Trúc

Trúc "Những ngọn nến trong đêm": Tôi ám ảnh, sởn da gà vì "mẹ chồng" quá ác nghiệt

Hà Thị Linh
Thứ 3, 08/05/2018 | 07:55
1
Nhắc tới Mai Thu Huyền, khán giả nhớ ngay đến cô người mẫu Thanh Trúc xinh đẹp, chịu nhiều đau khổ trong phim Những ngọn nến trong đêm. Sau 16 năm, nữ diễn viên đã có những chia sẻ về vai diễn "để đời" này.

Xem video:

Dân mạng lại dậy sóng với mẹ chồng trong Những ngọn nến trong đêm

Sau 16 năm, “cơn bãoNhững ngọn nến trong đêm bất ngờ sống lại khi mạng xã hội lan truyền đoạn clip tổng hợp những cảnh ấn tượng giữa mẹ chồng và nàng dâu trong phim.

Khán giả một lần nữa được gặp lại cô Trúc (Mai Thu Huyền đóng) - một nàng dâu “điểm 10” ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ, nhưng chịu sự “đàn áp” của bà mẹ chồng ác nghiệt (NSƯT Lệ Thu thủ vai). Trong quá trình sống chung, từ việc lau nhà, giặt đồ, chặt thịt gà... bà đều xét nét, đe nẹt gây sức ép để con dâu phải từ bỏ ước mơ, hầu hạ gia đình như người ở.

Trúc 'Những ngọn nến trong đêm': Tôi ám ảnh, sởn da gà vì 'mẹ chồng' quá ác nghiệt

Thanh Trúc là vai diễn "để đời" của Mai Thu Huyền.

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, diễn viên Mai Thu Huyền không giấu được niềm hạnh phúc khi một lần nữa được chia sẻ về vai diễn để đời của mình.

Mai Thu Huyền đến với bộ phim Những ngọn nến trong đêm như cái duyên rất tình cờ. “Thời điểm tôi vừa tốt nghiệp đại học, đang chuẩn bị đi xin việc làm thì nhận được lời mời đóng phim. Bộ phim quay ròng rã trong vòng 5-6 tháng. Rất may khi ấy tôi có nhiều thời gian rảnh nên toàn tâm toàn ý cho vai diễn. Có lẽ vì vậy mà kết quả đạt được tốt hơn những vai diễn trước đó”.

Mai Thu Huyền tiết lộ, thời điểm tham gia Những ngọn nến trong đêm, cô mới có người yêu nên cũng không rành khi diễn cảnh làm dâu. Nữ diễn viên tâm sự: “Tuy nhiên, đã là diễn viên phải có óc tưởng tượng, nhìn vào thực tế hoàn cảnh gia đình của những người xung quanh mình để hóa thân vào nhân vật. Dù không phải là người được đào tạo diễn xuất bài bản ở trường lớp, nhưng khi nhập vai tôi cứ diễn hết mình theo cảm xúc, khóc cười theo nhân vật”.

Trúc 'Những ngọn nến trong đêm': Tôi ám ảnh, sởn da gà vì 'mẹ chồng' quá ác nghiệt (Hình 2).

Mai Thu Huyền vào vai nàng dâu cam chịu... 

Trúc 'Những ngọn nến trong đêm': Tôi ám ảnh, sởn da gà vì 'mẹ chồng' quá ác nghiệt (Hình 3).

Đối mặt với một bà mẹ chồng ác nghiệt do NSƯT Lệ Thu đảm nhận.

Theo cô Trúc của Những ngọn nến trong đêm, bộ phim thành công nhờ có sự nỗ lực, phối hợp của cả ê-kíp: “Đầu tiên phải kể đến tài của tác giả kịch bản đã nghĩ ra những tình huống oái oăm, tréo ngoe như vậy. Cùng với đó là sự hợp tác ăn ý của 3 đạo diễn kỳ cựu. May mắn cho tôi khi ấy được đóng cùng nhiều diễn viên rất giỏi như: NSƯT Lệ Thu, nghệ sĩ Duy Hậu, diễn viên Bá Anh,…”.

Một trong những phân đoạn khiến Mai Thu Huyền ám ảnh nhất là cảnh diễn cùng NSƯT Lệ Thu (vai mẹ chồng). “Nghệ sĩ Lệ Thu nhập vai diễn xuất sắc tới độ tôi “sởn da gà”, chỉ nhìn thấy hình ảnh một bà mẹ chồng độc đoán, ác nghiệt”, cô nói.

Đã 16 năm trôi qua, nhưng người hâm mộ vẫn nhớ như in một hình ảnh cô người mẫu Thanh Trúc vì dòng đời xô đẩy mà gặp không biết bao nhiêu thăng trầm. Thậm chí, khi gặp Mai Thu Huyền ngoài đời, người ta còn gọi cô là Trúc mà quên luôn tên thật.

Trước tình cảm của khán giả, nữ diễn viên thổ lộ: “Với một diễn viên, được khán giả nhớ mặt, đặt tên là một điều vô cùng hạnh phúc. Với tôi, không có may mắn nào hơn khi 16 năm sau vẫn được khán giả nhắc nhớ với cái tên Trúc. Cũng có người hỏi tôi rằng, có sợ đó là “cái bóng” không?, nhưng ngược lại tôi cảm thấy vui mừng và hạnh phúc lắm. Tôi chỉ sợ đóng xong phim mà không được khán giả nhớ tới thôi”.

Trúc 'Những ngọn nến trong đêm': Tôi ám ảnh, sởn da gà vì 'mẹ chồng' quá ác nghiệt (Hình 4).

Tổ ấm hạnh phúc của Mai Thu Huyền khiến nhiều người ngưỡng mộ, ghen tỵ. (Ảnh: NVCC).

Sau chừng ấy năm, cô Trúc ngày nào giờ có cuộc sống được nhiều người ngưỡng mộ, ghen tỵ với gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành công. Ông xã cô chính là một người bạn thời đại học, hiện là doanh nhân. Họ có với nhau hai người con, một trai, một gái. Mai Thu Huyền tâm sự, cô cảm thấy mình rất may mắn khi có mẹ chồng vô cùng tâm lý và thương con dâu.

“Mẹ chồng tôi là một người rất tâm lý, thoải mái với con dâu. Mẹ chồng và mẹ đẻ đều khiến tôi rất thần tượng, hai người phụ nữ cực kỳ giỏi, lo toan cho cả gia đình nhưng lúc nào cũng sẵn sàng đứng sau hy sinh cho chồng con. Tôi học được ở cả hai mẹ cách ứng xử để “giữ lửa” cuộc sống, hạnh phúc gia đình của mình”, nữ diễn viên trải lòng.

Mai Thu Huyền chia sẻ thêm: “Có một điều đặc biệt, gia đình chồng tôi cũng rất thích bộ phim Những ngọn nến trong đêm. Còn nhớ, hồi mới yêu ông xã, tôi cùng anh về quê mắt họ hàng. Lúc đó mới biết mọi người trong gia đình anh rất mê phim và không bỏ sót một tập nào. Nhiều khi tôi nghĩ rằng, vai Trúc trong phim cũng là may mắn đối với tôi khi ngoài đời tôi gặp được mẹ chồng rất tâm lý, gia đình chồng quan tâm, thương yêu hết mực”.

Mai Thu Huyền hóa thân thành 'Cô dâu 8 tuổi'

Thứ 3, 05/04/2016 | 19:45
Mới đây, diễn viên Mai Thu Huyền đã rủ rê á khôi Băng Châu hóa thành "Cô dâu 8 tuổi" trong bộ trang phục đặc trưng của đất nước Ấn Độ.

Mai Thu Huyền: 'Tôi và Bình Minh còn nhiều cảnh nóng hơn cả hôn nhau'

Chủ nhật, 03/04/2016 | 07:45
"Trong phim, không phải chỉ 1 nụ hôn mà còn nhiều, bên cạnh đó có nhiều phân đoạn mà Huyền với Bình Minh thể hiện tình cảm yêu nhau được xem là mạnh hơn cả nụ hôn", Mai Thu Huyền chia sẻ.

Diễn viên Mai Thu Huyền tái hiện cô Trúc 14 năm cuộc đời nhiều ngã rẽ

Thứ 5, 24/03/2016 | 06:15
Những ngọn nến trong đêm phần hai đã đến với khán giả sau 14 năm kết thúc phần một. Nhiều người nhận xét rằng nhân, vật Trúc trong phần hai diễn hơi đơ, thiếu cảm xúc…
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.