Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện

Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện

Thứ 2, 15/04/2013 | 20:46
0
Ngày đầu tiên quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện (sang tên đổi chủ) được thực thi, vì sợ “án phạt” nên nhiều người đã đến các điểm đăng ký xe ở Hà Nội để làm thủ tục “chính chủ” cho phương tiện của mình.

Tại điểm đăng ký 86 Lý Thường Kiệt, nhiều người đến sang tên đổi chủ phương tiện khi giờ hành chính làm việc theo quy định chưa bắt đầu. Cao điểm từ 9h-11h, tại đây chật cứng người. Tuyến đường Lý Thường Kiệt đoạn qua điểm đăng ký này trở nên nhộn nhịp và đông đúc hơn bình thường bởi dòng người đưa ô tô đến sang tên đổi chủ, thậm chí còn xảy ra ùn ứ giao thông.

Theo Trung tá Đinh Thanh Thảo - Đội trưởng Đội quản lý xe, nếu như bình thường chỉ có 1 cán bộ làm nhiệm vụ hướng dẫn cho người dân khi đến làm thủ tục đăng ký thì sáng nay phải tăng cường 4 người, điều cả lực lượng ở bộ phận khác vào vị trí hướng dẫn thủ tục cho người dân.

Do việc đi làm thủ tục sang tên có những phức tạp nhất định so với việc đăng ký mới, mỗi người đến điểm đăng ký đều có thêm 2-3 người cùng đi và đó cũng là lí do khiến nơi đây càng thêm đông hơn.

Những người đi sang tên đổi chủ phương tiện không chỉ ở Hà Nội mà đến từ nhiều địa phương khác. Có người mang theo cả ca-táp đựng giấy tờ, có người thấp thỏm lo thiếu thủ tục, mất nhiều thời gian, mất công đi lại lo giấy tờ...

Hết đứng lại ngồi, bác Hoa (ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) chia sẻ: “Anh trai tôi trên Phú Thọ nhưng mua lại xe ô tô của người quen ở Gia Lâm, Hà Nội đã mấy năm nay, bây giờ có quy định phạt xe không sang tên đổi chủ nên phải xuống Hà Nội để làm thủ tục này. Anh trai tôi đã phải đi từ 5h sáng bắt xe xuống Hà Nội, tới nơi là 7h. Trong quá trình làm hồ sơ do khai nhầm tên nên cũng phải mất công đi xin lại, mong là giấy tờ hợp lệ rồi thì mọi việc sẽ được giải quyết nhanh gọn”.

Trong khi đó, anh Hòa ở Hải Phòng cho hay: “Tuần trước tôi đã đi làm thủ tục sang tên ô tô rồi nhưng do thiếu giấy tờ nên họ lại hẹn tuần này quay lại. Đã 10h trưa rồi mà vẫn chưa đến lượt nên xác định là phải hết ngày hôm nay mới xong xuôi”.

Ông Đào Việt Long - cán bộ hướng dẫn thủ tục đăng ký xe tại 86 Lý Thường Kiệt cho biết, những khúc mắc liên quan đến thủ tục đa phần rơi vào những người từ tỉnh xa về Hà Nội.

Tại điểm đăng ký 1234 đường Láng, chen chân trong dòng người chờ đăng ký xe, chị Ngọc (ở Hải Dương) bày tỏ: "Tôi phải đi từ sáng sớm lên Hà Nội để sang tên xe, mong sao nhanh làm xong thủ tục, xe đứng tên mình rồi thì không còn lo bị phạt nữa".

Cũng theo chị Ngọc, mặc dù mất công đi lại và có những vất vả trong việc sang tên đổi chủ, nhưng điều đó sẽ tốt hơn nếu xảy ra tranh chấp hoặc có tai nạn.

Một số hình ảnh PV ghi lại trong ngày đầu quy định xử phạt xe không sang tên đổi chủ có hiệu lực:

Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện
Đọc kỹ thông báo... .
Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện (Hình 2).
... hỏi thủ tục giấy tờ....
Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện (Hình 3).
... rồi mới dám đặt bút ghi vào hồ sơ sang tên đổi chủ phương tiện.
Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện (Hình 4).
Mang cả va li đựng hồ sơ.
Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện (Hình 5).
Nhấp nhổm chờ gọi tên .
Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện (Hình 6).
Và chen chân xếp hàng.
Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện (Hình 7).
Số lượng hồ sơ đăng ký phương tiện trong ngày đầu xử phạt cao hơn thời điểm trước 15/4 buộc cơ quan đăng ký phải tăng cường nhân sự .
Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện (Hình 8).
Khu vực 86 Lý Thường Kiệt xảy ra ùn ứ giao thông vì người đi sang tên đổi chủ xe quá đông trong sáng nay.
 
Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện (Hình 9).
Những phương tiện chưa thực hiện đăng ký mới sẽ bị xử lý.

Xã hội - Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện (Hình 10).

Lực lượng CSGT lập biên bản xử lý các phương tiện vi phạm.

Trao đổi với PV, Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều chủ phương tiện chưa thực hiện việc chuyển quyền sở hữu phương tiện hoặc chưa làm đăng ký mới, các chủ phương tiện cần phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh để làm thủ tục sang tên, đổi chủ, và đăng ký quyền sở hữu phương tiện.

Theo  Quỳnh Anh
Dân Trí

Sang tên đổi chủ xe: Cò mồi 'trúng quả' đậm

Thứ 7, 13/04/2013 | 15:46
“Trọn gói” 6 triệu đồng/xe, cà số khung số máy 500.000 đồng/xe, lắp biển số 400.000 đồng/xe… Đó là những con số đã được giới “cò” mồi “định giá” ngay tại các điểm đăng ký phương tiện tại Hà Nội nhiều ngày nay.

Sang tên đổi chủ xe nhìn từ nước Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Vấn đề xe chính chủ trở thành đề tài nóng bỏng trong hơn một tuần qua. Người dân bức xúc có lẽ là vì trong khi chưa thực hiện tốt việc sang tên đổi chủ đã bắt người dân chịu phạt vì lỗi này.

Chật kín người làm thủ tục sang tên ngày đầu phạt chính chủ

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:59
Trong ngày đầu tiên tiến hành xử phạt xe không chính chủ, lượng người tìm đến các phòng đăng kí để làm thủ tục sang tên tăng đột biến.