Lý Nhã Kỳ chưa biết việc quảng bá du lịch cho Trung Quốc

Lý Nhã Kỳ chưa biết việc quảng bá du lịch cho Trung Quốc

Thứ 3, 12/03/2013 | 17:03
0
Bức ảnh khổ lớn về tượng phật bằng đá cao nhất thế giới ở Trung Quốc xuất hiện tại quầy thông tin gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong chương trình quảng bá du lịch tại Đức, khiến cộng đồng nổi giận. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ, Đại sứ du lịch Việt Nam, chưa biết gì về sự việc này.

Đọc thêm: > 'Tôi yêu em không phải vì nhẫn, mà vì em là Yvonne Thúy Hoàng'

                    > Hành trình 'vịt hóa thiên nga' của chị em Mai Phương Thúy

Lãnh đạo nói ngược xuôi

Trao đổi với phóng viên về vụ việc gian hàng VN tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB treo nhầm ảnh Lạc Sơn Đại Phật của Trung Quốc; ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã khẳng định bức ảnh chụp cảnh gian hàng Việt Nam treo ảnh Lạc Sơn Đại Phật là có thật: "Chiều 7/3, ngay sau khi được thông tin, tôi đã điện sang Đức yêu cầu đoàn công tác báo cáo về vụ sai phạm này.

Đoàn công tác báo cáo lại như sau: Bức ảnh chụp cảnh gian hàng Việt Nam treo ảnh Lạc Sơn Đại Phật là có thật, nhưng đó chỉ là một ảnh chiếu thử do công ty thi công (đối tác của Vietnam Airlines) đưa lên để test hình ảnh trong quá trình thi công, và sau khi phát hiện là hình ảnh phong cảnh Trung Quốc đã tháo bỏ ngay lập tức".

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ chưa biết việc quảng bá du lịch cho Trung Quốc
Xảy ra việc treo "nhầm" ảnh là do lỗi của đơn vị thi công

Trong khi đó, trao đổi với PV chiều 9/3, ông Nguyễn Mạnh Cường, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN, lại nói có khả năng ảnh bị photoshop: “Tôi nhìn thấy giống như hình trên tivi được chụp lại chứ không phải background (bối cảnh) tĩnh. Cho nên, trong chuyện này có hai khả năng: Thứ nhất là hình ảnh bị photoshop, thứ hai là hình ảnh của doanh nghiệp outbound nào đó giới thiệu tour đến các nước trên thế giới. Mà việc giới thiệu này cũng là điều dễ hiểu."

Còn ông Lê Tuấn Anh, vụ trưởng Vụ thị trường (Tổng cục Du lịch) cho hay, theo thông tin từ Đức báo về thì có sự nhầm lẫn trên. Còn lý do nhầm lẫn thì Tổng cục Du lịch cũng đang tìm hiểu. Hiện tại đoàn công tác ở Đức cũng chưa về. Ông cho biết, "Trước mắt anh em bên đó đã xử lý rồi. Bức ảnh đã không còn treo trong gian hàng của Tổng cục Du lịch nữa. Ảnh không phải của mình thì phải thay ảnh khác vào thôi".

Ông Phan Đình Tân, phó chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác nhận đã nhận được thông tin liên quan đến vấn đề này. Ông Tân nói "Chúng tôi cũng chỉ mới nghe nói, còn về hướng xử lý thì sau khi anh em cung cấp đầy đủ thông tin mới có thể thông báo được". Sau khi sự cố xảy ra, được doanh nghiệp báo lên, sau đó Tổng cục Du lịch đã dán hai bản đồ đè lên tấm hình đó.

Các nhà lãnh đạo liên tiếp đưa ra những giải thích khác nhau khiến dư luận càng nóng.

"Nhục quá đi mất"

Mặc dù khẳng định đơn vị thi công là nguyên nhân của việc "nhầm lẫn" nhưng Tổng cục lại không biết đơn vị thi công là công ty nào: "Đơn vị này do Vietnam Airlines thuê, do Vietnam Airlines là đơn vị phải chịu trách nhiệm xây dựng gian hàng. Tổng cục Du lịch không biết. Về quy trình nội dung chúng tôi thực hiện rất cẩn thận. Tất nhiên, về phía Tổng cục Du lịch cũng phải chịu trách nhiệm liên đới”.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ chưa biết việc quảng bá du lịch cho Trung Quốc (Hình 2).
Trước bàn làm việc của doanh nghiệp du lịch Việt Nam ở ITB 2013 đều được thiết kế một bức ảnh khổ lớn giới thiệu địa danh du lịch nổi tiếng

Ông Tuấn cũng khẳng định không có hình ảnh nào không phải của Việt Nam lọt vào mắt quan khách: "Chiều mùng 5, hội chợ du lịch khai mạc, lễ khai mạc tổ chức không tại chỗ có các gian hàng. Mùng 6 mới khai trương gian hàng. Anh em chúng ta đã phát hiện bức ảnh đó trên gian hàng của mình từ khi thi công cuối ngày mùng 5, nghĩa là từ lúc gian hàng chưa khai trương".

"Tới sáng mùng 6, sự cố đã được khắc phục trước khi gian hàng khai mạc. Nên không có chuyện khách hàng đến giao thương khi gian hàng chưa khai mạc chính thức." - ông Tuấn cho biết thêm.

Trong khi đó, trên báo Thanh niên, giám đốc một công ty du lịch (yêu cầu không nêu tên) trực tiếp tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB 2013 ở Đức cho biết, nhiều khách đã đến hỏi tour Trung Quốc sau khi trông thấy bức hình nói trên. Theo lời vị giám đốc này, công ty ông nằm trong khu vực của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Ban đầu ông không để ý lắm đến bức ảnh nhưng thấy khách quốc tế cứ đến hỏi tour đi Trung Quốc thì mới phát hiện ra.

“Vì nhiều việc nên tôi không để ý nhưng thấy khách cứ hỏi mua tour Trung Quốc. Tôi bảo đây là gian hàng Việt Nam và chúng tôi chỉ bán tour đi Việt Nam thôi. Khách chỉ vào bức hình và nói đây là cảnh Trung Quốc mà. Nhục quá đi mất”, ông này nói.

Khi hỏi về sự việc, cựu Đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ cho biết: "Do thời gian vừa qua bận nhiều chuyện nên tôi cũng chưa biết đã xảy ra sự việc này".

Lý Nhã Kỳ cũng cam kết sau khi xem xét kĩ sự việc, với vị trí của mình cô sẽ lên tiếng.

Được biết, thời gian công bố danh hiệu Đại sứ du lịch năm nay sắp diễn ra. Trong khi đó, TS. Nguyễn Văn Tình, cục trưởng Cục hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: "Cho đến thời điểm hiện tại chỉ có hai bộ hồ sơ ứng cử đủ tiêu chuẩn vào danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam 2013. Nhưng ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này năm nay, vẫn là Lý Nhã Kỳ".

> Đọc thêm: Ngắm những bầu ngực được các quý ông mê đắm nhất

Hà Giang (Theo Đất Việt)

Lý Nhã Kỳ có scandal nhưng chắc suất Đại sứ du lịch?

Thứ 6, 01/03/2013 | 16:22
"Cho đến thời điểm hiện tại chỉ có hai bộ hồ sơ ứng cử đủ tiêu chuẩn vào danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam 2013. Nhưng ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này năm nay, vẫn là Lý Nhã Kỳ", TS. Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết.

Không người đẹp Việt nào tự tin bằng Lý Nhã Kỳ

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:33
Hôm nay, Bộ VHTTDL sẽ chót danh sách ứng viên Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013, nhiều khả năng, Đại sứ du lịch Việt Nam 2012 Lý Nhã Kỳ vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

Phải chăng Lý Nhã Kỳ là niềm tự hào dân tộc

Thứ 7, 26/01/2013 | 20:05
Lý Nhã Kỳ xuất hiện trong bản tin thời trang của tạp chí Vogue Anh cùng các biên tập viên thời trang nổi tiếng thế giới.