Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ 7 bước giúp trẻ ăn ngon tự nhiên

Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ 7 bước giúp trẻ ăn ngon tự nhiên

Thứ 3, 29/05/2018 | 16:27
0
Trẻ không hứng thú với bữa ăn, trẻ ăn không ngon miệng, sợ ăn hay gọi chung là trẻ biếng ăn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều ông bố bà mẹ.

Có rất nhiều cách để giúp trẻ thoát khỏi tình trạng biếng ăn. Tuy nhiên để giải quyết triệt để và giúp trẻ ăn ngon tự nhiên thì mẹ hãy lắng nghe chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng nhé! 

Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ 7 bước giúp trẻ ăn ngon tự nhiên

Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ

Trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên chỉ sau 7 bước

Biếng ăn là triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ, tuy đây không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ cả về thể chất lẫn trí tuệ. Việc điều trị biếng ăn cho trẻ phải kết hợp nhiều biện pháp khác nhau và tuân thủ theo 7 bước trị biếng ăn sau đây của chuyên gia dinh dưỡng.

B1: Lập một giờ ăn cố định

Các mẹ cần xây dựng khung thời gian ăn uống hợp lý cho trẻ. Việc cho trẻ ăn đúng giờ, đúng bữa sẽ tạo thói quen giúp trẻ hình thành phản xạ ăn uống, tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất, đồng thời tạo hứng thú hơn cho trẻ mỗi khi đến bữa ăn.

B2: Thay đổi thực đơn và tìm hiểu khẩu vị của trẻ

Khi trẻ biếng ăn mẹ cần thu hút trẻ bằng thực đơn đa dạng, mẹ nên trang trí món ăn hấp dẫn nhiều màu sắc và bằng những hình thù ngộ nghĩnh. Hầu hết tất cả mọi người chứ không riêng gì trẻ em đều bị kích thích bởi màu sắc và hương vị của các món ăn. Các mẹ chỉ cần bỏ công sáng tạo trang trí, tạo hình thù cho món ăn. Khi đó, trẻ sẽ tò mò, thích thú mùi vị, màu sắc, hình dáng của món ăn. 

Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ 7 bước giúp trẻ ăn ngon tự nhiên (Hình 2).

Trang trí món ăn đẹp mắt để kích thích trẻ hứng thú với bữa ăn

Một điều lưu ý khi thay đổi thực đơn là cần phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Vì trẻ biếng ăn nên lượng thức ăn trẻ ăn được rất ít, chính vì vậy cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thông qua thực đơn dù cho trẻ có ăn ít nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất.

B3: Giảm khẩu phần ăn của trẻ

Các chuyên gia tâm lý và bác sĩ đều đã khẳng định, nếu trẻ đói, cơ thể trẻ ngay lập tức sẽ kích thích đòi ăn. Khi đói, trẻ sẽ muốn ăn ngay và không cần ép. Khi bỏ đói trẻ một bữa là trẻ sẽ rất đói ở bữa tiếp theo, từ đó sẽ ăn ngon lành. Tuy nhiên cũng nhiều trẻ dù giảm khẩu phần ăn trẻ vẫn không cảm thấy đói, vẫn không chịu ăn. Bố mẹ cần chú ý tìm hiểu rõ nguyên nhân biếng ăn ở trường hợp này để có cách giải quyết hợp lý nhất.

B4: Không cho trẻ ăn vặt quá nhiều

Đồ ăn vặt không hề cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Khi trẻ ăn vặt quá nhiều, đến bữa ăn chính, trẻ không muốn ăn cơm và thức ăn nữa, lâu dần trở thành thói quen xấu khiến trẻ biếng ăn hơn nhiều. Chính vì vậy phụ huynh cần tìm cách hạn chế cho trẻ ăn đồ ăn vặt.

B5: Cho trẻ tham gia bữa ăn cùng với gia đình

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi trẻ ăn chung với gia đình sẽ tạo cho trẻ tâm lý vui vẻ, thoải mái giúp kích thích tăng bài tiết men tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Hơn nữa trong bữa ăn, trẻ được quan sát người lớn ăn uống, trò chuyện vui vẻ giúp kích thích ăn ngon, phát triển các giác quan và trí não một cách hoàn thiện nhất.

B6: Khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn

Cơ thể con người khi hoạt động nhiều sẽ đốt cháy calories dẫn đến cảm giác đói và thèm ăn. Vì vậy, thay vì cho trẻ “tập làm quen” với đồ công nghệ như smartphone, ipad… hãy để trẻ tự do vui đùa, chạy nhảy nhiều hơn giúp hệ cơ xương khớp phát triển cũng như khiến trẻ ăn ngon tự nhiên.

B7: Bổ sung cốm thảo dược được chuẩn hóa Châu Âu như NutriBaby

Mỗi ngày mẹ bổ sung cho trẻ 1-3 gói NutriBaby thích hợp với độ tuổi của trẻ, nỗi lo “con biếng ăn” sẽ sớm biến mất thôi mẹ nhé. Với công thức tối ưu NutriBaby được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược với công nghệ tiên tiến, nguyên liệu nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu, NutriBaby giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa các bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ, tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và hấp thu dinh dưỡng một cách tối đa. Đồng thời, NutriBaby còn mang đến tác dụng vượt trội trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ tự bảo vệ mình trước các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài, giúp trẻ phòng tránh, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp. 

Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ 7 bước giúp trẻ ăn ngon tự nhiên (Hình 3).

Cốm NutriBaby giải pháp tốt giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên

Để giúp con ăn ngon miệng hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn thì các bậc phụ huynh cần kiên nhẫn đồng hành cùng con, theo dõi, quan sát những tâm tư, hành động, khẩu vị của trẻ từ đó tìm được giải pháp phù hợp nhất giúp con ăn ngon miệng và lớn lên khỏe mạnh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Những “bí kíp”mẹ cần "bỏ túi" để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn

Thứ 3, 15/05/2018 | 14:24
Để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn bố mẹ không chỉ cần sự khéo léo áp dụng các biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng mà cần quan sát, tìm hiểu tâm tư cũng như sở thích, khẩu vị ăn uống của trẻ.

Mẹ khéo xuất chiêu, con hết biếng ăn, tăng cân, lớn nhanh như thổi

Thứ 4, 02/05/2018 | 09:26
Ngắm nhìn hai bé Hoài An và Hoài Châm bụ bẫm, kháu khỉnh, đáng yêu, ai cũng thầm khen mẹ khéo chăm con, nhưng không ai biết để có được quả ngọt như hôm nay chị Thùy phải vất vả, gian nan lắm trên hành trình chăm con biếng ăn, chậm tăng cân.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.