Man City, MU, Liverpool thở phào vì được thi đấu ở cúp châu Âu

Thứ 7, 10/09/2022 | 16:08
0
Man City, MU, Liverpool, Chelsea, Tottenham, West Ham, Arsenal – những CLB Anh thi đấu ở cúp châu Âu sẽ không bị ảnh hưởng vì lễ tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.
Bóng đá Châu Âu - Man City, MU, Liverpool thở phào vì được thi đấu ở cúp châu Âu

 

Vào hôm qua (9/9, giờ Việt Nam), Cung điện Buckingham thông báo, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland: "Nữ hoàng đã ra đi yên bình”.

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, Thái tử Charles, 73 tuổi, sẽ trở thành vị vua mới của nước Anh với niên hiệu Vua Charles III. Trước đó, các bác sĩ của Hoàng gia Anh đã nhận định, Nữ hoàng Elizabeth II gặp vấn đề về sức khỏe và cần được theo dõi y tế. Nước Anh sẽ tổ chức quốc tang trong 10 ngày để tưởng nhớ Nữ hoàng.

Kết thúc buổi họp khẩn, BTC Ngoại hạng Anh quyết định hoãn lịch thi đấu tuần này nhằm thể hiện sự tôn trọng và tiếc thương trước sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Lịch thi đấu của các trận bị hoãn sẽ được công bố sau khi BTC sắp xếp lại. Tuy nhiên, phía BTC cũng chưa nói đến việc lịch thi đấu tuần tới ở Ngoại hạng Anh hay Championship sẽ như thế nào. Các CĐV đều hi vọng có thể để sân xem các trận đấu vào cuối tuần sau.

Dù phía UEFA chưa đưa ra thông báo chính thức nào, nhưng theo tờ Daily Mail thì khả năng cao là việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời không ảnh hưởng tới lịch thi đấu ở Champions League, Europa League hay Europa Conference League.

Mọi thứ có thể đã rõ ràng khi phía MU đưa ra thông báo rõ ràng trên trang web chính thức của CLB như sau: "Sau khi thảo luận với các cơ quan quản lý và nhận được hướng dẫn từ chính phủ Anh, chúng tôi có thể xác nhận trận đấu tới giữa Sheriff vs MU ở Europa League sẽ diễn ra đúng như lịch trình tại Moldova vào ngày 15/9".

Hôm 9/9 vừa rồi, MU đã để thua Real Sociedad 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford đúng ngày Nữ hoàng Anh qua đời. Trước khi trận đấu diễn ra, 2 đội đã dành 1 phút mặc niệm và các cầu thủ đều đeo băng đen trên tay. Bên ngoài sân, người ta cũng thấy điều tương tự với HLV Erik Ten Hag của Man United.

Trong khi đó, thời điểm Nữ hoàng Anh mất trận đấu giữa Arsenal vs FC Zurich cũng ở Europa League đã diễn ra nhưng sớm hơn trận MU vs Sociedad. Do đó phải đến đầu hiệp 2 các đội mới có thể tổ chức lễ mặc niệm kéo dài 1 phút.

Còn với 4 CLB dự Champions League như Chelsea, Man City, Liverpool và Tottenham thì không có bất kỳ nghi lễ nào do họ đá sớm hơn Man United, Arsenal và West Ham.

Về phía UEFA, LĐBĐ châu Âu khi ấy đã phát đi thông điệp: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến Hoàng gia, các công dân vương quốc Anh và khối thịnh vượng chung.

Sau khi hay tin Nữ hoàng Anh qua đời, chúng tôi đã gửi thông báo yêu cầu tất cả những trận đấu có sự tham gia của các đại diện xứ sở sương mù phải dành ra 1 phút mặc niệm. Đó là hành động để thể hiện sự tôn trọng với Nữ hoàng Elizabeth II, người không còn trên cõi đời này nữa".

DUY PHONG

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và 6 kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”

Thứ 6, 09/09/2022 | 19:08
Trước khi qua đời, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã lập nên những kỷ lục mà có lẽ không một vị quân vương nào của nước Anh có thể vượt qua được sau này.
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.