Mai Phương trước khi bị ung thư phổi: Diễn toàn vai hiền lành, bị ức hiếp

Mai Phương trước khi bị ung thư phổi: Diễn toàn vai hiền lành, bị ức hiếp

Thứ 2, 20/08/2018 | 20:00
0
Cô diễn viên có “đôi mắt biết nói” Mai Phương từng tạo được nhiều cảm tình của khán giả qua nhiều vai diễn trên màn ảnh.
Ngôi sao - Mai Phương trước khi bị ung thư phổi: Diễn toàn vai hiền lành, bị ức hiếp

Nữ diễn viên Mai Phương.

Mới đây, thông tin diễn viên Mai Phương đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khiến bạn bè, người hâm mộ không khỏi lo lắng, xót xa.

Sinh năm 1985, Mai Phương được biết đến là gương mặt đa tài của làng giải trí Việt. Xuất phát điểm từ một nghệ sĩ kịch nói, nhưng người đẹp họ Phan lại ghi dấu với khán giả qua những vai diễn gái quê, hiền lành, chịu thương chịu khó trong một số bộ phim ăn khách như: Trai nhảy, Mộng phù du, Hương phù sa, Xóm cào cào, Cổng mặt trời, Hạnh phúc muộn màng...

Mai Phương là một diễn viên có cá tính, cả trong những vai diễn lẫn cuộc sống đời thường. Khi nhận bất kỳ kịch bản nào, điều Phương quan tâm nhất là nhân vật ấy mình phải thật sự yêu thích và “sống” trọn với nó chứ không phân biệt đó là vai chính hay vai phụ. Cùng nhìn lại những vai diễn ấn tượng của Mai Phương trên màn ảnh.

Vai Đậu - phim Trai nhảy

Ngôi sao - Mai Phương trước khi bị ung thư phổi: Diễn toàn vai hiền lành, bị ức hiếp (Hình 2).

Cô bán chè tên Đậu là một trong những vai diễn ấn tượng của Mai Phương.

Cô gái bán chè tên Đậu trong phim Trai nhảy là một trong những vai diễn đưa tên tuổi Mai Phương đến gần hơn với khán giả. Trong phim, Mai Phương yêu Tuấn (Ngọc Thuận). Sau bao nhiêu thăng trầm và thử thách, đến cuối phim cặp đôi đã về được với nhau. Dù không nhiều “đất diễn”, nhưng Mai Phương lại chiếm được cảm tình của khán giả nhờ nét diễn trong trẻo, dễ thương, chân thật. Sự nghiệp của Mai Phương sau vai diễn này khởi sắc thấy rõ.

Ngôi sao - Mai Phương trước khi bị ung thư phổi: Diễn toàn vai hiền lành, bị ức hiếp (Hình 3).

Cô gái quê Sáu Nhú hiền lành, dễ mến.

“Mai Phương xinh như một cái kẹo và trắng như một cục đường. Đặc biệt, nàng có đôi mắt cực to, chiếm hết nửa khuôn mặt và hàm răng trắng tinh kèm theo một răng nanh nhọn hoắt như răng chuột.

Tôi lập tức gọi Mai Phương là “bé Đậu” và gọi như thế tới tận bây giờ”, đó là những chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng về “bé Đậu” Mai Phương.

Vai Sáu Nhú – phim Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa

Trong nghiệp diễn xuất, Mai Phương “đo ni đóng giày” với hình ảnh cô gái quê hiền lành, chịu thương, chịu khó.

Điển hình trong số đó là vai Sáu Nhú – con gái ông Hai lúa trong bộ phim truyền hình Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa. Thậm chí, sau vai diễn này, khán giả còn thích gọi Mai Phương là Sáu Nhú hơn tên thật của cô.

Đây là một phim hài, nên vai Sáu Nhú có nhiều cảnh diễn rất vui. Cô từng chia sẻ, khi vào vai cô bé thôn quê như bé Đậu, Sáu Nhú, bản thân thấy tự tin và thoải mái hơn hẳn.

Có lẽ vẻ quê mùa, hồn nhiên, nhí nhảnh luôn đúng với bản chất của nữ diễn viên khi đó.

Vai Mai – Những thiên thần áo trắng

Ngôi sao - Mai Phương trước khi bị ung thư phổi: Diễn toàn vai hiền lành, bị ức hiếp (Hình 4).

Mai Phương trong Nhưng thiên thần áo trắng.

Cùng với Midu, Nhã Phương, Nam Cường,… thì Mai Phương cũng trở thành gương mặt ấn tượng trong bộ phim Những thiên thần áo trắng. Trong phim, Mai Phương vào vai Mai - cô gái hiền lành, yếu đuối nhất nhóm.

Thời điểm đó, bộ phim này “gây sốt” bởi nội dung mới lạ cùng dàn diễn viên trẻ, diễn xuất tự nhiên. 9 năm kể từ vai diễn ấy, Mai Phương được nhận xét là khác xưa nhiều, nhưng chỉ có ánh mắt long lanh và nụ cười tỏa nắng ấy vẫn không thay đổi. 

Vai Vân – phim Sóng đời

Ngôi sao - Mai Phương trước khi bị ung thư phổi: Diễn toàn vai hiền lành, bị ức hiếp (Hình 5).

Nhân vật Vân qua sự thể hiện của Mai Phương trong phim Sóng đời.

Trong số những bộ phim từng góp mặt, Sóng đời là dự án khiến Mai Phương bị ám ảnh bậc nhất. Bởi số phận của nhân vật mà cô đảm nhận khá lênh đênh, bi thảm. Trong Sóng đời, Mai Phương vào vai Vân - một cô gái đam mê diễn xuất và khát khao theo nghề, thế nhưng trong một lần đi quay clip, cô vô tình gặp được đạo diễn Cẩn (Bảo Giang).

Tuổi trẻ non nớt, ngây thơ, Vân nhanh chóng rơi vào lưới tình của gã “sở khanh” cùng viễn cảnh tươi đẹp cho tương lai. Thế nhưng không bao lâu sau, khi cô “sa cơ thất thế”, Cẩn nhanh chóng quên sạch hứa hẹn và bỏ rơi Vân không thương tiếc. Chính cú sốc này đã khiến cô mất hết niềm tin, lao vào nghiện ngập để đến mức nhiễm phải căn bệnh thế kỷ.

Nói về nhân vật này, Mai Phương từng tâm sự: "Khi vừa đọc kịch bản này, Phương đã thích ngay vì nhân vật có nhiều xung đột và diễn biến tâm lý phức tạp.

Từ một cô gái ngây thơ, trong sáng, Vân đã đi chệch hướng với những cám dỗ nên phải gánh chịu những hậu quả khôn lường. Vai diễn có hai mặt giúp Phương thể hiện được khả năng diễn xuất của mình".

Song Ngư

Cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió của diễn viên Mai Phương

Chủ nhật, 19/08/2018 | 22:12
Khán giả biết đến Mai Phương qua những vai diễn trong "Hương phù sa", "Thiên thần áo trắng"… song ít ai biết rằng đằng sau những vai diễn, Mai Phương đã từng một mình chống đỡ với những sóng gió cuộc đời đầy nghiệt ngã.

Nhiều nghệ sĩ Việt đứng lên kêu gọi giúp đỡ diễn viên Mai Phương

Chủ nhật, 19/08/2018 | 21:29
Xót xa trước hoàn cảnh của nữ diễn viên Hương phù sa, nhiều nghệ sĩ đã tự vận động quyên góp giúp sức cho Mai Phương trong hành trình chống chọi với bệnh tật.

Diễn biến sức khoẻ của Mai Phương qua lời kể của mẹ diễn viên và NSND Hồng Vân

Chủ nhật, 19/08/2018 | 20:00
Mẹ nữ diễn viên chia sẻ con gái nhập viện cấp cứu cách đây 3 ngày, phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối. Hiện gia đình, đồng nghiệp rất lo lắng cho sức khoẻ của Mai Phương.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/3: Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 có hành động bất ngờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:00
Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 ở Hải Dương có hành động bất ngờ; Hà Nội ghi nhận ca mắc rubella đầu tiên trong năm 2024...