Mang xăng ra dọa, bị con nợ thiêu sống

Mang xăng ra dọa, bị con nợ thiêu sống

Thứ 4, 20/11/2013 | 10:24
0
Làm nghề giao thịt dê cho các quán nhậu, anh Nguyễn Trọng H. luôn giao hàng đúng hẹn và đúng ý chủ quán. Nhưng thời gian gần đây, anh H. thấy chủ một quán thịt dê bán ế ẩm, không trả tiền thịt đúng hạn, đòi mãi không được, anh H. chạy đi mua hai mươi ngàn tiền xăng với ý định sẽ dọa Hùng để Hùng trả tiền. Nhưng tình thế bất ngờ thay đổi, khi Hùng đã cướp chai xăng từ tay anh H. rồi châm lửa đốt khiến anh H. bị bỏng nặng.

Đưa xăng đi đòi nợ

Ngày 14/11, một cán bộ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, bệnh viện đang điều trị cho nạn nhân Nguyễn Trọng H. (SN 1983, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị bỏng xăng do mâu thuẫn tiền bạc. Theo thông tin ban đầu, anh H. vốn là người lấy thịt dê từ các lò mổ về, sau đó cung cấp cho các quán lẩu dê. Trong đó có quán của Lê Văn Hùng (chủ quán cà phê Cây Gòn, trên đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP.HCM).

Nhưng dạo gần đây anh H. thấy quán Hùng bán ế ẩm, sợ với thu nhập như vậy anh H. không thu hồi được vốn, nên anh H. đòi nợ "gối đầu" mà từ trước tới nay Hùng nợ anh H. tổng cộng nợ khoảng 10 triệu đồng.

Nhưng mỗi lần anh H. đòi thì Hùng khất do buôn bán ế ẩm. Trước sự việc này, anh H. rất buồn phiền, nên không giao thịt dê nữa. Khi nghe anh H. chính thức tuyên bố không giao thịt cho quán mình, Hùng tuyên bố: "Nếu mày không giao thịt nữa thì tiền nợ cũ tao không trả. Tao đang làm ăn với mày, khó khăn tao khất mày mà mày không cho. Giờ mày tiếp tục giao thịt tao mới trả tiền dần cho mày được, còn không thì tao sẽ không trả cho mày".

Nghe Hùng tuyên bố "xanh rờn" như thế, anh H. rất bực tức. Nhưng nghĩ sợ giao thịt tiếp tiền vẫn không đòi được mà nợ lại càng nợ thêm, nên anh H. vẫn không muốn làm ăn gì với Hùng nữa, chỉ muốn lấy hết nợ rồi thôi. Bao nhiêu lần đến đòi nợ không được, nên anh H. nảy sinh ý định quyết tâm mua xăng để "dọa" đốt quán để Hùng sợ mà trả tiền.

Xã hội - Mang xăng ra dọa, bị con nợ thiêu sống

Anh H. không thể  nằm được vì vết thương ở lưng quá nặng

Theo đó, vào ngày 12/11, anh H. mua 20 ngàn đồng tiền xăng bỏ vào một vỏ chai nước khoáng. Khi vừa đến quán Hùng, anh H. đã cầm chai xăng và quát: "Mày có trả tiền tao không thì tao đốt quán?". Thấy anh H. quá hung hăng, Hùng chạy từ trong quán ra túm cổ áo anh H. và giật lấy chai xăng. Sau đó, Hùng hắt xăng lên người anh H. rồi châm lửa đốt.

Không kịp trở tay, anh H. bị lửa cháy toàn thân. Quá nóng, anh H. chạy vào nhà vệ sinh xả nước. Sau đó người dân gần đó gọi điện thoại cho công an, và đưa anh H. đi bệnh viện quận 12. Nhưng do vết thương quá nặng nên anh H. được các bác sỹ chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Tôi đang đứng để mua đồ gần quán, bỗng thấy một thanh niên đi xe máy đến  cầm một chai xăng đe dọa, xung quanh ai cũng nhìn nhưng chẳng ai dám can ngăn, bởi rất sợ bị vạ lây. Sau đó ông chủ quán chạy ra. Hai người cãi qua cãi lại một lúc rồi ông chủ quán cướp xăng trên tay thanh niên kia và đổ lên đầu anh ta. Tôi chưa kịp nhìn kỹ đã thấy người thanh niên kia bốc cháy như một cây đuốc, sợ quá, tôi vẫn ám ảnh mãi đến tận bây giờ".

Nỗi đau của người mẹ

Sau khi vụ án xảy ra, PV đã tìm đến bệnh viện Chợ Rẫy, nơi anh H. đang điều trị để tìm hiểu thông tin. Nhìn toàn thân anh H., không ai không xót xa khi thấy những vết da tróc ra, trên người anh chẳng còn nơi nào lành lặn. Khá dè dặt khi tiếp xúc với PV, anh H. nói trong đau đớn: "Mấy hôm nay tôi thấy hối hận, tại mình nóng nảy mà ra chuyện. Khi đó cũng do tôi đòi mãi không được nợ, anh Hùng bảo là sẽ không trả nợ cho tôi nếu tôi không giao thịt dê nữa. Nhưng chị nghĩ đi, quán anh ấy khách khứa ít, đã nợ tôi cả chục triệu rồi, giờ mà giao hàng thêm anh ấy không đưa tiền tôi có mà chết”.

Anh H. chia sẻ thêm: "Tôi làm ăn cũng khó khăn, đâu phải cứ buôn bán là có nhiều tiền đâu, nên tôi không giao thịt nữa, chỉ cần đòi tiền về. Không có thì anh ấy hứa đi, đằng này anh ấy cứ bảo nếu không giao hàng sẽ không trả, tôi sợ mất tiền nên mua hai mươi ngàn tiền xăng để dọa, cốt lấy lại tiền chứ ai mà đốt quán. Nhưng không ngờ lại bị anh Hùng giật xăng đổ lên đầu tôi và đốt lại".

Cũng theo anh H., mấy hôm nay anh đau đớn, ăn không ăn được, ngủ phải ngủ ngồi, bởi cái lưng bị thương nặng nên nằm cũng khó khăn. Anh mới 30 tuổi, còn chưa vợ con gì cả. Bây giờ, anh có cảm giác như người tàn tật, chẳng dám nhìn vào gương, chẳng dám nghĩ đến tương lai. Anh thấy cuộc đời thật mù mịt. Cả đời làm ăn buôn bán, chưa bao giờ gặp con nợ khó đòi như thế. Kể đến đây anh lại bùi ngùi: "Nó như cái số chị ạ, tôi cũng chẳng bao giờ đe dọa ai kiểu đó. Tôi làm nghề này bao nhiêu năm, bạn hàng cũng nhiều, có bao giờ làm ăn mà bị người ta tuyên bố không trả nợ đâu, nên tôi sợ. Cả ngày mình vất vả cực nhọc mới kiếm được vài trăm ngàn, tự dưng bị đe không trả số tiền hơn mười triệu nên tôi hoang mang. Tôi cũng chẳng có ý sẽ phá hoại gì cái quán của anh Hùng. Bởi tôi đâu ngu mà chỉ vì mười triệu lại đi phá quán người ta còn lại bị tù tội, chỉ đe dọa thôi, ai ngờ lại xảy ra việc đau lòng này".

Nói chuyện một lúc, anh H. nước mắt rưng rưng, anh nói thương mẹ già, đã hai thứ tóc rồi vẫn phải thức trắng đêm chăm sóc bên con. Bà Nguyễn Thị V., mẹ anh H. nói trong nước mắt: "Con trai tôi chưa vợ, nó còn trẻ mà bị vậy sau này rồi sẽ ra sao? Nó vốn hiền lành, chăm chỉ làm ăn, tại người ta không chịu trả nợ nó nên nó mới nổi nóng. Chứ thực tình chẳng bao giờ nó làm mất lòng ai, dù là cái việc nhỏ nhất. Tôi sinh nó ra tôi biết, thấy đau lòng quá cô ạ. Cô nhìn nó đi, ăn cũng không ăn được, ngủ cũng không ngủ được, da thì tróc như vảy rắn, tôi cố động viên nó, còn người thì còn hết, nhưng nó vẫn đau đớn".

Bà V. kể, gia đình bà gốc Bắc, vào đây làm ăn đã mấy chục năm. Anh H. từ nhỏ đã phải lo cho gia đình, nên chẳng việc gì mà anh không làm, lại rất thương yêu mẹ nên chưa bao giờ nghỉ một ngày. Trước đây anh có đi làm công nhân, nhưng sau đó "mon men" dần sang cái nghề giao thịt dê, bởi có bạn bè quen làm bên lĩnh vực này. Từ ngày buôn bán, anh H. luôn bận rộn, nào là đi tìm khách, đi giao hàng, có nhiều tiền hơn đi làm công nhân nhưng cũng vất vả, chẳng phải giàu có gì.

Mấy năm nay bà cũng mong anh H. lập gia đình, nhưng anh H. nói cứ từ từ, làm kinh tế vững vàng rồi lo sau. Nói đến đó bà V. nghẹn lại, không nói thêm được câu gì. Anh H. nhìn mẹ cũng nghẹn ngào. Chẳng biết lúc đó anh H. nghĩ gì, nhưng tôi tin chắc trong anh có một sự hối hận. Bởi nếu anh cố gắng điềm tĩnh hơn, cố gắng kiềm chế hơn với những bức xúc của mình, thì có lẽ chuyện đáng tiếc đã không xảy ra.                                           

Tiến hành điều tra làm rõ vụ việc

Ngày 15/11, cơ quan CSĐT công an quận 12 (TP.HCM) cho biết: "Sau khi nhận được tin báo của người dân, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng xuống hiện trường đưa anh H. đi cấp cứu. Sau đó, cơ quan CSĐT thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT xác minh để hoàn tất hồ sơ vụ án".    

Minh Hiếu

Người vợ đâm chồng thấu tim đã từng định thiêu sống chồng?

Thứ 5, 17/10/2013 | 10:10
Chỉ vì ghen tuông mà người chồng đã bị chính người vợ, đâm nhát dao chí mạng dẫn đến nguy kịch. Nằm trên giường bệnh, nghĩ về mọi chuyện đã xảy ra, người đàn ông tội nghiệp vẫn không khỏi bàng hoàng khi mà người vợ từng thương yêu trong suốt gần 20 năm qua lại có thể nhẫn tâm đối xử với mình như vậy.

Người phụ nữ trẻ bị người tình thiêu sống

Thứ 6, 11/10/2013 | 11:11
Người phụ nữ trẻ với bao nhân tình vây quanh đã biến thành ngọn đuốc sống khi bị một trong số họ dùng xăng đốt. Không những vậy, hung thủ còn lấy dao đặt vào tay mẹ nạn nhân "chân thành" nói: "Dùng dao giết tôi đi!".

Ấn Độ: Cậu bé bị bắt cóc, thiêu sống dã man

Thứ 4, 02/10/2013 | 09:45
Người dân đã nhìn thấy cậu bé bị thiêu đốt và la hét ở bên đường. Sự việc xảy ra sau khi cậu bé tranh cãi với hai người đàn ông về dây diều.

Ribery từng suýt bị thiêu sống hai năm trước

Thứ 4, 04/09/2013 | 13:54
Sau khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Ribery đang được giới một điệu ca ngợi nhưng HLV ĐT Pháp Deschamps đã nhắc lại chuyện cũ của anh.

Người nhà hé lộ nguyên nhân vụ 'tưới xăng thiêu sống người yêu'

Thứ 7, 31/08/2013 | 21:32
Yêu nhau 2 năm nhưng bạn gái chưa muốn tổ chức đám cưới. Nghĩ quẩn, Hải mua gần 2 lít xăng về thiêu sống người yêu và bản thân mình.

Ghê rợn: Thiêu sống người để làm vui lòng quỷ thần

Thứ 5, 11/07/2013 | 19:24
Nhắc đến Khánh Hòa, người ta thường liên tưởng đến vùng non nước xinh đẹp tựa chốn bồng lai. Có mấy ai ngờ được nơi này từng tồn tại hủ tục ghê rợn - thiêu sống người - để làm vui lòng quỷ thần. Đây không phải là chuyện hoang đường, giật gân mà là chuyện có thật.

Hồi ức trai bản chứng kiến cảnh cha bị thiêu sống vì hủ tục

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:27
Hai con trai thay nhau cõng bố băng rừng để chữa bệnh nhưng vẫn không thoát khỏi sự bủa vây của dân làng. Giữa đại ngàn, hai người con khóc nức nở mặc người làng đốt cha, chỉ vì nạn nhân mắc một căn bệnh ngoài da khó chữa.

Chồng dùng xăng thiêu sống vợ ngay tại nhà

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:29
Sau những chầu rượu say sưa cùng bạn bè về nhà Tuấn lại trút những trận đòn nhừ tử lên vợ con. Không chịu đựng được lối sống vũ phu của chồng người vợ đã tìm cách ly hôn và đã bị y tẩm xăng thiêu sống.

Người vợ đâm chồng thấu tim đã từng định thiêu sống chồng?

Thứ 5, 17/10/2013 | 10:10
Chỉ vì ghen tuông mà người chồng đã bị chính người vợ, đâm nhát dao chí mạng dẫn đến nguy kịch. Nằm trên giường bệnh, nghĩ về mọi chuyện đã xảy ra, người đàn ông tội nghiệp vẫn không khỏi bàng hoàng khi mà người vợ từng thương yêu trong suốt gần 20 năm qua lại có thể nhẫn tâm đối xử với mình như vậy.

Người phụ nữ trẻ bị người tình thiêu sống

Thứ 6, 11/10/2013 | 11:11
Người phụ nữ trẻ với bao nhân tình vây quanh đã biến thành ngọn đuốc sống khi bị một trong số họ dùng xăng đốt. Không những vậy, hung thủ còn lấy dao đặt vào tay mẹ nạn nhân "chân thành" nói: "Dùng dao giết tôi đi!".

Ấn Độ: Cậu bé bị bắt cóc, thiêu sống dã man

Thứ 4, 02/10/2013 | 09:45
Người dân đã nhìn thấy cậu bé bị thiêu đốt và la hét ở bên đường. Sự việc xảy ra sau khi cậu bé tranh cãi với hai người đàn ông về dây diều.

Ribery từng suýt bị thiêu sống hai năm trước

Thứ 4, 04/09/2013 | 13:54
Sau khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Ribery đang được giới một điệu ca ngợi nhưng HLV ĐT Pháp Deschamps đã nhắc lại chuyện cũ của anh.

Người nhà hé lộ nguyên nhân vụ 'tưới xăng thiêu sống người yêu'

Thứ 7, 31/08/2013 | 21:32
Yêu nhau 2 năm nhưng bạn gái chưa muốn tổ chức đám cưới. Nghĩ quẩn, Hải mua gần 2 lít xăng về thiêu sống người yêu và bản thân mình.

Ghê rợn: Thiêu sống người để làm vui lòng quỷ thần

Thứ 5, 11/07/2013 | 19:24
Nhắc đến Khánh Hòa, người ta thường liên tưởng đến vùng non nước xinh đẹp tựa chốn bồng lai. Có mấy ai ngờ được nơi này từng tồn tại hủ tục ghê rợn - thiêu sống người - để làm vui lòng quỷ thần. Đây không phải là chuyện hoang đường, giật gân mà là chuyện có thật.

Hồi ức trai bản chứng kiến cảnh cha bị thiêu sống vì hủ tục

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:27
Hai con trai thay nhau cõng bố băng rừng để chữa bệnh nhưng vẫn không thoát khỏi sự bủa vây của dân làng. Giữa đại ngàn, hai người con khóc nức nở mặc người làng đốt cha, chỉ vì nạn nhân mắc một căn bệnh ngoài da khó chữa.

Chồng dùng xăng thiêu sống vợ ngay tại nhà

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:29
Sau những chầu rượu say sưa cùng bạn bè về nhà Tuấn lại trút những trận đòn nhừ tử lên vợ con. Không chịu đựng được lối sống vũ phu của chồng người vợ đã tìm cách ly hôn và đã bị y tẩm xăng thiêu sống.