Màn

Màn "so găng" hai HLV từng tham dự World Cup và những điều đáng chờ đợi ở trận cầu đầy duyên nợ

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 26/07/2019 | 19:20
0
Trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam rất được chờ đợi bởi lẽ đây không chỉ là trận đấu của hai đội bóng có nhiều duyên nợ mà còn là màn so găng của hai HLV từng tham dự World Cup.

Trận cầu "long trời lở đất"

Trong nhiều năm qua, mối duyên nợ của hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn là chủ đề được NHM bóng đá cực kỳ quan tâm. Bởi lẽ, hai đội bóng đều tôn thờ lối đá đẹp với những đường ban bật đẹp mắt hay những pha triển khai tấn công đầy sắc bén.

Thể thao - Màn 'so găng' hai HLV từng tham dự World Cup và những điều đáng chờ đợi ở trận cầu đầy duyên nợ

Những trận đấu giữa hai nền bóng đá Việt Nam-Thái Lan luôn kịch tính và hấp dẫn.

Các trận đấu của Việt Nam và Thái Lan dù ở cấp độ nào đi nữa cũng đem lại cho khán giả những phút giây vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Bóng đá Thái Lan luôn là đội bóng số 1 của Đông Nam Á và họ cũng đã có được rất nhiều thắng lợi trước chúng ta.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, các cấp độ ĐTQG Việt Nam đã liên tiếp đánh bại được người Thái ở những giải đấu chính thức cũng như giao hữu. Điều này cho thấy người Thái đang thực sự gặp ám ảnh mỗi khi phải đối đầu với ĐTQG Việt Nam.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng cần phải có sự chuẩn bị thật chu đáo cho trận đấu này. Ở vòng loại World Cup gần nhất, ĐTQG Việt Nam đã 2 lần thua Thái Lan ở các trận lượt đi và lượt về. Chính vì vậy, các cầu thủ Việt Nam rất muốn đánh bại Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 còn người Thái cũng rất quyết tâm "hạ gục" chúng ta để rửa hận.

Mặt khác, chất lượng đội hình của cả hai đội là khá cân bằng khi Việt Nam và Thái Lan đều sở hữu nhưng cầu thủ chất lượng, có thể gây đột biến rất cao. Với sự quyết tâm của đôi bên, trận đấu mở màn của vòng loại World Cup 2022 giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam rất đáng được chờ đợi.

Đợi chờ màn so găng của hai"quái kiệt" từng tham dự World Cup

Trận đấu giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam noài sự hấp dẫn bởi mối duyên nợ của hai đội bóng trong nhiều năm qua, còn nóng hơn bởi sự góp mặt của hai vị chiến lược gia từng tham dự Word Cup. Nếu như HLV Park Hang-seo từng là môt thành viên trong Ban huấn luyện của ĐTQG Hàn Quốc tại kỳ tích World Cup 2002 thì HLV Akira Nishino cũng không hề thua kém. 

Thể thao - Màn 'so găng' hai HLV từng tham dự World Cup và những điều đáng chờ đợi ở trận cầu đầy duyên nợ (Hình 2).

Cuộc "so găng" của hai HLV từng tham dự World Cup cũng rất được chờ đợi.

Dưới thời ông Nishino, ĐTQG Nhật Bản đã trình diễn lối đá thực dụng mà không kém phần hoa mỹ khi đánh bại Colombia, cầm hoà Senegal tại World Cup 2018. Vào vòng 1/8, Nhật Bản chơi sòng phẳng, tạo nên bất ngờ khi dẫn trước ĐTQG Bỉ hùng mạnh với 2-0. Đội bóng châu Á thua ngược 2-3 với bàn thua ở phút cuối cùng.

Điểm chung của cả hai vị HLV này đều nằm ở việc quyết tâm xây dựng lối chơi khoa học cho đội bóng mà mình dẫn dắt. Với thành tích lừng lẫy của hai ông thầy trong quá khứ, cùng duyên nợ giữa hai nền bóng đá kỳ phùng địch thủ là Việt Nam và Thái Lan, NHM Bóng đá đang rất háo hức về cuộc đối đầu giữa các đội tuyển của hai nước trong thời gian tới.

Màn so đấu của "hai Messi"

Cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều có những cầu thủ có tố chất kỹ thuật và khả năng rê dắt cực tốt. Họ được mệnh danh là Messi của Việt Nam( Nguyễn Công Phượng và  Chanathip (Thái Lan). Nếu Công Phượng là một tài năng hiếm có, của Việt Nam thì Chanathip cũng vậy. Anh là tài năng mà bóng đá Thái Lan phải khá lâu rồi mới sản sinh ra được.

Thể thao - Màn 'so găng' hai HLV từng tham dự World Cup và những điều đáng chờ đợi ở trận cầu đầy duyên nợ (Hình 3).

Công Phượng và Chanathip đều là những cầu thủ có tố chất kỹ thuật và khả năng tạo đột biến cực cao.

Hiện tại, cả Công Phượng và Chanathip đều đang thi đấu ở một môi trường bóng đá đỉnh cao. "Messi Thái Lan" thi đấu rất thành công ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản, trong màu áo CLB Consadole Sapporo. Còn "Messi Việt Nam" Nguyên Công Phượng cũng mới xuất ngoại để thi đấu cho CLB CLB Sint-Truidense.

Cả Công Phượng và Chanathip đều sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt cùng khả năng tạo đột biến cao nên màn so tài của hai cầu thủ này tại vòng loại World Cup 2022 cũng thực sự đáng chờ đợi.

Các đội bóng liên tục gọi cầu thủ nhập tịch, ĐTQG Việt Nam sẽ ứng chiến thế nào?

Thứ 5, 25/07/2019 | 18:55
Với việc phải thi đấu ở bảng đấu khá khó ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia và Indonesia đang tích cực cải thiện sức mạnh của mình qua việc triệu tập những cầu thủ nhập tịch. Điều này sẽ khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải đối mặt với nhiều khăn hơn.

Nước chủ nhà SEA Games lại chơi khó, U22 Việt Nam sẽ xoay sở ra sao?

Thứ 5, 25/07/2019 | 14:17
Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức, lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 30 sẽ được diễn ra vào cuối tháng 10. Điều này vô tình gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tập luyện cũng như chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang-seo và các đội bóng khác trong khu vực.

Nước chủ nhà chơi sốc, U22 Việt Nam sẽ khó đá ở SEA Games?

Thứ 2, 22/07/2019 | 21:00
Nhiều khả năng, toàn bộ các trận đấu tại SEA Games 30 sẽ không được tổ chức trên các mặt sân bình thường. Điều này sẽ gây ra muôn vàn thách thức cho các đội bóng có quyết tâm vô địch giải đấu này. Trong đó có U22 Việt Nam.

Quyết đánh bại ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup, các đội bóng Đông Nam Á "thay da, đổi thịt"

Thứ 3, 23/07/2019 | 10:00
Với quyết tâm rửa hận sau khi để thua ĐTQG Việt Nam ở những giải đấu vừa qua, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã có những cải cách thực sự mạnh mẽ. Đây thực sự sẽ là khó khăn mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải hết sức thận trọng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.