Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 ngoài trời, người Hà Nội chuẩn bị những gì?

Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 ngoài trời, người Hà Nội chuẩn bị những gì?

Thứ 4, 17/08/2016 | 16:45
0
Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 ngoài trời, nhiều gia đình Hà Nội dành để bố thí thức ăn cho những vong hồn chưa được siêu thoát, những vong hồn không nơi nương tựa, không người cúng kiếng.

Từ xa xưa trong tâm linh của người Việt, cúng cô hồn là một tín ngưỡng truyền thống, được truyền từ đời này sang đời khác. Bởi thế hàng năm các gia đình người Việt vẫn thường làm lễ cúng cô hồn.

Tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền khác nhau chứ không ấn định riêng một ngày nào. Trong năm, lễ cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch là lớn nhất, thường trùng với lễ Vu Lan của Phật giáo.

Theo chân gia đình chị Bình (Phú Đô, Hà Nội), PV đã được mục sở thị mâm cúng cũng như quá trình chuẩn bị lễ của gia đình chị.

Chị Bình chia sẻ năm nào cũng vào ngày 14/7 chị đã chuẩn bị đầy đủ lễ lạt để cúng cô hồn, bao gồm: bỏng ngô, khoai lang luộc, ngô luộc, sắn luộc, bánh kéo….

Ngoài ra chị còn chuẩn bị thêm cả tiền vàng, quần áo chúng sinh 30 bộ, cùng với đó là tiền mặt (tiền thật, tiền vàng) đủ các mệnh giá, mỗi loại một nửa để cũng cô hồn.

Xã hội - Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 ngoài trời, người Hà Nội chuẩn bị những gì?

Mâm lễ cúng cho những vong hồn lang thang chưa được siêu thoát gồm cỗ chay (hoặc mặn), với tiền vàng, hoa quả bánh kẹo, bỏng nẻ, cháo, quần áo chúng sinh…

Chị Bình cũng cho hay, ngoài các loại bánh kẹo, năm nào chị cũng chuẩn bị một đĩa hoa quả đầy đủ các loại quả với các màu sắc, cùng với đó là một bình hoa cúc tươi. Để có hoa đẹp chị ra chợ từ sáng sớm chọn mua hoa cúc được chuyển từ làng hoa Tây Tựu về.

“Rút kinh nghiệm từ những năm trước năm nay mình đi chợ sớm để mua được hoa cúc đẹp như ý. Có đủ các màu sắc chọn mỗi loại vài cành. Những ngày lễ lạt hoa cúc và các mặt hàng hoa quả hết hàng rất nhanh, nếu ra muộn chúng ta không có lựa chọn” - chị Bình chia sẻ.

Xã hội - Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 ngoài trời, người Hà Nội chuẩn bị những gì? (Hình 2).

Một mâm cúng cô hồn khá đẹp mắt, đầy đủ được chị Bình chuẩn bị từ sáng sớm.

Ngoài việc bài trí mâm cỗ đẹp, chị Bình cũng không quên chuẩn bị một đĩa

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.