Man United – Sunderland: Liệu có 'Quá tam ba bận'?

Man United – Sunderland: Liệu có 'Quá tam ba bận'?

Thứ 7, 05/10/2013 | 22:36
0
Bước vào vòng đấu thứ 7 Premier League, Man United đến làm khách tại sân Ánh sáng của Sunderland. Liệu rằng với áp lực phải thắng để tiếp tục cuộc đua vào tốp đầu, xóa lo ngại về tài cầm quân của David Moyes, Quỷ đỏ có vượt rào thành công?

Sau hai lượt trận gần đây với việc thiếu vằng một số “chiến binh” trụ cột và phong độ thất thường của các cầu thủ Man United đang lâm vào tình cảnh bế tắc trong việc kiểm soát trận đấu và ghi bàn.

Việc để thua liên tiếp Man City 1-4 và West Brom 1-2 đã báo hồi chuông Manchester United cần phải thức tỉnh và quay trở lại với cuộc đua nếu không muốn tự “thắt cổ” treo xuống cuối bảng xếp hạng và sự lo ngại, thất vọng của các cổ động viên lên đến đỉnh điểm.

Bóng đá Quốc tế - Man United – Sunderland: Liệu có 'Quá tam ba bận'?

"Quỷ đỏ" có nhiều lợi thế đánh bại "Mèo đen".

Rõ ràng trong ván cờ này HLV David Moyes cần phải có sự tính toán thông minh và hiệu quả, lường trước được những tình huống xấu có thể xảy ra trong lúc hàng phòng ngự của Quỷ đỏ thiếu vắng những “chiến binh” thực sự mạnh.

Việc trung vệ Rio Ferdinand ra sân là khó có thể khi gần đây anh đang gặp vấn đề thể lực. Giờ đây, với sự trở lại của Rooney, David Moyes sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho phương án tấn công của mình.

Việc đẩy song song cặp đôi tiền đạo Rooney - Van Persie chĩa mũi nhọn vào lưới của thủ thành Kieren Westwood sẽ là cách tấn công mãnh liệt để ghi bàn thắng là điều dễ dàng khi lá chắn hàng  thủ của Sundeland được đánh giá là “trẻ con”.

Bên cạnh đó, Rooney vẫn chơi rất tốt với vị trí tiền vệ tấn công hỗ trợ đắc lực cho tuyến tiền đạo ghi bàn, với những đường chuyền có độ chuẩn xác cao và tinh quái. Chưa kể đến chân sút từng là số 1 của Quỷ đỏ còn đá phạt rất “ngon ăn”. Sự tái xuất của Rooney có thể đã làm cho HLV David Moyes có niềm tin hơn cho trận đấu mang tính bù đắp này.

Bóng đá Quốc tế - Man United – Sunderland: Liệu có 'Quá tam ba bận'? (Hình 2).

Sunderland là rào cản để thành Man United phải "Quá tam ba bận"?

Trong khi đó, đội chủ nhà Sunderland với thành tích sau 6 vòng đấu mới chỉ được 1 điểm, xếp cuối bảng xếp hạng, còn tệ hại hơn thành Man đỏ và đó là lý do để HLV David Moyes có được tâm lý thi đấu tốt.

Sau khi HLV Paolo Di Canio ra đi, Kevin Ball đang là người tạm thời giữ “dây cương” dẫn dắt đội chủ sân Ánh sáng. Nhưng với kinh nghiệm ngồi ghế nóng ít ỏi, Kevin Ball khó có thể tạo nên sự bất ngờ trước một danh tiếng Quỷ đỏ.

Bên cạnh đó, lực lượng chiến binh của Mèo đen còn thiếu vắng một số vị trí quan trọng khi các chấn thương đang đeo bám dai dẳng: Phil Bardsley, Andrea Dossena, Wes Brown… Thậm chí đội chủ sân Ánh sáng còn chưa tìm ra một sát thủ thực sự cho hàng tấn công của mình. Chính vì vậy, đêm nay sẽ là một đêm khó khăn cho Mèo đen khi phải đối đầu với Quỷ đỏ đang khát khao chiến thắng.

Trước đó, nửa bên kia thành Manchester đã giành chiến thắng trước Everton 3 – 1. Điêu này càng làm cho đội quân của David Moyes tập trung mọi cố gắng để mang 3 điểm về sân Old_Trafford‎.

Thiên Tuấn

Tuyển Anh vẫn triệu tập Rooney và 'tội đồ' của Man City

Thứ 6, 04/10/2013 | 17:35
Tiền đạo Man Utd đang chấn thương và thủ môn đang sa sút ở Man City, Joe Hart, có tên trong danh sách tập trung tuyển Anh chuẩn bị đá hai lượt cuối vòng loại World Cup 2014.

Cựu sao Man United 'đốt' tới 7 triệu bảng vì thói nghiện cờ bạc

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:13
Cựu cầu thủ Keith Gillespie của Man United và Newcastle đã tiết lộ rằng trong suốt sự nghiệp 17 năm thi đấu của mình, anh đã thua đến hơn 7 triệu bảng tiền chơi cờ bạc.

Huyền thoại Chelsea từ chối dẫn dắt Sunderland

Chủ nhật, 29/09/2013 | 16:37
Huyền thoại của Chelsea Gianfranco Zola cho biết ông hãnh diện vì được coi là ứng cử viên cho chiếc "ghế nóng" tại Sunderland nhưng khẳng định vẫn tôn trọng hợp đồng với CLB Watford.

Sunderland sa thải HLV Di Canio

Thứ 2, 23/09/2013 | 11:15
Trên website chính thức của CLB Sunderland mới đăng tải thông tin HLV trưởng Paolo Di Canio đã bị sa thải.

Bí mật đằng sau các bản hợp đồng bóng đá

Thứ 7, 05/10/2013 | 07:30
Ngày nay, các bản hợp đồng bóng đá ngày càng phức tạp và chi tiết. Vậy bí mật ẩn đằng sau "động lực thi đấu" của các cầu thủ này như thế nào?

U23 Galasataray 'mù' thông tin về bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 26/09/2013 | 15:29
Chiều qua (25/9), đội U23 Galasataray (Thổ Nhĩ Kỳ) đặt chân đến TP HCM để chuẩn bị trận giao hữu với đội U23 Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.