Mắc bệnh như ma cà rồng: Răng nhọn và sợ nắng

Mắc bệnh như ma cà rồng: Răng nhọn và sợ nắng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Y khoa ghi nhận anh em George Cullen, 11 tuổi và Simon Cullen, 13 tuổi bị mắc hội chứng Hypohidritic Ectodermal Dysplasia rất hiếm gặp. Hội chứng này còn được biết đến với cái tên “ma cà rồng”.

2 cậu bé này có bộ răng mọc không đầy đủ nhưng lại rất nhọn, ngoài ra 2 cậu bé còn không thể toát mồ hôi và phải hạn chế ra ngoài trời.

Simon nói: “Mọi người có thể sợ khi nhìn thấy chúng tôi, nhưng những người bạn cùng lớp lại yêu mến tôi, họ nghĩ như thế này rất tuyệt. Họ còn gọi tôi là Edward giống nhân vật ma cà rồng trong phim Twilight nữa.”

Xã hội - Mắc bệnh như ma cà rồng: Răng nhọn và sợ nắng

Mẹ của 2 cậu bé là cô Mandy Cullen tâm sự: “Mọi người thường nhìn chằm chằm vào con tôi, thậm chí có người còn hỏi có phải con tôi bị bệnh máu trắng không.”

Cô Mandy và chồng đã phát hiện ra cậu con trai đâu Simon có hiện tượng lạ ngay khi bé mới sinh được vài tiếng đồng hồ. Nhiệt độ cơ thể của Simon giảm đột ngột và các y tá phải để bé được sưởi ấm. Sau đó trên cánh tay và gần mắt của bé xuất hiện những vết bỏng giống như bị cháy nắng.

Khi Simon được 4 tháng tuổi cậu đã suýt chết, khi đó nhiệt độ cơ thể Simon tăng cao do không toát được mồ hôi và cậu bé đã phải tới bệnh viện để cấp cứu.

Khi Simon 6 tháng tuổi, cậu bé không mọc răng và lúc đó các bác sĩ đã cho rằng Simon bị mắc hội chứng Hypohidritic Ectodermal Dysplasia, trước khi sinh đứa con thứ 2 là George, các bác sĩ đã cảnh báo là George cũng có thể bị mắc hội chứng này và điều đó đã trở thành hiện thực.

Hải Yến