Man City viết nên lịch sử ở Champions League

Man City viết nên lịch sử ở Champions League

Thứ 4, 22/02/2017 | 07:35
0
‘Gã nhà giàu’ thành Man xuất sắc đả bại Monaco, phô trương bản lĩnh ở sân chơi lớn nhất lục địa già.

Tiếp AS Monaco trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Man City không giấu giếm ý định tấn công phủ đầu. Họ tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, khiến đại diện nước Pháp lâm vào thế vất vả chống đỡ.

Phút 26, Leroy Sane tung đường căng ngang dọn cỗ, Sterling dễ dàng lập công mở điểm cho đội chủ nhà.

Những tưởng từ đây, Monaco sẽ suy giảm tinh thần chiến đấu, thì bất ngờ lại xảy ra. Trước khi hiệp 1 khép lại, họ ghi tới 2 bàn thắng để lật ngược tỉ số. Falcao và Mbappe là những người khiến Etihad chìm trong im lặng.

Sau giờ nghỉ, Falcao bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm 11m. Thế rồi Aguero trừng phạt đối thủ bằng bàn san hòa tỉ số. Tiền đạo người Argentina tận dụng tốt sai lầm của thủ thành đối phương.

30 phút cuối trận là một kịch bản điên rồ. Falcao thể hiện đẳng cấp khi vượt qua trung vệ John Stones, rồi lốp bóng thành bàn, đưa Monaco tiếp tục vượt lên.

Man City dĩ nhiên không muốn thua trên lãnh địa. Họ ép sân nghẹt thở để tìm kiếm cơ hội. Kinh ngạc là chỉ trong vòng hơn 10 phút (71’-82’), lần lượt Aguero, Stones và Leroy Sane thi nhau phá lưới đối phương.

Thắng chung cuộc 5-3, Man City nắm lợi thế lớn trước trận lượt về. Đây cũng chính là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử lượt đi, thuộc vòng knock-out Champions League.

Đại diện của La Liga – Atletico tới làm khách trên sân Bayer Leverkusen. Do gần như không còn nhiều mục tiêu tại đấu trường quốc nội, thầy trò HLV Simeone rất quyết tâm đi sâu ở sân chơi châu lục.

Atletico trình diễn lối đá sở trường một cách bài bản. Và chỉ trong vòng 25 phút, họ đã vượt lên dẫn 2 bàn, nhờ công của Saul Niguez và Griezmann.

Quyết tâm của Leverkusen giúp họ tìm được bàn gỡ ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, cũng rất nhanh, Atletico tái lập khoảng cách với pha lập công của chân sút đang có phong độ cao Gameiro.

Về cuối trận, những bàn thắng tiếp tục được ghi cho cả đôi bên, song đều đến từ cầu thủ Atletico. Savic phản lưới nhà, và tiền đạo vào thay người Fernando Torres ấn định tỉ số 4-2.

Có tới 4 bàn trên sân khách để làm vốn trước trận lượt về, Atletico tràn trề cơ hội tiến vào vòng tứ kết Champions League năm nay.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.