Lý giải bất ngờ của bệnh viện Xanh Pôn về vụ việc nhân viên cắt đôi que xét nghiệm HIV, viêm gan B

Lý giải bất ngờ của bệnh viện Xanh Pôn về vụ việc nhân viên cắt đôi que xét nghiệm HIV, viêm gan B

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 10/12/2019 | 11:11
0
Liên quan đến vụ việc nhân viên cắt đôi que xét nghiệm HIV, viêm gan B, đại diện bệnh viện đa khoa Xanh Pôn mới đây vừa đưa ra những lý giải.

Theo đó, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho hay, ngày 9/12/2019, bản tin Chuyển động 24h kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự phản ánh gian lận trong xét nghiệm y tế tại khoa Vi sinh Y học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn “Hàng ngàn que thử HIV, Viêm gan B bị cắt đôi trước khi được tiến hành xét nghiệm”. Ngay sau đó, Ban lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức họp khẩn với khoa Vi sinh Y học và các khoa, phòng liên quan để làm rõ các nội dung do báo chí phản ánh.

Tin nhanh - Lý giải bất ngờ của bệnh viện Xanh Pôn về vụ việc nhân viên cắt đôi que xét nghiệm HIV, viêm gan B

Vụ việc nhân viên xét nghiệm cắt đôi que thử HIV, viêm gan B tại bệnh viện Xanh Pôn gây xôn xao dư luận.

Đại diện bệnh viện đa khoa Xanh Pôn khẳng định bệnh viện không có chủ trương, không chỉ đạo cắt đôi que thử nhanh HIV tại khoa Vi sinh Y học. Bệnh viện luôn xác định chủ trương bảo đảm chất lượng khám chữa bệnh, an toàn người bệnh, hướng tới sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.

Phía bệnh viện cũng cho hay, tại cuộc họp chiều tối ngày 9/12/2019 để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, các cá nhân có liên quan đã thừa nhận trong thời gian từ tháng 9/2019 đến tháng 11/2019, khoa Vi sinh Y học không báo cáo xin phép lãnh đạo, đã tự ý đưa vào sử dụng, cắt 40 Test Alere HIV Combo và thử nghiệm trên 80 mẫu máu của 80 bệnh nhân. Việc test kiểm chứng này không phát sinh việc lấy thêm máu của bệnh nhân để xét nghiệm, không sử dụng kết quả của test này để trả kết quả cho bệnh nhân, không sử dụng những kết quả này để thu thêm tiền của người bệnh hoặc thanh toán bảo hiểm y tế. Khoa Vi sinh Y học trả kết quả xét nghiệm test nhanh HIV cho 80 bệnh nhân này bằng kết quả sử dụng Test Alere HIV ½ theo quy định hiện hành tại bệnh viện.

Từ trước đến nay, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn sử dụng thường quy là Test Alere HIV ½ (Test nhanh do công ty Lê Lợi cung cấp cho bệnh viện theo kết quả trúng thầu) để sử dụng cho xét nghiệm sàng lọc HIV tại bệnh viện.

Tin nhanh - Lý giải bất ngờ của bệnh viện Xanh Pôn về vụ việc nhân viên cắt đôi que xét nghiệm HIV, viêm gan B (Hình 2).

Bệnh viện Xanh Pôn - nơi xảy ra sự việc.

Qua rà soát, bệnh viện chưa phát hiện việc cắt đôi test nhanh viêm gan B; chưa phát hiện việc trộn 04 mẫu bệnh phẩm vào 01 ống xét nghiệm trong khi tiến hành xét nghiệm ELISA như phản ánh.

Đồng thời, đại diện bệnh viện cũng cho biết, bệnh viện tạm thời đình chỉ công tác 03 nhân viên y tế có liên quan để tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xác minh sự việc, bao gồm: Thạc sĩ Chu Thị Loan – Phó Phụ trách khoa Vi sinh; Cử nhân Trần Thị Thanh Lam – Kỹ thuật viên trưởng;  Cử nhân Phan Thị Thùy Linh – Kỹ thuật viên

Vị đại diện của bệnh viện cũng cho biết, bệnh viện tiếp tục rà soát tất cả các quy trình chuyên môn của k hoa Vi sinh Y học và toàn bộ bệnh viện. Trong trường hợp phát hiện các vi phạm, bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm mọi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện xin nhận lỗi vì đã để xảy ra sai sót nói trên.

Trước thắc mắc của PV báo điện tử Người Đưa Tin về việc nếu chỉ là test thử nghiệm, vậy tại sao lại đình chỉ tạm thời 3 nhân viên y tế có liên quan?

Trả lời câu hỏi này, Ths. Uông Thanh Tùng, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho hay: “Bởi vì đang trong quá trình kiểm tra, rà soát, phối hợp với các cơ quan làm việc rõ thêm nên chúng tôi tạm đình chỉ. Chúng tôi đang tiếp tục rà soát, có thông tin chúng tôi sẽ thông báo sau”.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn: Xác minh thông tin gian lận trong xét nghiệm HIV và viêm gan B tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Thứ 3, 10/12/2019 | 09:49
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có công văn hoả tốc gửi sở Y tế, yêu cầu đơn vị vào cuộc tiến hành xác minh thông tin nhân viên bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn gian lận trong xét nghiệm y tế và kiểm điểm, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật.

Giám đốc BV Xanh Pôn: Cắt đôi test nhanh HIV, viêm gan B là “thử nghiệm”

Thứ 3, 10/12/2019 | 10:01
Liên quan đến vụ việc nhân viên xét nghiệm HIV và viêm gan B gian dối tại bệnh viện Xanh Pôn, ông Nguyễn Đình Hưng cho hay, chỉ có 40 test nhanh HIV, viêm gan B cắt đôi để thử nghiệm.

Nhân viên xét nghiệm HIV và viêm gan B gian dối: Bệnh viện Xanh Pôn lên tiếng!

Thứ 2, 09/12/2019 | 19:35
Liên quan đến vụ việc nhân viên xét nghiệm HIV và viêm gan B gian dối, bệnh viện Xanh Pôn cho hay tạm đình chỉ nhân viên y tế liên quan tới vụ gian lận, cắt xén vật tư y tế trong quy trình xét nghiệm.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.