Ly hôn, phụ nữ có nên giành hết quyền nuôi con?

Phụ nữ vốn sinh ra đã thiệt thòi, nhưng khi cuộc hôn nhân tan vỡ, họ được gì?

7 năm sống chung, tôi chịu đựng đủ cả những đăng cay, tủi nhục đúng với thân phận của một phụ nữ bạc mệnh. Chồng hơn tôi 3 tuổi, anh đẹp trai, phong độ, có chí tiến thủ, biết lo cho gia đình. Nhưng trời đâu chiều lòng người, một ngày anh thay đổi, bị bạn bè rủ rê anh nghiện lô đề, bài bạc nặng. Bao lần khuyên can anh không thể nào dứt ra được. Thế rồi tài sản trong nhà cũng đội nón ra đi. Anh trở nên sống bất cần, bê tha, không chịu làm gì vì số nợ quá lớn làm sao mà vực lại.

Và một khi đã không còn đủ bao dung, không còn đủ sự chịu đựng để nhẫn nhịn nhau được nữa thì có lẽ ly hôn là biện pháp giải thoát tốt nhất cho chúng tôi lúc này. Nhưng còn 2 đứa con (anh lớn 6 tuổi, em trai nhỏ 4 tuổi) nếu mang theo hai con đi thì thực sự là gánh nặng rất lớn đối với tôi.

Bố mẹ chồng cũng rất khổ tâm, rất muốn giữ một đứa lại, nhưng nếu không mang con đi thì làm sao tôi an lòng khi để nó sống với một ông bố không còn đủ tư cách dạy con.

Tôi có nên giành hết quyền nuôi con về phần mình?

Bài học sâu sắc nhất mà bạn nhận ra sau khi phát hiện chồng ngoại tình?

Thứ 2, 08/04/2019 | 09:00
Nhiều người luôn nghĩ rằng, nỗi đau lớn nhất trong đời là đánh mất đi một ai đó rất quan trọng đối với họ. Nhưng còn một nỗi đau khác mà chúng ta ít nhận ra: Đó là đánh mất bản thân vì đã quá coi trọng ai đó và quên đi giá trị của bản thân mình.

Phụ nữ có nên "để cả thế giới" cho chồng lo?

Chủ nhật, 07/04/2019 | 09:00
Em luôn nghĩ là phụ nữ không cần phải phấn đấu, không cần phải đi làm, hãy cứ để các anh chồng lo. Mình chỉ cần là người vợ đảm, biết nghe lời là đủ!

Cảm nhận của các mẹ như thế nào sau 5 năm kết hôn?

Thứ 5, 14/03/2019 | 09:00
Yêu là một chuyện, cưới rồi ở với nhau là một nhẽ khác. Người ta nói, 5 năm đầu là một dấu mốc đánh dấu sự khủng hoảng trong hôn nhân, điều này có đúng?

Gái có công liệu chồng có phụ?

Thứ 6, 01/03/2019 | 20:00
Đảm đang, tháo vát, chăm lo cho chồng con hết mực liệu có được chồng yêu thương?