Ca sĩ Lynk Lee: Thanh xuân “gồng mình” trong mặc cảm, cô độc, và “lần đầu tiên” chạm tới cầu vồng hạnh phúc

HÀ LINH

Đã rất lâu rồi, Lynk Lee mới xuất hiện trên sân khấu. Và, khán giả đã phải ồ lên ngỡ ngàng khi giọng ca 8X bước ra… Chàng ca sĩ thư sinh năm nào giờ đã là một cô gái vô cùng xinh đẹp, cực lộng lẫy và quyến rũ trong chiếc váy ngắn sexy lấp lánh khiến bao ánh mắt ngẩn ngơ. Đây có lẽ là thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời làm nghệ sĩ của Lynk Lee - được là chính mình, được xinh đẹp, được mọi người mến mộ, được gọi với cái tên dễ thương, Tô Ngọc Bảo Linh.

30 năm gồng mình sống cuộc đời của người khác

Bước lên sân khấu, Lynk Lee có chút ngại ngùng và bối rối! Lần đầu tiên đứng trước hàng trăm khán giả với ngoại hình con gái, lại mặc váy ngắn ôm sát, Linh khó mà giấu được sự mắc cỡ. Bởi, trước kia khi còn là con trai Linh đã không dám mặc quần đùi ra đường vì chân quá bé. Thế nên, phải can đảm lắm, cô nàng mới dám khoác thử lên mình bộ cánh gợi cảm đó. Và, Linh không ngờ rằng, lần đầu tiên ấy của mình lại được khán giả đón nhận đến thế. Giọng ca 8X “vỡ òa” khi chạm tay tới điều mà mình đã ao ước bấy lâu nay.

Sau giây phút e ấp ban đầu, Linh “bung lụa” hết cỡ khuấy động không khí, “đu đưa” cùng khán giả với những bản hit cực sung gắn liền với tên tuổi như: Tạm biệt nhé, Mái trường mến yêu... Khoảnh khắc Linh rạng rỡ, thăng hoa giữa tiếng reo hò, cổ vũ của hàng trăm khán giả thật đong đầy cảm xúc.

Đây có lẽ là thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời làm nghệ sĩ của Lynk Lee - được là chính mình, được xinh đẹp, được mọi người mến mộ. Còn gì hạnh phúc và vui sướng hơn, và Linh đã khóc ngon lành! Cảm xúc ấy dường như đã dồn nén quá lâu rồi nay mới được bung ra. “Được đứng trên sân khấu hát đã là rất hạnh phúc rồi, giờ còn được là chính mình, được thể hiện đúng con người thật của mình mà không phải gồng lên để biểu diễn trước khán giả thì còn gì hạnh phúc hơn. Đến giờ phút này, tôi vẫn cảm thấy lâng lâng, cứ ngỡ mọi thứ đến với mình như là giấc mơ vậy”, nữ ca sĩ chuyển giới nghẹn ngào.

Nhưng để có được trái ngọt như hôm nay, ít ai biết Linh đã phải trải qua hơn 30 năm gồng mình sống cuộc đời của một người khác. Linh mặc cảm, cô độc, bị dày vò bởi sự kì thị, dè bĩu của người đời với những "kẻ pê-đê”. Mỗi ngày tỉnh dậy đều là một ngày chán chường, không biết đi đâu, làm gì; không có gì khiến Linh cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Đơn giản vì Linh không được là chính mình đã quá lâu. Nhưng Linh mệt rồi, không thể gồng được nữa!

Càng về sau, khao khát được làm con gái trong Linh càng thôi thúc mãnh liệt hơn. Linh nghĩ cuộc đời của mỗi người cũng chỉ sống có một lần, vậy tại sao phải sống một cuộc đời mà mình không mong muốn. Và 8X nung nấu làm một cuộc “cách mạng” để xoay chuyển cuộc đời mình. Linh nhận ra, nếu không “bước ra ánh sáng” thì sẽ phải sống cô độc đến già.

Ấy nhưng, rào cản lớn nhất đối với Linh chính là gia đình. Linh không đủ can đảm nói ra vì sợ mẹ và họ hàng phản đối. Đấu tranh tâm lý mãi cuối cùng Linh quyết định nói ra sự thật về giới tính của mình, và 8X đã rất bất ngờ khi được mọi người trong gia đình ủng hộ nhiệt tình.

“Lúc đó mẹ không tỏ ra bất ngờ mà rất bình tĩnh, còn tôi đã bật khóc nức nở. Mọi cảm xúc trong tôi vỡ òa khi nghe mẹ nói "Ừ, mẹ biết lâu rồi. Mẹ chỉ chờ con nói ra thôi". Thế là bao nhiêu tâm tư dồn nén bấy lâu tôi “dốc” hết với mẹ. Mẹ thương và ủng hộ tôi hoàn toàn. Thậm chí, mẹ còn tự tay sắm sửa cho tôi rất nhiều cái, từ đồ lót đến áo ngủ, rất nhiều. Có người mẹ nào tâm lý thế không? Đến tôi còn không nghĩ mẹ lại ủng hộ đến thế. Bây giờ thì xong rồi, cả mẹ và bà nội, họ hàng đều ủng hộ, tôi không sợ gì nữa", Linh trải lòng.

“Thời gian qua, có rất nhiều khán giả nhắn tin động viên tôi. Thậm chí, có những bạn lúc đầu không chấp nhận, ghét cay ghét đắng tôi, nhưng sau một thời gian nghe tôi tâm sự, các bạn ấy cũng hiểu ra và thông cảm. Tôi thấy mình thật may mắn khi được mọi người thương và ủng hộ rất nhiều. Nhiều khi đọc tin nhắn của mọi người, tôi đã rưng rưng vì quá xúc động. Điều tôi trăn trở bây giờ là phải làm gì đó để cảm ơn tất cả mọi người, và phải có những kế hoạch như thế nào cho cuộc đời của mình về sau. Tôi muốn mọi thứ phải thật ý nghĩa hơn với ngoại hình mình mong muốn từ bé”.

Lynk Lee

“Đánh đổi” tính mạng để được là chính mình

Tuy nhiên, hành trình chạm tay tới “cầu vồng” của Lynk Lee thật không hề dễ dàng! Thời điểm chớm thay đổi, Linh đã phải nhận về không ít “gạch đá”, búa rìu của dư luận. Họ chỉ trích Linh cố tình tạo sóng, lấy chuyện chuyển giới để được chú ý, đánh bóng tên tuổi. Thậm chí, đôi khi Linh cảm giác mình như "tội đồ" của xã hội dù không làm gì cũng bị "ném đá". Ấy nhưng, giọng ca “Tạm biệt nhé” đã quyết tâm vượt qua "bức tường thành" định kiến đó để tìm lại bản ngã.

“Thú thật, hồi trước tôi không dám làm gì cả, từ tốn, rụt rè và khép mình lại. Vì nhiều khi làm quá lại sợ lộ, khiến người ta hoài nghi về mình. Rồi khi đọc được những lời lẽ, bình luận tiêu cực, tôi chỉ muốn vùng lên giải thích, đôi co với họ. Nhưng, sau đó tôi đã cố gắng bình tĩnh lại, và tự nhủ mình không được làm như thế. Cứ thế, tôi chịu đựng và dần chai lì!”, giọng ca 8X bộc bạch.

Nhưng, Lynk Lee của hiện tại đã khác rồi! Giờ đây, cô đã dám sống cho chính mình, suy nghĩ và thoải mái thể hiện những điều mình muốn, sống vui vẻ và phóng túng hơn. Linh đã không màng tính mạng của mình để trải qua các cuộc phẫu thuật lớn, nhỏ đầy đau đớn, thì mấy lời tiêu cực đó có hề gì để khiến cô phải bận tâm, đau đầu. “Từ bây giờ, đối mặt với những chuyện không vui, tôi sẽ mỉm cười để bước qua thật nhẹ nhàng”, ca sĩ chuyển giới bày tỏ.

Cuốn sách về cuộc đời Lynk Lee đã sang trang mới với cái tên dễ thương -Tô Ngọc Bảo Linh! Cả thanh xuân phải gồng, phải mặc những thứ mình không thích, nên bây giờ khi đã thừa nhận tất cả và được sống là chính mình, Linh tự tin “bung lụa” hết cỡ và làm những điều mình vui, thoải mái nhất. Điều Linh mong muốn nhất bây giờ là nói - hát được giọng nữ, và cho ra đời những sản phẩm tuyệt vời cống hiến cho khán giả như đã làm trước kia.

H.L