Ly kì vụ án 'xác chết trong thùng carton'

Ly kì vụ án 'xác chết trong thùng carton'

Chủ nhật, 18/08/2013 | 12:24
0
Vụ trọng án xảy ra giữa mùa World Cup, liên quan đến vấn nạn cá độ bóng đá đã làm cho đông đảo người dân quan tâm.

Pháp luật - Ly kì vụ án 'xác chết trong thùng carton'
Hung thủ Nguyễn Huy Trân

Trước áp lực phải nhanh chóng tìm ra hung thủ, trấn an dư luận, cơ quan điều tra đã tích cực vào cuộc phá án.

Xác chết bên rãnh nước

Rạng sáng ngày 22/6/2010, tại đường Lê Thị Pha, phường 1, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), người dân kinh hãi phát hiện một xác người bên trong thùng carton loại to. Thi thể được cuộn trong thùng carton và vứt xuống rãnh nước bên đường. Thông tin nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Ngay sau đó, một lực lượng gồm các điều tra viên nhiều kinh nghiệm của đội trọng án đã xuống hiện trường.

Danh tính nạn nhân sau đó được làm rõ, đó là anh Trần Tuấn (30 tuổi, ở Thừa Thiên - Huế), là nhân viên bảo vệ Ngân hàng BIDV. Theo lời khai của các đồng nghiệp, cách đó 2 ngày họ đã không thấy anh Tuấn đến cơ quan, gọi điện thoại cũng không liên lạc được.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do bị đánh vào đầu gây vỡ xương hộp sọ. Sau khi tung trinh sát đi các hướng để thu thập chứng cứ, một nguồn tin báo về cho biết, trưa ngày 20/6, anh Trương Thật (23 tuổi, ở Dư Khánh, Ninh Hải, Ninh Thuận) là đồng nghiệp của nạn nhân trong lúc ngủ trưa đã bị một kẻ lạ mặt xông vào dùng búa đánh vào đầu. Dù anh Thật tránh được cú đánh chí tử nhưng đã bị kẻ lạ mặt đó dùng hơi cay tấn công khiến anh phải bỏ chạy ra khỏi phòng ngủ.

Khi được hỏi, anh Thật nói rằng rất có thể kẻ tấn công anh chính là anh Tuấn, nạn nhân đã tử vong bởi chỉ có bảo vệ mới có chìa khóa để vào phòng. Thông tin quan trọng này được tổ trọng án chú ý và tiếp cận để điều tra.

Qua quá trình rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, các điều tra viên thấy nổi lên một người bạn của anh Tuấn, cũng là đối tượng “có số má” trong giới cờ bạc ở địa  phương. Hắn là Nguyễn Huy Trân (31 tuổi, còn gọi là Ty, quê ở thôn Vỹ Dạ, khu vực 6, TP Huế, Thừa Thiên - Huế). Trân cũng làm bảo vệ ngân hàng nhưng khác cơ quan với anh Tuấn.

Trong hồ sơ của cơ quan công, Trân là đối tượng ham cờ bạc, mê cá độ bóng đá, hắn là “khách quen” của các hiệu cầm đồ trong khu vực. Được biết, Trân được lãnh đạo ngân hàng nơi hắn làm việc cấp cho 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay. Khi kiểm tra, các trinh sát nhận thấy khẩu súng bỗng “sặc” mùi nước hoa. Đặc biệt, các điều tra viên để ý đến chiếc tủ lạnh Hitachi để ở trụ sở ngân hàng nơi Trân làm bảo vệ thì thấy, chiếc tủ lạnh lớn và có cùng kích thước với chiếc thùng carton được dùng để cuốn thi thể anh Tuấn. Khi tìm chiếc thùng carton này tại ngân hàng thì không thấy đâu. Từ đó, cơ quan điều tra nhận định Trân chính là hung thủ gây án.

Pháp luật - Ly kì vụ án 'xác chết trong thùng carton' (Hình 2).

Một ổ cá độ bóng đá bị bắt quả tang (Ảnh minh họa)

Lật mặt hung thủ

Chiều ngày 23/6, hơn 1 ngày sau khi phát hiện ra thi thể anh Tuấn, Trân được triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, sau gần 4 giờ đồng hồ đấu tranh, Trân đã cúi đầu nhận tội chính là kẻ giết người.

Lời khai của Trân tại cơ quan điều tra thể hiện, tối 19/6, anh Tuấn có tham gia cá độ 1 trận bóng đá và bị thua độ số tiền 30 triệu đồng. Trân là người ghi độ cho nhà cái nên đã yêu cầu Tuấn trả tiền. Tuấn không có tiền trả nên giữa hai người xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Trong lúc ẩu đả, Trân đã dùng búa đánh chết anh Tuấn.

Sau khi sát hại anh Tuấn, nghĩ rằng anh Thật là người biết rõ sự việc, Trân đã nảy sinh giết anh Thật để bịt đầu mối. Hắn dùng chìa khóa lấy trong túi quần anh Tuấn rồi đi xe máy đến nơi Tuấn và anh Thật làm việc, lúc này anh Thật đang ngủ trưa.

Vì cũng là bảo vệ ngân hàng nên trước khi ra tay với anh Thật, Trân đã vô hiệu hóa hệ thống báo động, cắt nguồn điện camera an ninh và tấn công anh Thật nhưng không thành. Không sát hại được nhân chứng, Trân quay về cơ quan và giấu xác anh Tuấn ở tầng hầm. Đến khoảng 22h ngày 21/6, Trân mang xác anh Tuấn đã được gói trong thùng carton mang ra vứt ở rãnh nước ven đường.

Như vậy, chỉ vì mâu thuẫn nảy sinh do ham mê cờ bạc, cá độ bóng đá, một bảo vệ ngân hàng đã sát hại đồng nghiệp, cướp đi mạng sống của một người vô tội đồng thời suýt gây trọng án lần thứ hai.

Sáng 23/9/1010, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với Nguyễn Huy Trân về tội danh giết người. Tại phiên tòa, xét thấy hành vi giết người và cố ý giết người bịt đầu mối của Trân là đặc biệt nghiêm trọng, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Nguyễn Huy Trân mức án tử hình.

Theo Báo công lý

Bắt khẩn cấp kẻ hiếp dâm, giết người dã man ở Hà Nam

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:38
Sáng 4/4, chị Lê Thị Ch. (SN 1985) sang nhà thăm mẹ ốm.

Tìm ra thủ phạm giết người từ một ván cờ

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:10
Ngày ấy, ở thị trấn Thạch Giát có lắm người thích chơi cờ, trong đó có nhóm của Cả Xung gồm toàn những tay anh chị, lắm ngón nghề.

Hé lộ manh mối về 2 nghi phạm giết người tại Hà Giang

Thứ 5, 30/05/2013 | 15:22
Ngày 28/5, trao đổi với PV Báo điện tử Người đưa tin xung quanh vụ án giết người nghiêm trọng xảy ra ngày 5/5 ra tại huyện Bắc Quang (Hà Giang) khiến một nam sinh tử nạn, một nạn nhân khác bị thương nặng. Đại tá Vũ Trường Giang (trưởng phòng PC45 công an tỉnh Hà Giang) cho biết hiện nay cơ quan điều tra vẫn chưa bắt được 2 đối tượng giết người này. Tuy nhiên, những manh mối về các đối tượng gây án đã dần hé mở.

Đe dọa giết người trên mạng có bị khởi tố?

Thứ 5, 15/08/2013 | 07:52
Trên mạng internet hiện không thiếu những lời đe dọa nhằm thu hút sự chú ý hay những phát biểu ngỗ nghịch của một số thiếu niên. Điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu pháp luật hiện hành có đủ để xử lý những lời bình luận và đe dọa tấn công của "cư dân mạng"?.

Hàng trăm người xem ngày đền tội của vũ sư giết người tình

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:33
Vụ án từng gây rúng động dư luận tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) gần một năm trước khi thi thể cô giáo mầm non được phát hiện bị trói chặt trong bao xác rắn trôi dưới sông.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.