'Ma men' giết người xong... chờ công an đến bắt

'Ma men' giết người xong... chờ công an đến bắt

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:46
0
Theo tâm lý chung, sau khi gây án, những đối tượng giết người đều tìm cách lẩn trốn, nhưng riêng Nguyễn Văn Thu trú tại xóm Ông Tiến (xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) thì ngược lại.

Sau khi giết người, Thu ung dung mang dao về nhà cất, sau đó tắm rửa và đợi… công an đến bắt.

Từ cuộc sống khó khăn...

Những ngày qua, người dân miền núi ở xóm Ông Tiến chưa hết bàng hoàng về hành vi giết người của đối tượng Nguyễn Văn Thu (SN 1979) đối với anh H.V.D., người bạn nhậu hàng ngày của Thu. Cũng tại con "ma men" dẫn đến vùng núi cao, hẻo lánh đã vắng bóng người nay lại vắng đi hai người đàn ông và để lại 8 đứa trẻ bơ vơ.

Pháp luật - 'Ma men' giết người xong... chờ công an đến bắt

Đối tượng Nguyễn Văn Thu tại trại giam công an tỉnh Quảng Nam.

Ngày 26/4, PV từ UBND xã Trà Dơn lên xóm Ông Tiến phải đi bộ đường rừng mất 6 giờ đồng hồ, cả xóm có chưa đến 10 ngôi nhà giữa núi rừng âm u cùng với mấy chục nhân khẩu là người dân tộc Ca Dong sinh sống. Không ánh điện và "đói" thông tin, cuộc sống thì khó khăn, bữa no bữa đói, nhưng hầu như gia đình nào cũng "hạnh phúc" có từ 3- 4 đứa con, thậm trí có gia đình có tới 6 người con.

Đối tượng Nguyễn Văn Thu cũng không ngoại lệ. Sinh ra trong một gia đình có hai anh em, cha mẹ Thu mất sớm, một chữ bẻ đôi cũng không biết. Năm 2003, Thu kết hôn với chị V., một thiếu nữ xinh đẹp trong xóm. Với hai bàn tay trắng, hai vợ chồng Thu gây dựng tổ ấm ngay giữa thung lũng, xung quanh là núi đồi bao phủ. Mặc dù cuộc sống hàng ngày của hai vợ chồng Thu là những củ măng, củ sắn nhưng họ có tới 4 đứa con, đứa lớn mới 10 tuổi, đứa nhỏ mới đang chập chững biết đi.

Lẽ ra với sức dài vai rộng, Thu nhìn thấy cảnh vợ đi kiếm ăn từng bữa nuôi tới 4 đứa con thì phải chịu khó làm nương làm rẫy, đằng này từ việc lớn đến việc nhỏ trong nhà, Thu cũng phó mặc cho vợ, còn Thu suốt ngày chỉ biết nhậu và nhậu.

Pháp luật - 'Ma men' giết người xong... chờ công an đến bắt (Hình 2).

Con dao đối tượng Thu gây án.

...đến "thói quen" quậy phá

Năm 2006, Thu được một gia đình trong xóm mời đến uống rượu, nhậu từ sáng đến chiều, chủ nhà đã đứng lên nhưng Thu vẫn ép uống dẫn đến to tiếng giữa khách và chủ. Trong cơn men, Thu cho rằng chủ nhà không tôn trọng mình, nên bật dậy và không ngần ngại "hóa kiếp" ngôi nhà bằng mồi lửa và kết cục Thu bị tuyên án 6 tháng tù giam vì tội huỷ hoại tài sản của công dân.

Sau khi ra tù, tưởng rằng Thu sẽ tu chí, ai ngờ bản tính Thu càng hung hăng hơn sau mỗi lần nhậu nhẹt, nên ai cũng ngại "con ma men" này. Chưa hết, Thu tuyên bố với cả Nóc rằng: "Đi tù... sướng lắm".

"Ước nguyện" của kẻ ham chơi mê rượu chè rồi cũng đến. Ngày 17/4 vừa qua, khi Thu đi dự đám cưới của một người bà con ở xóm bên cạnh. Hôm ấy, mâm cỗ được dọn lên từ sáng, các bàn khác đã ra về, nhưng bàn của Thu cùng với những người khác vẫn ngồi bàn chuyện "quốc tế" đến 16h chiều mới chịu đứng dậy. Trên đường về nhà, Thu "chém gió" với người bạn cùng đi là anh H.V.D. về quãng thời gian Thu ở trong tù trước kia. Sẵn có hơi men trong người, anh H.V.D. cởi phăng chiếc áo đang mặc ra và không nói gì. Thu thấy khó chịu và nói: "Sao mày lại cởi trần?”. Anh D. đáp: "Tao cởi trần để đi đánh nhau, gặp thằng nào tao, đánh thằng đó...".

Do đang trong cơn say, Thu loạng choạng và chỉ tay vào mặt anh D.: "Mày sẽ biết tay tao" rồi chạy về nhà cầm con dao nhọn quay lại tìm anh D. để "tính sổ". Với thân hình cao to hơn, nên Thu đã quật ngã được anh D. xuống đất và dùng dao nhọn đâm một nhát chí mạng vào ngực trái khiến anh D. tử vong tại chỗ. Sau đó Thu lặng lẽ rút dao đi về nhà cất, sau đó đi ngủ.

Khi lực lượng công an tỉnh Quảng Nam có mặt tại nhà Thu thì đối tượng vẫn đang ngủ ngon giấc. Lúc đọc quyết định bắt về hành vi giết người thì Thu lại coi đó như là "điều may mắn" đến với mình vì "được đi tù".

Chiều 26/4, PV gặp đối tượng Nguyễn Văn Thu tại trại gian công an tỉnh Quảng Nam để "trao đổi" về triết lý sống "ở tù sướng hơn ở nhà" thì Thu trải lòng: "Gia đình em nghèo có gì ăn đâu, em ở nhà chỉ khổ cho vợ con thôi, em đi tù còn có cái ăn, cái mặc mà vợ con đỡ khổ....". Khi PV hỏi: "Nếu thương vợ con thì sao không chịu khó làm nương, làm rẫy cùng vợ và bỏ uống rượu?", Thu cúi mặt im lặng.                    

Quang Huy

Bi hài CSGT xử lý ma men sát quán nhậu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Có những "ma men" say túy lúy đến nỗi cảnh sát giao thông phải đưa phương tiện và người về phường rồi chờ họ tỉnh lại mới làm thủ tục xử phạt. Có những người say quá, khi cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, họ chưa kịp hạ chân chống xe máy đã xỉu lăn xuống đất.

"Ma men" vẫn... điếc không sợ súng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Hàng năm, số ca ngộ độc do rượu ngày một tăng cao, không ít trong số đó rơi vào cảnh "thập tử nhất sinh" do uống rượu tự chế.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.