Lý Hải: Tiền không phải là yếu tố làm nên thành công

Lý Hải: Tiền không phải là yếu tố làm nên thành công

Thứ 2, 21/12/2020 | 10:35
0
Lật măt 5 có tiếp tục đưa Lý Hải gia nhập bảng vàng đội ngũ “Câu lạc bộ đạo diễn trăm tỷ” hay không? Nam nghệ sỹ đã có những chia sẻ với PV.

Được đầu tư với mức kinh phí khủng và vẫn do nam nghệ sỹ đích thân viết kịch bản, đứng ghế đạo diễn. Liệu Lật măt 5 có tiếp tục đưa cái tên Lý Hải gia nhập bảng vàng đội ngũ “Câu lạc bộ đạo diễn trăm tỷ” hay không? Nam nghệ sỹ đã có những chia sẻ đặc biệt với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về bộ phim tiền tỷ.

Lật mặt 5 có gì khác biệt so với bốn “đàn anh” trước đó của nó? Anh có tin tưởng bản thân sẽ vượt qua chính mình?

Lật mặt 5 rất khác biệt so với bốn phần Lật mặt trước đó của nó, bởi dự án phim lần này được khai thác theo thể loại hành động và toàn bộ bối cảnh của phim sẽ được thực hiện tại sông nước miền Tây.

Tôi không quá tham vọng nếu nói Lật mặt 5 sẽ hấp dẫn và thành công hơn các phần trước, bởi sau mỗi một phần tôi đều đầu tư hơn gấp nhiều lần cả về chất xám, kịch bản, kinh phí đến máy móc thiết bị. Tôi tin tưởng Lật mặt 5 có thể giữ chân được khán giả của mình.

Chi phí sản xuất lần này là bao nhiêu thưa anh?

Tôi xin phép không công bố con số cụ thể, chỉ xin tiết lộ là kinh phí đầu tư lần này lớn hơn bốn phần trước rất nhiều. Mặc dù vậy, tôi cho rằng kinh phí sản xuất của một bộ phim chỉ mang tính chất hỗ trợ chứ không quyết định đến sự thành công của bộ phim đó.

Giải trí - Lý Hải: Tiền không phải là yếu tố làm nên thành công

Lật mặt 5: 48H là sự trở lại của những gương mặt cũ.

Anh mất bao nhiêu thời gian để viết kịch bản cho bộ phim lần này và đã gặp những khó khăn gì? 

Tôi đã dành một năm để chuẩn bị song không gặp nhiều khó khăn trong việc viết kịch bản, bởi lần này bối cảnh bộ phim là sông nước miền Tây - nơi tôi sinh ra và lớn lên nên gần như đã nằm lòng tất cả.

Điều khó khăn nhất trong quá trình làm phim là ê-kíp lần này phải thực hiện rất nhiều cảnh quay hành động, rượt đuổi trên sông nước. Đánh nhau trên bờ đã khó, đánh nhau và quay trên chiếc xuồng chòng chành còn khó hơn rất nhiều. Chính vì thế, chúng tôi đã phải làm việc liên tục từ 4-5h sáng cho đến tận tối mịt mới được nghỉ.

Suốt quá trình sản xuất bộ phim, điều gì để lại trong anh ấn tượng sâu sắc nhất? Anh có thể chia sẻ những điều chưa kể về dự án phim lần này?

Tôi rất ấn tượng với sự dễ thương và nhiệt tình của người dân miền Tây. Họ đã hỗ trợ ê-kíp rất nhiều trong quá trình quay phim, nhiều người thậm chí cho mượn xe, mượn xuồng để quay nữa.

Còn về kỷ niệm có thể kể đến là trong bộ phim lần này, tôi đã bị lật xuồng tới bốn lần để thực hiện cảnh quay rượt đuổi trên sông Hậu Giang. Đây là một cảnh quay rất nguy hiểm. Bởi, dù đã chuẩn bị đầy đủ tàu cứu hộ và áo phao nhưng nước sông Hậu Giang chảy rất xiết cộng thêm việc sóng mạnh do tàu và cano tạo ra nên nếu không chủ động, tôi không chỉ bị lật xuồng mà còn có thể bị chân vịt chém.

Giải trí - Lý Hải: Tiền không phải là yếu tố làm nên thành công (Hình 2).

Lật Mặt 5 có đến 90 % là bối cảnh sông nước miền Tây với dày đặc những cảnh hành động trên ghe, tàu.

Anh có dự định sẽ tiếp tục đưa “đứa con” lần này của mình “tây tiến” ra thị trường phim quốc tế không?

Tôi đã chuẩn bị đưa Lật mặt 5 ra thị trường phim các nước Úc, Mỹ, Canada và một số nước Đông Nam Á. Song, do dịch bệnh nên việc phát hành rộng rãi có thể bị hạn chế rất nhiều. Vì vậy, tôi không quá kỳ vọng vào nó như lần trước.

Từ một ca sĩ, anh đã rẽ sang làm đạo diễn trong sự nghi ngờ của khán giả và cả giới chuyên môn. Bà xã của anh – Minh Hà đã ủng hộ như thế nào kể từ khi anh rẽ hướng sang làm phim?

Dưới cái bóng ca sĩ quá lớn, ai cũng nghĩ rằng một người chỉ biết cầm mic hát trên sân khấu làm sao có thể làm phim. Thế nhưng, ít ai biết trước khi được khán giả biết đến với vị trí là một ca sĩ, tôi đã được học một cách bài bản, chuyên nghiệp tại trường Sân khấu Điện ảnh.

Điều may mắn là bà xã của tôi đã thấu hiểu, luôn ủng hộ và đầu tư cho tôi từ những ngày đầu  làm phim. Nếu không có vợ chắc chắn sẽ không có dòng phim Lật Mặt hay cái tên “đạo diễn Lý Hải” như bây giờ.

Giải trí - Lý Hải: Tiền không phải là yếu tố làm nên thành công (Hình 3).

Sự thành công trong sự nghiệp của Lý Hải có một phần đóng góp không nhỏ công sức của bà xã Minh Hà.

Trong thời gian làm phim, anh phải đảm nhiệm rất nhiều vị trí từ biên kịch, đạo diễn, diễn viên đến nhà sản xuất. Anh đã dành thời gian thế nào cho gia đình nhỏ của mình?

Tôi phải tự lên lịch và sắp xếp thời gian sao cho phù hợp nhất. Thường tôi chỉ làm việc trong lúc các con đi học và sau khi chúng ngủ. Dù bận rộn đến mấy tôi vẫn cố gắng dành thời gian chơi cùng các con dù đôi lúc phải làm việc tới sáng.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Hân Vy

“Lật mặt: Nhà có khách” thu 60 tỷ đồng sau 4 ngày chiếu: Lý Hải - Minh Hà tiết lộ lý do bất ngờ

Thứ 3, 16/04/2019 | 15:47
Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà không giấu được cảm xúc vui mừng khi bộ phim "Lật mặt: Nhà có khách" đạt doanh thu "khủng" chỉ sau 4 ngày công chiếu, lọt Top 3 phim Việt có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất mọi thời đại.

Lý Hải - Minh Hà: "Gia đình cổ tích" của showbiz Việt

Thứ 3, 03/10/2017 | 18:30
Trải qua chặng đường 10 năm yêu và sống bên nhau, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà luôn khiến fan phải ghen tỵ về một gia đình hạnh phúc cùng 4 nhóc tỳ xinh xắn, đáng yêu.
Cùng tác giả

Chàng trai 9X "ngồi một chỗ" kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng

Thứ 2, 04/01/2021 | 09:00
Việt Mỹ không chỉ sở hữu vẻ ngoài của hot boy mà còn có biệt tài hiếm có. Nó giúp anh kiếm được 100 triệu đồng mỗi tháng.

NSƯT Sĩ Tiến: Tôi không tham việc và hành xử chuyên quyền

Thứ 2, 30/11/2020 | 08:00
NSƯT Sĩ Tiến là diễn viên trưởng thành từ nhà hát Tuổi trẻ với nhiều vở diễn nổi tiếng. Bên cạnh sân khấu, Sĩ Tiến cũng là cái tên để lại dấu ấn trên màn ảnh nhỏ.

NSƯT Hoàng Hải: “Tôi phải lái xe tải, xe khách đường dài để kiếm tiền”

Thứ 3, 17/11/2020 | 19:00
NSƯT Hoàng Hải được khán giả biết đến qua loạt phim đình đám Cảnh sát hình sự, Đường đời,... Để có tiền, anh từng phải lái xe tải, xe khách đường dài.

Cuộc chiến Antifan và nghệ sĩ Việt: Trào lưu hay hùa theo “dìm hàng”?

Thứ 3, 10/11/2020 | 20:00
Gần đây, nhiều group anti nghệ sĩ đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội. Làm người nổi tiếng như “làm dâu trăm họ”, lắm người yêu thì cũng nhiều kẻ ghét...

Góc khuất cuộc đời của diễn viên "bị ghét nhất nhì" màn ảnh Việt

Thứ 3, 03/11/2020 | 20:00
Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh lưu manh, gian xảo trên màn ảnh, ngoài đời, diễn viên Quốc Quân là một người bố tình cảm, thương yêu con gái...
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.