Mánh vay tiền tinh vi của vợ chồng vỡ nợ 600 tỷ

Mánh vay tiền tinh vi của vợ chồng vỡ nợ 600 tỷ

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:16
0
Vào dịp kỷ niệm của những người cho vay tiền, Trung thường xuyên biếu họ những món hàng hiệu đắt tiền hoặc những loại rượu, dược phẩm quý hiếm.

Tặng hàng hiệu để lấy lòng tin

Những ngày này, câu chuyện vỡ hội hàng trăm tỷ đồng đang là đề tài nóng được người dân thành phố Lạng Sơn bàn tán. Từ bến xe khách của thành phố, đi thêm khoảng gần 2km nữa, là đến đoạn phố Bà Triệu nơi sinh sống của hai vợ chồng "chủ hụi" Phạm Văn Trung và Tạ Bích Liên.

Pháp luật - Mánh vay tiền tinh vi của vợ chồng vỡ nợ 600 tỷ

Căn nhà cấp 4 của 2 vợ chồng Trung - Liên

Căn nhà của vợ chồng Trung - Liên không khang trang, hoành tráng mà chỉ là căn nhà cấp 4 nằm sát mặt đường, cửa đóng then cài im ắng. Đó là một vị trí đẹp trên mặt đường Bà Triệu, có mặt tiền rộng, chạy dài hơn chục mét nhưng cơ sở vật chất xây dựng trên đó thì tương đối lụp xụp.

Trong vai một người bị “vỡ hụi”, hỏi thăm hàng xóm sinh sống cạnh nhà vợ chồng Trung - Liên, người phụ nữ tên V. cho biết: “Vợ chồng chúng nó chạy sạch rồi, từ ngày nhà ấy vỡ nợ, dân đến đòi đông lắm".

Vì là hàng xóm sát vách nên người phụ nữ này khá tỏ tường câu chuyện: "Anh Trung sinh năm 1968 ở thành phố Lạng Sơn, vợ thì ở huyện khác. Trước đây cả hai vợ chồng buôn bán nhì nhằng ở chợ đêm cũng khó khăn, nhưng từ ngày đẻ đứa con gái thứ 2 thì phất lên thấy rõ. Người thì bảo làm quặng, người bảo buôn vàng, thậm chí có người còn đồn buôn ma túy. Mãi về sau vỡ ra mới biết vợ chồng nhà anh Trung tự bịa ra những ngành nghề kinh doanh lớn lao như thế để mị dân, hòng dễ vay tiền. Riêng ở cái xóm này thì 10 nhà có tới 7-8 nhà dính bẫy của vợ chồng nó. Nhà tôi nghèo nên may quá không bị sao".

Pháp luật - Mánh vay tiền tinh vi của vợ chồng vỡ nợ 600 tỷ (Hình 2).

Người phụ nữ tên V. kể về mánh khóe của Phạm Văn Trung.

Qua lời kể của người phụ nữ V. thì thủ đoạn để vay tiền của hai vợ chồng vô cùng tinh vi. Dù chỉ ở trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, nhưng gia đình Trung từng sở hữu những ít nhất 2 chiếc xe hơi tiền tỷ và đất đai thì rải rác ở rất nhiều nơi. Đặc biệt, điều khiến cho nhiều người muốn cho Trung vay tiền thêm mãi là ngoài mức lãi suất hậu từ 3.000 đồng - 5.000 đồng/triệu/ngày, thì vợ chồng Trung còn rất biết lấy lòng.
Theo lời kể, đối với những người cho vợ chồng vay tiền, Trung thường xuyên biếu quà hàng hiệu, rượu, dược phẩm quý hiếm. Bên cạnh đó, Trung quan tâm chăm sóc đến sức khỏe gia đình con cái người cho vay, ân cần trìu mến thăm hỏi như thể đó chính là người thân của mình khiến người cho vay hết sức tin tưởng.
Trung cũng luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động xã hội của tổ dân phố khiến nhiều người yêu mến. Người không có tiền thì muốn vay mượn ở nơi khác về cho Trung vay, người đã cho vay rồi muốn cho vay thêm nữa hoặc từ chối lấy lãi, gộp lãi vào gốc để ăn được thu lời nhiều hơn.

Liên tiếp “vỡ hụi” lớn

Thông tin từ các tiểu thương hoạt động tại khu chợ Đông Kinh, TP Lạng Sơn cho biết, từ khoảng một năm trở lại đây, trên địa bàn TP. Lạng Sơn liên tiếp xảy ra những vụ vỡ hụi lớn. Ngoài vụ việc vừa phản ánh trên, còn 2 vụ khác nữa cũng cùng thủ đoạn vay mượn và với số tiền lên tới trăm tỷ.

Vụ thứ nhất là của chủ hụi nữ Lương Thị L. (trú tại TP. Lạng Sơn) với số tiền được kê khai khoảng 46 tỷ đồng. Trước đó, bà L. đi gom tiền từ nhiều người dân hứa trả lãi cao song đùng một cái tuyên bố không có khả năng trả nợ ngay mà phải từ từ.

Vụ thứ hai là vay ngoại tệ. Một chủ hụi nữ tại chợ Đông Kinh đi gom tiền Nhân dân tệ của Trung Quốc, hứa trả lãi cao rồi bất ngờ tuyên bố không trả được nợ. Số tiền được cho là gần 60 vạn tệ.

Hiện tại, theo phản ánh, cả 2 chủ hụi trên vẫn sống yên ổn cùng gia đình và gánh một khoản nợ, còn các chủ nợ cũng chỉ biết ngậm ngùi chờ đợi.

Xôn xao vỡ nợ 600 tỷ ở Lạng Sơn

Thứ 7, 27/07/2013 | 20:12
Công an TP Lạng Sơn vừa bắt giữ cặp vợ chồng Nguyễn Văn Trung và Tạ Bích Liên sau khi hàng chục nạn nhân tố cáo cặp vợ chồng này ẵm gần 600 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Quán cafe khiến Siu Black vỡ nợ giờ thành tiệm cắt tóc

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:50
Nhiều người dân địa phương đã khẳng định: Quán café Siu Black tồn tại vô cùng nhạt nhòa trong kí ức của họ.

Chị Siu lộ diện, thú nhận vỡ nợ vì kinh doanh thua lỗ

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:12
Nguyên nhân vỡ nợ là vì kinh doanh quán cà phê bị thua lỗ. Sự thật với con số nợ đã vượt trên 2,5 tỉ đồng.

Nghi án giật hụi hàng trăm tỷ chấn động dư luận

Thứ 7, 27/07/2013 | 19:54
Toàn bộ nhà cửa của các "nhân vật" liên quan đến đường dây thu hụi đều trong tình trạng "cửa khóa then cài".

Chịu thua nạn giật hụi?

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:26
Vỡ hụi quy mô lớn xảy ra liên tục ở khắp nơi nhưng luật có những bất cập, sơ hở khiến nạn nhân luôn bị thiệt thòi, còn kẻ giật hụi thì vẫn cứ nhởn nhơ.

Nghệ An: Vỡ phường hụi hàng tỷ đồng

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:34
Mấy ngày qua, người dân ở xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) hoang mang khi hay tin nhiều chủ phường đã bỏ trốn khỏi địa bàn vì “ôm” cục nợ lên đến hàng tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.