Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu

Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 06/12/2017 | 15:22
0
Điều nhiều người không thể hiểu được là vì sao trong quãng thời gian từ khi ra tay sát hại người yêu ngày 29/11, cho đến lúc phát hiện thi thể nạn nhân vào ngày 2/12, Quý không bỏ trốn? Thậm chí, hắn còn vờ xót thương lên mạng xã hội tìm kiếm bạn gái.

Vụ việc nữ sinh lớp 12 ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An bị sát hại đã tạo nên một sự chấn động dư luận, đặc biệt khi mọi người biết rằng hung thủ chính là Phạm Văn Quý (SN 1999), trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông,  người yêu của nạn nhân.

Tuy nhiên, điều nhiều người không thể hiểu được là vì sao trong quãng thời gian từ khi ra tay sát hại người yêu ngày 29/11, cho đến lúc phát hiện thi thể nạn nhân vào ngày 2/12, Quý không bỏ trốn?

An ninh - Hình sự - Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu

Quý đăng tải facebook để tìm người yêu.

Ngoài ra, với một kẻ sát nhân đã có kinh nghiệm thì việc che mắt mọi người là dễ hiểu. Nhưng với một nam thanh niên mới 18 tuổi, chưa có tiền án tiền sự, được đánh giá là người hiền lành, mà vẫn có thể giết người xong rồi còn thản nhiên tìm lý do nói dối thì không ai giải thích nổi.

Thời gian nằm trong bệnh viện, để tránh sự nghi ngờ Quý còn lên mạng xã hội Facebook đăng những dòng tâm trạng: “Em ở đâu về đi, mẹ lo. Về đi...”. Hôm sau Quý còn tiếp tục viết: “Ai biết H. ở đâu thì gọi vào số này giúp...”, càng khiến mọi người tức giận hơn.

Thậm chí, khi gia đình báo cho cơ quan công an, các điều tra viên đến hỏi thì Quý còn nhờ tìm giúp người yêu trở về. Lúc này, qua kiểm tra, cảnh sát nghi ngờ vết thương ở cổ tay của Quý là do tự tạo. Sau nhiều giờ bị thẩm vấn, Quý mới nhận là hung thủ, chỉ địa điểm giấu xác.

An ninh - Hình sự - Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu (Hình 2).

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Theo một điều tra viên, thái độ của Quý vào thời điểm đó mặc dù hơi hoảng sợ vì sự thật đã bị lộ nhưng đối tượng không hề cầu xin, không nhận sai. Vì vậy không ai nghĩ đây là một nam thanh niên lần đầu vi phạm pháp luật.

Có người lý giải, có thể vì đã để thi thể người yêu ở trên đỉnh ngọn núi vườn quốc gia Pù Mát, nghĩ rất khó bị phát hiện nên Quý không có ý định chạy trốn.

Thực chất, Quý khai với cơ quan điều tra, khi đã sát hại em H. xong thì y cũng định tự tử theo. Sau đó Quý tự dùng mảnh sắt cắt vào cổ tay nhằm tự sát nhưng không chết nên chạy tới nhà người thân, rồi được một người lái xe ôm đưa đi cấp cứu. Gia đình sau đó cũng tới chăm sóc nên Quý không có cơ hội trốn thoát.

Để giải thích về những vết thương trên người, Quý cho hay khi đang trên đường trở về thì bị một nhóm thanh niên đánh. Thấy gia đình không thắc mắc, Quý tưởng ai cũng sẽ cho là như vậy nên an tâm ở lại bệnh viện. Để thêm sự tin tưởng, Quý còn đăng tải lên Facebook những nội dung như trên.

Quý không thể ngờ được lời nói dối trên chỉ qua mặt được người thân chứ không thể nào lừa được các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định Quý là nghi phạm duy nhất trong vụ việc.

Đám tang của nữ sinh lớp 12 nghi bị người yêu sát hại

Căm phẫn hung thủ từng nào thì mọi người lại càng thấy xót cho nữ sinh Phạm Thị H. từng ấy. Mới 17 tuổi, cả tương lai của em còn ở phía trước, nếu như không có chuyện này xảy ra thì giờ đây em còn ngồi trên ghế nhà trường vui đùa với bạn bè, hạnh phúc ăn cơm đoàn viên với gia đình.

Được biết, H. là con út trong gia đình có 3 anh em, gia cảnh rất khó khăn. Đặc biệt, mẹ của H. sức khỏe yếu nên không thể lao động nặng. Thời gian gần đây, mẹ của em lại phải nhập viện điều trị mắt. Để có tiền trang trải cuộc sống, bố H. đã sang Lào để làm phụ hồ.

Chính vì vậy, H. đã từng nói với người thân là sau khi tốt nghiệp THPT thì sẽ đi làm để phụ giúp gia đình và đặc biệt là đưa mẹ đi khám. Chỉ tiếc rằng ước nguyện chưa thực hiện được thì em đã tử vong dưới những nhát dao của chính người yêu.

An ninh - Hình sự - Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu (Hình 3).

Nữ sinh bị sát hại mới 17 tuổi.

Một thiếu nữ xinh đẹp, hiền lành và vô tội không đáng phải chịu điều này. Nhiều bạn bè và thầy cô tới đưa tiễn trong đám tang từng hỏi H. đã làm gì sai. Điều duy nhất nữ sinh này sai là đã đặt niềm tin không đúng người. Nhưng có ai ngờ được nam thanh niên có vẻ ngoài trắng trẻo, hiền lành lại có thể ra tay tàn độc như vậy.

Bởi thế, dù có lý giải như thế nào thì mọi người cũng sẽ không hiểu nổi hành vi của Phạm Văn Quý. Chỉ tiếc nuối cho thiếu nữ hồng nhan bạc mệnh với một ước mơ trọn chữ hiếu đành dang dở.

Liên quan đến sự việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Quý để điều tra về hành vi giết người. Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Nữ sinh bị người yêu sát hại: Hé lộ tin nhắn cuối cùng của nạn nhân

Thứ 2, 04/12/2017 | 15:59
Khi đang đi chơi với người yêu, nữ sinh nhắn tin về xin phép mẹ được về muộn. Nhưng sau khi gia đình gọi điện lại thì không có ai nghe máy nữa.

Dùng dao giết nữ sinh lớp 12 vì bị chia tay: Hung thủ là người hiền lành?

Chủ nhật, 03/12/2017 | 10:54
“Quý là thanh niên khá hiền lành, trắng trẻo và thư sinh, chính vì vậy gia đình mới đồng ý để 2 đứa yêu nhau”, mợ của nạn nhân nói.

Khởi tố kẻ dùng dao giết nữ sinh lớp 12 vì bị đề nghị chia tay

Thứ 7, 02/12/2017 | 20:53
Bị người yêu đề nghị chia tay, nam thanh niên đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong, rồi giấu thi thể trên núi.

Nữ sinh lớp 12 mất tích: Trên thi thể nạn nhân có nhiều vết dao

Thứ 7, 02/12/2017 | 13:42
Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện trên thi thể nữ sinh có nhiều vết thương do dao.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.