Mai Khôi: Tôi và người yêu hợp nhau từng milimet

Mai Khôi: Tôi và người yêu hợp nhau từng milimet

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:23
0
"Chúng tôi hay chia sẻ cho nhau những hiểu biết và kinh nghiệm của mình. Chúng tôi đồng ý với nhau rằng sự sáng tạo là phải khác người, nếu giống thì có gì gọi là sáng tạo", Mai Khôi chia sẻ.

Lại là một Mai Khôi bản năng và mãnh liệt trong tình yêu với Baby Blues, thà chôn đi tình yêu khi nhận ra nó không còn tha thiết như ban đầu. Liệu điều này có thực sự làm khó con tim không? Tình yêu nào rồi cũng đến lúc nhạt phai?

Tình yêu nào rồi cũng đến lúc nhạt phai, nếu ai cũng đồng tình với suy nghĩ này thì sẽ không thay đổi được gì. Tôi nghĩ con người có thể làm được mọi thứ, biến mọi thứ từ trong suy nghĩ trở thành hiện thực. Ngay cả sự bất diệt trong tình yêu, nếu muốn, bạn cũng có thể làm được, chỉ cần suy nghĩ về tình yêu của mình mỗi ngày. Hãy yêu bằng cả trái tim và đầu óc, từng ngày, từng giờ, vậy thì sẽ không làm khó con tim mà là ngược lại, giúp cho tim ngày càng yêu khỏe, không mệt mỏi vì những thay đổi nữa.

Nhân vật - Mai Khôi: Tôi và người yêu hợp nhau từng milimet

Mai Khôi viên mãn bên bạn trai người Úc hiện tại

Cầu toàn như thế trong tình yêu hẳn là Mai Khôi có những bí quyết độc đáo để giữ ngọn lửa yêu của mình?

Theo tôi, bí quyết để giữ lửa tình yêu luôn bừng cháy: Quan tâm, tôn trọng, tin tưởng, yêu thương và không bạo lực. Luôn luôn quan tâm đến nhau từng giây, từng phút, biết đáp ứng cho nhau những nhu cầu tinh thần, vật chất, thể xác một cách tinh tế và lãng mạn. Hãy luôn tin tưởng vào tình yêu của mình, sự tin tưởng giúp mình không bao giờ mệt mỏi đầu óc vì ghen tuông hay nghi ngờ. Tôi tin là chỉ có sự tin tưởng một cách nhẹ nhàng và bình thản thì lòng mình mới được yên vui.

Nếu bạn luôn hiểu được giá trị của người mình yêu và tôn trọng điều đó thì sẽ thấy tình yêu của mình lớn hơn, đáng gìn giữ hơn. Luôn luôn thể hiện yêu thương bằng những cử chỉ âu yếm và lời nói yêu thương, hãy thể hiện điều này mọi lúc mọi nơi để người mình yêu luôn cảm thấy tình yêu luôn hiện hữu. Hãy hôn nhau thật nhiều vì nụ hôn thật đẹp, là chất xúc tác rất quan trọng của tình yêu. Nếu mình lười hôn hoặc ngại hôn thì mình sẽ không bao giờ cảm nhận được vị ngọt của tình yêu, rồi từ từ mình sẽ chán người mình yêu.

Sự mãnh liệt trong tình yêu được thể hiện ở những MV mới đây của bạn, có phải bởi bạn đang viên mãn trong tình yêu hiện tại?

Phải, mình đang rất hạnh phúc và viên mãn. Mình cũng mong mọi người được hạnh phúc và viên mãn như vậy.

Bạn trai ngoại quốc nói gì về những ý tưởng có vẻ khác người này? Anh ấy góp phần như thế nào trong những dự án âm nhạc của bạn?

Tôi và người yêu hợp nhau từng milimet từ cơ thể đến suy nghĩ và thẩm mỹ. Chúng tôi hay chia sẻ cho nhau những hiểu biết và kinh nghiệm của mình. Chúng tôi đồng ý với nhau rằng sự sáng tạo là phải khác người, nếu giống thì có gì gọi là sáng tạo. Anh ấy giúp tôi viết lời tiếng Anh cho ca khúc và góp phần tạo ra hưng phấn làm việc cho tôi!

Trước khi yêu người đàn ông ngoại quốc này, Mai Khôi từng được biết đến với nhiều mối tình với những người đàn ông nổi tiếng khác. Bạn trai hiện tại nói gì về những mối quan hệ trước đây của bạn? Anh ấy có hay ghen với quá khứ đó không?

Ai cũng có quá khứ. Chúng tôi chia sẻ với nhau những quá khứ và những tình cảm tốt đẹp trước đây. Quá khứ đều là những bài học giá trị của hiện tại và tương lai. Chúng tôi luôn tôn trọng quá khứ.

Cùng với Baby Blues mang đậm dấu ấn về tình yêu thì Nguyện cho thế giới bình yên lại mang đậm màu sắc triết lí, những suy ngẫm già hơn tuổi của Khôi. Có sự mẫu thuẫn và đồng nhất nào giữa hai ý tưởng này?

Nguyện cho thế giới bình yên là một bài hát được viết bởi tâm thức luôn luôn mong muốn mọi người được hạnh phúc, bình an, xóa được những ganh đua, tị hiềm, hờn oán. Những triết lý này không có gì là mới mẻ nhưng chúng ta cần phải nhắc nhở nhau mỗi ngày. Tình yêu sẽ luôn luôn giúp con người tốt hơn, đẹp hơn, bao dung hơn. Tôi đang nói tình yêu thật sự! Còn những thứ tình vớ vẫn thì không phải là tình yêu, không có sự mâu thuẫn nào giữa tình yêu và lòng yêu thương con người.

Hai video clip này là hai thể loại âm nhạc khác nhau, hai câu chuyện khác nhau và cùng đẹp, đẹp một cách nhân bản, không có gì mâu thuẫn cả. Chúng đều có điểm chung là viết về tình yêu. Tình yêu rất quan trọng trong cuộc đời. Hãy làm mọi thứ bằng tất cả tình yêu của mình thì mình sẽ viên mãn trên tất cả mọi phương diện. Nhưng nhớ rằng là tình yêu thật sự nhé!

Những sáng tác của bạn cho thấy bạn viết rất khỏe. Dường như tình yêu đã thay bạn duy trì được thứ năng lượng giàu có, mạnh mẽ đó? Càng yêu nhiều, bạn càng làm việc có lửa hơn?

Với tôi là như thế! Khi có tình yêu, tôi luôn thăng hoa, miệng tôi luôn muốn hát, não tôi luôn muốn sáng tạo, tay tôi luôn muốn viết ra những điều mình đang nghĩ...

Nhân vật - Mai Khôi: Tôi và người yêu hợp nhau từng milimet (Hình 2).

Mai Khôi và tuổi 20 bên nhạc sĩ Đức Huy

Người yêu hiện tại góp mặt trong MV mới của bạn. Nhiều người sẽ cho rằng, Mai Khôi đang mượn người yêu để gây sự chú ý?

Với tôi, ai nghĩ gì cũng được.

Không giống như nhiều nghệ sĩ khác, Khôi luôn muốn công khai tình yêu của mình trên mặt báo. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bạn. Nhưng số đông người Việt vẫn cho rằng, phụ nữ sẽ chịu nhiều thiệt thòi nếu để quá nhiều người biết đến tình yêu của mình? Bạn nghĩ sao về quan điểm này?

Tôi thấy mình chẳng thiệt thòi gì cả, có chăng là những người mang đầu óc hẹp hòi và ganh tịå sẽ không còn thích tôi nữa. Nhưng những người đó một ngày nào đó họ sẽ cảm thấy đời đẹp hơn nếu có nhiều người biết yêu thương nhau.

Tôi cảm nhận được sự tự hào của bạn dành cho người đàn ông hiện tại. Người phụ nữ khi tự hào về người đàn ông đi bên cạnh mình thì sẽ mong muốn sớm kết hôn với người đó? Khôi thì sao? Bao giờ bạn lên xe hoa?

Năm sau bọn mình sẽ cưới nhau.

Cảm ơn Mai Khôi, chúc bạn luôn hạnh phúc!

Những khoảnh khắc "yêu" đắm say

Mai Khôi yêu nhiều, nhưng với mỗi người tình, mỗi cuộc tình, cô đều thổn thức, đắm say như được yêu lần đầu. Cô viết về Ben: "Khi anh run trên thế giới, đỉnh thế giới là em. Bàn tay em, bàn tay gân ôm bao mối tình cuồng dại. Tình em đan vào tay em cho trăng non trút kiếp trong mưa…". "Tôi được hôn 200 lần mỗi ngày ở bên Ben", cô nói với đôi môi mỉm cười.

Đào Bích