Mại dâm -

Mại dâm - "nghề già nhất thế giới"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
"Nghề mại dâm" có lịch sử dài như lịch sử nhân loại? Liệu nó có thực sự nhiều tuổi nhất thế giới? Và có thể còn già hơn, bởi dường như ngay cả động vật cấp thấp đã biết đến "nghề" này?

Từ giả thiết "đổi thịt lấy sex"

Giả thiết “thịt đổi sex” đã nhận được khá nhiều dư luận đồng tình trong hơn mười năm qua và liên tục có chỗ đứng trong tư liệu khoa học. Theo các nhà khoa học, dường như tinh tinh đực nòi Ardipithecus ramidus có thề mua sex bằng thịt hoặc hoa quả.

Tiến sĩ Cristina Gomes, một nhà khoa học của Viện Nhân chủng học tiến hóa tại Đức, và các cộng sự nghiên cứu tinh tinh tại khu bảo tồn Tai Forest tại Bờ Biển Ngà đã theo dõi những cuộc đi săn của tinh tinh và số lần chúng giao phối. Họ nhận thấy những con đực thường xuyên chia sẻ thịt mà chúng kiếm được có số lần quan hệ nhiều gấp hai lần so với những con "keo kiệt".

Thức ăn đổi lấy sex?

"Bằng cách chia thịt cho con cái, lũ tinh tinh đực được giao phối nhiều hơn và con cái cũng lấy được nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể hơn. Nhưng điều kỳ lạ là nếu một con đực đem thịt cho một con cái nhất định thì số lần mà nó giao phối với con cái đó tăng gấp đôi", Gomes nhận xét.

Trước đó, Gomes nhận thấy hành vi chải lông, bắt rận của tinh tinh diễn ra trong thời gian khá dài. Vì thế bà cho rằng việc đổi thịt lấy tình cũng có thể diễn ra trong dài hạn. "Chúng tôi theo dõi tinh tinh cái ngay cả khi chúng không ở trong thời kỳ động dục. Khi đó cơ quan sinh dục của chúng không phồng lên và chúng cũng chẳng thích quan hệ", Gomes giải thích.

Kết quả cho thấy những con tinh tinh đực vẫn cho con cái ăn thịt ngay cả khi các nàng không ở trong thời kỳ động dục. "Con đực có thể đem thịt cho con cái vào hôm nay rồi giao phối với nó vào ngày mai hoặc ngày kia", Gomes cho biết thêm.

Đến nghi vấn mại dâm là "nghề già nhất thế giới"

Ở thời kỳ nguyên thủy, việc săn bắt thú rừng rất quan trọng trong cuộc sống, vì vậy, sự phân công lao động: đàn ông đi săn, phụ nữ nấu nướng và tìm kiếm hoa quả hoặc nguyên liệu làm quần áo hình thành.

Sex được trao đổi như món hàng

Nhiều nghiên cứu về các bộ tộc săn bắt - hái lượm cho thấy: với chiến tích săn bắt, đàn ông thường được trọng thưởng bằng… sex. Đây có thể là sự tạo thành cặp đôi nhưng cũng đồng thời là nền tảng của hiện tượng mại dâm.

Từ nghiên cứu trên, các nhà khoa học đã nhận thấy sự trùng hợp giữa mại dâm và hành vi "đổi thịt lây sex" ở loài tinh tinh - loài gần gũi với con người nhất. Một nghi vấn mới được đặt ra: Nghề mại dâm có lịch sử dài như lịch sử nhân loại? Liệu nó có thực sự là nghề nhiều tuổi nhất thế giới? Và có thể còn già hơn, bởi dường như ngay cả động vật cấp thấp đã biết đến nghề này?

Mại dâm cũng là phương thức cải thiện điều kiện sống. Chẳng hạn, trong thời gian chiến tranh, sex đã trở thành một trong nhiều mặt hàng có thể trao đổi, thí dụ lấy thực phẩm hay sự an toàn.

Theo GS David Buss, chuyên gia tâm lý học xã hội nổi tiếng Mỹ (Đại học Texas), nhờ hành nghề mại dâm mà đông đảo phụ nữ, thí dụ ở Thái Lan hay Malaysia, có thể từ bỏ công việc chân lấm tay bùn vất vả. Bởi thu nhập từ “bán thân” vừa có thể trang trải cho cuộc sống, thậm chí thừa để thuê người giúp việc.

Gomes cho biết bà sẽ tiến hành nghiên cứu về hành vi "đổi thịt lấy sex" ở tổ tiên loài người thời kỳ sơ khai, hi vọng sẽ tìm ra câu trả lời cho nghi vấn trên.

Hải Anh

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.