Lý giải của Apple về việc không muốn người dùng thay pin iPhone không chính hãng

Lý giải của Apple về việc không muốn người dùng thay pin iPhone không chính hãng

Thứ 2, 19/08/2019 | 22:04
1
Nhà sản xuất iPhone cho biết họ đã thêm "thông điệp quan trọng về pin" trong iOS để khuyến cáo người dùng sử dụng pin an toàn. Và Apple cho biết hãng này muốn giúp bảo vệ khách hàng khỏi bị hỏng điện thoại do pin kém chất lượng, pin giả hoặc pin đã sử dụng.

Theo Vietnamplus, Apple mới đây đã ra tuyên bố làm rõ các vấn đề liên quan đến việc thay thế pin iPhone trong bối cảnh hãng bị chỉ trích vì cố gắng hướng người tiêu dùng thay thế pin chính hãng có giá thành cao hơn so với bên thứ ba.

Nhà sản xuất iPhone cho biết họ đã thêm "thông điệp quan trọng về pin" trong iOS để khuyến cáo người dùng sử dụng pin an toàn.

Gần đây, người ta đã phát hiện ra rằng khi một iPhone sử dụng pin của một cửa hàng sửa chữa bên thứ ba không phải là một trong những đối tác được ủy quyền của Apple, thì mục báo tình trạng dung lượng pin của thiết bị sẽ hiển thị một cảnh báo đáng ngại về việc "không thể xác minh iPhone này đang là dùng pin iPhone chính hãng".

Sản phẩm - Lý giải của Apple về việc không muốn người dùng thay pin iPhone không chính hãng

Apple mới đây đã ra tuyên bố làm rõ các vấn đề liên quan đến việc thay thế pin iPhone

iFixit, công ty chuyên hướng dẫn sửa chữa và bán các bộ phận linh kiện điện tử, cho rằng Apple đang cố gắng ngăn chặn bất kỳ cửa hàng nào không có sự ủy quyền thay thế pin.

Đáp lại, Apple cho biết hãng này muốn giúp bảo vệ khách hàng khỏi bị hỏng điện thoại do pin kém chất lượng, pin giả hoặc pin đã sử dụng.

"Chúng tôi rất coi trọng sự an toàn của khách hàng và muốn đảm bảo mọi sự thay thế pin đều được thực hiện đúng cách," một phát ngôn viên của Apple nói với trang tin The Verge.

Zing cho hay, phần lớn thiết bị công nghệ hiện nay sử dụng pin lithium-ion. Đây là loại pin có thể sạc lại nhiều lần để tiếp tục cung cấp năng lượng, thường được lắp trực tiếp bên trong thiết bị và sử dụng Lithium hóa học làm nhiên liệu chính.

Pin Lithium-ion đặc biệt phổ biến trong các thiết bị điện tử như máy tính xách tay và điện thoại do có khả năng lưu trữ năng lượng hiệu quả.

Giáo sư Hackney giải thích lý do bạn có thể "nhồi nhét" quá nhiều năng lượng vào pin Lithium-ion là vì về cơ bản, lithium "có thể phản ứng với hầu như tất cả mọi thứ" và điều này đôi khi dẫn tới hậu quả là những vụ nổ pin.

Tuy nhiên, ông cho biết thêm, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến loại pin này có thể nổ là do các lỗi mắc phải trong quá trình sạc điện. Bên trong thiết bị được cài đặt phần mềm cho biết chính xác lượng điện cần sạc và thời gian sạc dự tính.

Nếu những giao thức này được thiết lập không đúng cách thì chúng sẽ khiến một số hóa chất bên trong pin trở nên bất ổn và gây ra một phản ứng dây chuyền mà các nhà nghiên cứu gọi là quá trình "thermal runaway" (Tạm dịch: thoát nhiệt) có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ.

Điện thoại quá nóng cũng có thể gây ra các vụ nổ. Vì vậy đôi khi bạn sẽ nhận được cảnh báo của điện thoại về việc làm mát thiết bị.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Đặt mua iPhone nhận về cục gỗ, bẫy lừa trên Facebook nhiều người “dính”

Thứ 7, 17/08/2019 | 12:41
Tài khoản Facebook L. Socola mới đây chia sẻ bài viết trong một nhóm kín bán hàng online về việc mua một chiếc iPhone X với giá 290.000 đồng nhưng nhận lại một cục gỗ. Tuy nhiên, đây không phải trường hợp hiếm.

iPhone lộ nhiều lỗ hổng bảo mật khiến thiết bị dễ bị tin tặc tấn công

Thứ 5, 01/08/2019 | 13:33
Tin tặc lợi dụng 1 trong 6 lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành iOS để gửi tin nhắn chứa mã độc đến các điện thoại iphone. Người dùng chỉ cần mở tin nhắn, mã độc lập tức thực hiện việc tấn công vào thiết bị.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:14
Hiện, Canada là thị trường lớn thứ 2 trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) về tiêu thụ cá tra Việt Nam, chiếm 20% trong tổng giá trị khối này nhập khẩu từ Việt Nam.

Top 4 xe ga phân khối 300-400cc hầm hố đáng mua nhất hiện nay

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:54
Thiết kế thể thao, hoành tráng, động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị tiên tiến, các mẫu xe tay ga dưới đây đem lại trải nghiệm lái đầy phấn khích cho người dùng.

Siêu xe thay thế Lamborghini Huracan chạy thử trong lớp ngụy trang

Thứ 3, 09/04/2024 | 08:53
Theo Carbuzz, hãng Lamborghini vừa đăng ký tên “Temerario” cho dòng xe mới.

Đẹp hớp hồn Yamaha Exciter 155 VVA mới tinh tại xứ chùa vàng

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:54
Yamaha Exciter 155 VVA mới với biệt hiệu “Sôi Máu” vừa chính thức trình làng tại thị trường Đông Nam Á với vẻ đẹp thể thao, chất như nước cất.

Felo TOOZ - "siêu mô tô" điện với hành trình 702 km cho 1 lần sạc

Thứ 6, 05/04/2024 | 05:52
Triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 đang diễn ra tại Thái Lan thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu để phô diễn công nghệ và sản phẩm mới của mình, trong đó có mẫu xe Felo TOOZ.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.