Maguire có phải là bản hợp đồng đáng đồng tiền nhất trong lịch sử MU?

Thứ 2, 14/02/2022 | 13:16
0
Man United phải chi ra 78,3 triệu bảng mua Harry Maguire từ Leicester vào năm 2019 nhưng trong 3 năm qua, màn trình diễn của ngôi sao người Anh vẫn ở rất tầm thường.
Bóng đá Anh - Maguire có phải là bản hợp đồng đáng đồng tiền nhất trong lịch sử MU?

Man United kỳ vọng lớn ở Maguire

Kỳ vọng rất lớn đã đặt lên vai Harry Maguire khi anh chuyển từ Leicester City sang Manchester United vào mùa hè năm 2019 với mức giá khổng lồ 78,3 triệu bảng. Khi một cầu thủ được ký hợp đồng với số tiền như vậy, họ được kỳ vọng sẽ thể hiện ở đẳng cấp cao nhất, nhưng màn trình diễn của Maguire trong màu áo Man United trong hai năm rưỡi ở câu lạc bộ không thực sự như mong đợi nếu không muốn nói thẳng ra là kém.

Theo thống kê, Maguire là bản hợp đồng đắt giá thứ hai của câu lạc bộ từ trước đến nay sau Paul Pogba, người được Juventus đưa về với giá 94,5 triệu bảng vào năm 2016. Thậm chí, anh còn sớm được giao băng thủ quân CLB ngay sau khi Ashley Young còn chưa rời đội bóng để chuyển tới Inter Milan. Điều đó cho thấy sự tin tưởng tối đa mà cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer đặt lên vai cầu thủ cao to này.

Khi nói đến 1 trung vệ hàng đầu, bạn gần như không bao giờ phải nói tới những sai lầm, những lần gây thất vọng. Sự tin tưởng là không phải bàn cãi. Man United chi ra tới gần 80 triệu bảng để sở hữu Maguire với kỳ vọng anh sẽ làm người ta quên đi Rio Ferdinand nhưng thực tế lại khác xa hoàn toàn.

Giờ đây khi nhắc về Maguire thì đó là những phát biểu cực hay nhưng rỗng tuếch, những lần anh “tấu hài” khó đỡ trong từng trận đấu, hàng tuần hơn là các màn trình diễn, những tình huống giải vây hay các bàn thắng để giúp đội nhà vượt khó.

Áp lực lên Maguire

Việc Manchester United quyết định trả một mức phí quá khủng khiếp, một điều khá phổ biến với các cầu thủ người Anh tại Premier League, cũng như trao chiếc băng đội trưởng cho Maguire đã khiến họ rơi vào vòng lao đao. Maguire từng thể hiện phong độ và đẳng cấp cực cao khi còn thi đấu cho Leicester với khả năng chỉ huy hàng thủ, mạnh mẽ, không chiến giỏi và sở hữu thể hình tuyệt vời khiến cho anh gần như chiến thắng ở các cuộc tranh chấp tay đôi…

Bóng đá Anh - Maguire có phải là bản hợp đồng đáng đồng tiền nhất trong lịch sử MU? (Hình 2).

Maguire đang gặp vấn đề về tâm lý ở Man United?

Nhưng cũng vì cao to (1m94 và nặng 100kg), điểm yếu dễ nhận thấy nhất của Maguire là tốc độ. Vì thế khi Maguire được yêu cầu dâng cao, anh gặp vô số khó khăn trước các tình huống phản công nhanh của đối thủ. Hơn nữa khả năng phán đoán của Maguire cũng hệt như tốc độ của anh. Như khi anh tranh chấp với chính đồng đội rồi để cho cầu thủ bên phía Burnley thoát xuống ghi bàn gỡ hòa 1-1 là một trong những ví dụ điển hình nhất.

Trên thực tế, việc này có thể khắc phục bằng những thay đổi đơn giản trong đội hình thi đấu của Man United. Cái chính nằm ở cách mua sắm, phục vụ lối chơi của CLB không nằm ở HLV mà là ở Phó chủ tịch Ed Woodward ngày trước và bây giờ có thể là Arnold. Tức là thay vì hỏi ý kiến HLV cần ai và cần những gì, họ tự ý mua ngôi sao.

 Manchester United trong một thời gian dài đã ký hợp đồng với những cầu thủ dựa trên tên tuổi của họ, thay vì những gì họ có thể mang lại cho đội bóng. Trường hợp của siêu sao Cristiano Ronaldo là một ví dụ điển hình. Đành rằng Ronaldo có thể mang lại lợi ích kinh tế lớn nhưng mua và trả lương cao ngất ngưởng cho 1 cầu thủ 36 và giờ 37 tuổi như thế là phi lý. Điều đó khiến cho các cầu thủ trong đội ít nhiều bất mãn và thực tế thấy rõ, những rắc rối từ trong lẫn ngoài sân cỏ của MU cho tới nay, gần như đều có liên quan tới Ronaldo dù trực tiếp hay gián tiếp.

Dưới thời Gareth Southgate ở đội tuyển Anh, Maguire là một trong những cầu thủ có màn trình diễn hàng đầu và luôn để lại ấn tượng đậm nét. Nhưng không rõ vì sao tại Man United, anh lại mờ nhạt như thế. Có thể đơn giản bởi Southgate biết cách phát huy tốt những điểm mạnh của Maguire hoặc sơ đồ của ông cũng phù hợp.

Southgate thường chơi với hai tiền vệ tổ chức, những người hỗ trợ tối đa bốn hậu vệ và “ngăn” Maguire phải lao lên hàng tiền vệ, có nghĩa là sự thiếu tốc độ và khoảng trống sau lưng không bị đối phương khai thác.

Với mọi thứ đang diễn ra, việc ký hợp đồng với Maguire phải được coi là một trong những bản hợp đồng có giá trị đồng tiền tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộ, nhưng nếu Man United có thể tập trung các thương vụ chuyển nhượng của họ vào việc mang về một hoặc hai tiền vệ có khả năng giữ nhịp từ các CLB khác hay đơn giản với chính cầu thủ này ở đội tuyển Anh của Maguire là Kalvin Phillips và Declan Rice, sự nghiệp của anh có thể thay đổi ở Old Trafford. Hay đơn giản hơn, Maguire sẽ không còn biệt danh “mắc hài” tại CLB và thành tích của đội bóng sẽ tốt dần lên thay vì ì ạch như thế này.

DUY PHONG

Maguire trở thành trò hề vì pha 'phòng ngự không cần nhìn'

Chủ nhật, 13/02/2022 | 11:48
Trung vệ đội trưởng Harry Maguire lại trở thành trò cười trên MXH vì pha "phòng ngự không cần nhìn" ở trận hòa của MU trước Southampton.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.