Mách bạn những mẹo nhỏ để ô tô luôn ‘khỏe mạnh’

Mách bạn những mẹo nhỏ để ô tô luôn ‘khỏe mạnh’

Chủ nhật, 12/03/2017 | 23:42
0
Quan tâm đến ô tô qua từng việc nhỏ như thay dầu, bơm đúng áp suất lốp… sẽ giúp "xế cưng" của bạn không gặp những “bệnh vặt” khi vận hành.

Quan tâm đến dầu máy

Thú chơi - Mách bạn những mẹo nhỏ để ô tô luôn ‘khỏe mạnh’

Dầu máy là bộ phận luôn cần được kiểm tra định kỳ với bất kỳ động cơ ô tô hay xe máy. Dầu máy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoạt động của xe, độ bền với thời gian và bạn cũng nên sử dụng đúng dầu nhớt theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Ngoài ra, cũng nên thường xuyên kiểm tra nước làm mát, nước rửa kính, dầu phanh… Chúng đều nằm ở khoang động cơ.

Áp suất lốp xe

Thú chơi - Mách bạn những mẹo nhỏ để ô tô luôn ‘khỏe mạnh’ (Hình 2).

Để xe không gặp những trục trặc suốt dọc đường, bạn nên sử dụng máy đo áp suất để kiểm tra lốp mỗi khi có những chuyến đi xa. Tuyệt đối, không được để lốp mòn hoặc rạn nứt khi đi xa, đặc biệt với điều kiện thời tiết xấu, xe dễ mất lái và nổ lốp dọc đường.

Sử dụng xe ít nhất 2 lần/tuần

Nếu công việc ít sử dụng đến xe hơi thì chủ nhân cũng phải biết cách giữ độ bền xe bằng việc thường xuyên sử dụng, tránh việc “đắp chiếu” từ tháng này sang tháng khác. Sử dụng 2 lần/tuần sẽ giúp xe bạn không gặp bất cứ vấn đề gì nghiêm trọng khi sử dụng lại.

Bảo dưỡng thường xuyên

Thú chơi - Mách bạn những mẹo nhỏ để ô tô luôn ‘khỏe mạnh’ (Hình 3).

Đối với xe mới, bạn nên bảo dưỡng thường xuyên khi còn trong chính sách bảo hành của nhà sản xuất. Việc luôn bảo dưỡng sẽ giúp xe ít gặp những hỏng hóc vặt, qua đó nâng cao tuổi thọ của xe.

Đồng thời, mỗi tuần bạn nên rửa vỏ xe và hút bụi, vệ sinh nội thất xe 1 lần. Nước sơn của xe sẽ không bị ăn mòn bởi bụi bẩn và hóa chất hay axit nước mưa.

Hiểu công dụng của đèn cảnh báo

Thú chơi - Mách bạn những mẹo nhỏ để ô tô luôn ‘khỏe mạnh’ (Hình 4).

Những chiếc xe hiện nay đều được trang bị đèn cảnh báo như áp suất lốp, đèn báo phanh tay, Check-Engine… Khi chúng sáng lên, chắc chắn xe bạn đang gặp vấn đề và đừng cố di chuyển trong những trường hợp này.

Tham gia diễn đàn, đọc báo

Việc chăm chỉ nghe theo lời khuyên của chuyên gia, ý kiến của những người có kinh nghiệm lái xe hơi, chăm sóc ô tô luôn giúp cho chủ xe biết cách quan tâm đúng mức đến “xế cưng” của mình. Từ đó, hạn chế những mối nguy hiểm luôn rình rập, ảnh hưởng đến chất lượng xe, khả năng vận hành.

Mai Mai