Mạo danh nhà báo, quay clip tống tiền cảnh sát giao thông

Mạo danh nhà báo, quay clip tống tiền cảnh sát giao thông

Thứ 6, 05/06/2015 | 15:27
0
Để có tiền tiêu xài, Hải đã gắn camera lên áo rồi bí mật quay hoạt động của lực lượng CSGT trên tuyến QL1A, sau đó dùng các clip này để tống tiền.

Sáng 5/6, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa đưa bị cáo Hoàng Thanh Hải (SN 1974), trú khối 9, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) ra xét xử về tội Cưỡng đoạt tài sản bằng cách quay clip tống tiền cảnh sát giao thông.

Theo thông tin từ cáo trạng, khoảng tháng 6/2014, Hải chuẩn bị một số thiết bị gồm: 2 camera gắn trên cúc áo, mắt kính có gắn camera siêu nhỏ để bí mật quay hoạt động của lực lượng CSGT trên tuyến QL1A. Khi quay được clip CSGT đang nhận một cuốn sổ tay từ tài xế, Hải liền tìm cách liên lạc với CSGT bị quay clip nhằm mục đích đe dọa để cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, do Hải có quen biết với anh Hoàng Thế Anh, CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa nên Hải đã giới thiệu mình tên Hoàng và gọi điện cho anh Thế Anh thông báo rằng đã quay được hình ảnh của anh Nguyễn Văn Toàn, cán bộ Trạm tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) Ninh Hòa đang nhận tiền của lái xe.

Sau khi nghe Hải thông báo, anh Hoàng Thế Anh đã báo cho anh Nguyễn Văn Khải, Đội trưởng Đội TTKSGT trạm Cam Ranh biết nội dung vụ việc. Lúc này, anh Khải đã gọi điện cho Hải và tự nhận mình là Toàn, cán bộ CSGT trạm Ninh Hòa để xác minh nội dung vụ việc.

Pháp luật - Mạo danh nhà báo, quay clip tống tiền cảnh sát giao thông

Bị cáo Hoàng Thanh Hải trước vành móng ngựa.

Qua cuộc nói chuyện, Hải tự xưng tên là Hoàng, phóng viên báo Đời sống và Tiêu dùng và hẹn anh Khải đến khách sạn Như Ý ở Cam Lâm để nói chuyện. Tại đây, lúc anh Khải yêu cầu chứng minh Hải là phóng viên, cho xem hình ảnh CSGT vi phạm, Hải đã lòng vòng không đưa và yêu cầu anh Khải phải giao cho mình 70 triệu đồng thì sẽ xóa clip, không đăng báo. Anh Khải không đồng ý và bỏ về.

Đến ngày 5/7/2014, anh Khải lại nhận được tin báo từ anh Hoàng Thế Anh về việc đối tượng tên Hoàng tiếp tục điện thoại thông báo đã quay clip cảnh anh Lê Văn Ân, Đội phó Đội dẫn đoàn tăng cường cho Trạm CSGT Cam Ranh đ

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.