast Saturday của Mỹ dẫn lời chuyên gia bảo mật Gavin de Becker cho biết Saudi Arabia đã truy cập vào điện thoại và lấy các dữ liệu riêng tư của tỷ phú, CEO Amazon Jeff Bezos.

Tỷ phú Jeff Bezos “bẽ bàng” vì tình nhân khoe tin nhắn nhạy cảm

Thứ 3, 15/01/2019 | 14:23
Tỷ phú Jeff Bezos cảm thấy “bẽ bàng” khi chính tình nhân Lauren Sanchez là người đã khoe khoang với bạn bè về các tin nhắn nhạy cảm giữa hai người.

Chân dung kẻ thứ 3 khiến tỷ phú Jeff Bezos ly dị vợ sau 25 năm hạnh phúc

Thứ 6, 11/01/2019 | 05:30
Kẻ thứ 3 khiến tỷ phú Jeff Bezos ly dị người vợ không chỉ là biên tập viên truyền hình nổi tiếng, người tình tin đồn của CEO Amazon còn là diễn viên, phi công và là nữ doanh nhân thành đạt với công ty sản xuất phim.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.