Mãn nhãn với vườn quất tiền tỷ ở 'thủ phủ' cây cảnh miền Bắc

Mãn nhãn với vườn quất tiền tỷ ở 'thủ phủ' cây cảnh miền Bắc

Thứ 4, 27/01/2016 | 07:00
0
Đến xã Nam Phong, TP. Nam Định (tỉnh Nam Định) vào thời điểm giáp Tết, nhìn những chuyến xe chở cây cảnh ngược xuôi mới cảm nhận thấy không khí xuân rạo rực, rộn ràng trên một miền quê.

Xã hội - Mãn nhãn với vườn quất tiền tỷ ở 'thủ phủ' cây cảnh miền Bắc

Vườn quất cảnh tiền tỷ đang được chăm chút cẩn thận để đón Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán đang đến gần, những cánh đồng quất chín vàng bạt ngàn, những chuyến xe tải ngược xuôi, tấp nập chở cây cảnh đi khắp mọi miền đất nước. Năm nay nhờ thời tiết mưa thuận gió hòa, quất cảnh Nam Phong ít sâu bệnh và được mùa lớn. Sau một năm kỳ công chăm sóc, đây cũng chính là thời điểm, người nông dân Nam Phong được hưởng thành quả lao động vất vả của mình.

Theo thống kê từ UBND xã Nam Phong, cả diện tích trồng hoa và diện tích trồng quất là khoảng 135ha, trong đó quất vẫn chiếm diện tích lớn hơn. Nghề trồng quất có từ lâu nhưng phát triển nhất là từ năm 1995 đến nay, và có thể coi đây là nghề truyền thống của xã.

Theo Trần Nam Chung Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phong cho biết: "Ở Nam Phong có hơn 80% các hộ gia đình trồng quất cảnh, nhờ cây quất mà nhiều hộ gia đình vươn lên trở thành triệu phú".

Xã hội - Mãn nhãn với vườn quất tiền tỷ ở 'thủ phủ' cây cảnh miền Bắc (Hình 2).

Làng triệu phú quất cảnh vào xuân. Ảnh Lê Hằng

Đến bất cứ vườn cây nào cũng thấy lốm đốm những miếng giấy buộc trên cành quất có ghi tên, số điện thoại khẳng định cây đã có chủ. Anh Hoàng Anh Diệp (Trực Ninh - Nam Định) cho biết: Đã mấy năm nay, năm nào vào dịp này anh cũng về tận vườn để chọn một cây về chơi Tết. Vừa buộc sợi vải đánh dấu lên cây quất mới mua, anh Diệp tấm tắc: “Quất ở đây quả to, dáng đẹp mà chơi lại bền, để hết tháng Giêng cũng không héo, rụng gì cả. Năm nào tôi cũng lên đây mua và còn mua giúp cho bạn bè, hàng xóm nữa".

Xã hội - Mãn nhãn với vườn quất tiền tỷ ở 'thủ phủ' cây cảnh miền Bắc (Hình 3).

Cây đã được khách đặt mua từ nhiều tháng trước. Ảnh KT

Tiếng lành đồn xa, nhiều khách hàng còn lặn lội từ Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương sang Nam Phong để chọn mua quất. Thậm chí c

Cùng chuyên mục

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.