Man City có thực sự cần Pogba?

Thứ 2, 09/05/2022 | 16:22
0
Hiện đang có tin đồn Man City sẽ chiêu mộ Paul Pogba sau khi cầu thủ người Pháp hết hợp đồng với Man United. Nhưng liệu họ có thực sự cần tiền vệ này?
Bóng đá Anh - Man City có thực sự cần Pogba?

Đội bóng của Pep Guardiola đã bỏ xa Liverpool 3 điểm với chiến thắng 5-0 trước Newcastle. Ở trận đấu này, các tiền vệ của Man City vẫn thể hiện được đẳng cấp và vai trò cực kỳ quan trọng.

Nếu Paul Pogba chứng kiến ​​Manchester City hủy diệt Newcastle vào Chủ nhật, anh có thể đã suy nghĩ một trong hai điều. Có thể, sẽ là 'tôi muốn là một phần của điều đó' khi đoàn quân của Pep Guardiola tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải với một màn trình diễn xuất sắc.

Hoặc, Pogba có thể đã tự hỏi liệu cơ hội ra sân ở Etihad có khó đến hay không, với hàng tiền vệ vốn đang rất thăng hoa?.

Ngôi sao của Manchester United đã nổi lên như một mục tiêu chuyển nhượng gây sốc cho Man City khi anh trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải này.

Nhưng những cầu thủ mà anh sẽ chiến đấu để giành một suất đá chính trong đội hình Man City không hề dễ chơi. Một ngôi sao đã gây thất vọng trong phần lớn thời gian ở MU có thể vượt qua họ được không?

Sau thất bại trước Real Madrid tại bán kết Champions League, Man City sẽ cần thêm những thay đổi. Nhưng hàng tiền vệ có lẽ không phải nơi cần sửa chữa.

Bóng đá Anh - Man City có thực sự cần Pogba? (Hình 2).

Gundogan thi đấu xuất sắc ở trận thắng Man City

Ilkay Gundogan, người có thể bị đe dọa nhiều nhất bởi sự xuất hiện của một cầu thủ như Pogba, đã có màn thể hiện xuất sắc trong trận đấu với Newcastle.

Anh không chỉ tích cực tham gia phòng ngự mà còn tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lên mặt trận tấn công. Đầu tiên, đường chuyền hoàn hảo của Gundogan đã giúp Joao Cancelo thoát xuống trước khi kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn mở tỷ số.

Sau đó, cú vô lê từ khoảng cách 20 mét của Gundogan khiến thủ thành Martin Dubravka phải vất vả đẩy bóng và Aymeric Laporte lao vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Trong khi đó, Kevin De Bruyne, người đã chơi không hiệu quả vào giữa tuần một cách kỳ lạ, đã nhanh chóng lấy lại phong độ cao nhất của mình. Ở trận đấu với Newcastle, anh liên tục thực hiện những đường chuyền nguy hiểm và khiến hàng thủ Newcastle bối rối.

Ở phía sau, Rodri giúp chặn đứng mối đe dọa của Newcastle trước khi kết hợp với De Bruyne để ghi bàn thắng thứ 3 cho nửa xanh thành Manchester ở phút 60.

Những màn trình diễn đó có lẽ sẽ khiến Pogba phải suy nghĩ. Và đó là còn chưa kể Bernardo Silva, cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất của Man City tại Santiago Bernabeu vào thứ Tư.

Bóng đá Anh - Man City có thực sự cần Pogba? (Hình 3).

De Bruyne và Rodri cũng có màn trình diễn ấn tượng

Ngoài ra, còn có Phil Foden, người có khả năng trong tương lai dài hạn sẽ là một tiền vệ tấn công trung tâm hơn là một cầu thủ chạy cánh, và Guardiola coi cầu thủ 21 tuổi là một cầu thủ có tiềm năng vô hạn.

Thuyền trưởng của Man City đã để cả Bernardo và Foden nghỉ ngơi vào Chủ nhật để dành sức cho những chuyến làm khách khó khăn trước Wolves và West Ham trong 7 ngày tới trước trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà trước Aston Villa của Steven Gerrard.

Nó cho thấy sự tin tưởng sâu sắc của HLV người Catalan vào sức hút và tính cách của đội bóng của mình, một điều đã bị nghi ngờ ở Pogba ở cấp câu lạc bộ, bất chấp thành công và chất lượng chắc chắn của anh khi chơi cho đội tuyển quốc gia Pháp.

Guardiola cần một phản ứng từ các cầu thủ của mình nếu đội bóng của ông muốn duy trì quyền kiểm soát cuộc đua danh hiệu. Trong một màn biểu diễn hưng phấn khác từ khu vực kỹ thuật của mình, Pep đã ca ngợi, vỗ tay, khuyến khích và hướng dẫn họ trong khoảng thời gian tốt nhất trong một giờ cho đến khi giành chiến thắng ấn tượng.

Với 3 trận đấu còn lại, họ hiện có thể hòa 1 trận mà vẫn giữ được ngôi đìa. 2 bàn thắng muộn của Foden và Sterling đã giúp Man xanh có hiệu số bàn thắng bại cao hơn Liverpool.

Và vì vậy, trong khi Pogba suy nghĩ về động thái tiếp theo của mình, Man City và các siêu sao nơi hàng tiền vệ của họ chỉ tập trung vào Molineux và giành chiến thắng vào thứ Tư.

Đăng Nguyên

Tag: Pogba

Đội hình Man City sẽ mạnh cỡ nào nếu có Pogba và Haaland?

Chủ nhật, 08/05/2022 | 11:03
Man City đang nỗ lực chiêu mộ thêm những tân binh chất lượng như Pogba và Haaland với tham vọng phục hận ở mùa giải tới.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.