Marouane Fellaini: 'Running Man' đến từ Bỉ

Marouane Fellaini: 'Running Man' đến từ Bỉ

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:42
0
Sinh ra tại Etterbeek (Brussels), niềm đam mê ban đầu của cậu nhóc 8 tuổi Marouane Fellaini không phải là bóng đá mà là chạy bền. Ước mơ của Fellaini lúc đó là khi lớn lên sẽ trở thành VĐV tham gia cuộc thi điền kinh cự ly 10.000 m.

Khát khao thể hiện bằng hành động, chàng trai đó thay vì đến trường bằng xe bus hoặc xe hơi của bố mẹ như đám bạn, lại chọn cách chạy bộ tới trường. Biệt danh “Running Man” là do bạn bè của cậu đặt ra để trêu chọc.

Từ đường piste tới sân cỏ

Bây giờ, Fellaini không chạy trên những đường piste như mơ ước thuở nhỏ. Bước chân của anh trải theo nhịp điệu sôi động của những trận đấu cuối tuần trên sân cỏ Premier League trong màu áo Everton.

Bố Fellaini - ông Abdellatif - chính là người hướng anh đến với túc cầu bởi ông cũng là một cầu thủ. Nhìn lại con đường mà con trai đã đi, ông Abdellatif biết mình không hề sai lầm.

Hậu trường - Marouane Fellaini: 'Running Man' đến từ Bỉ

Fellaini với mái đầu xù đã thành “thương hiệu”

Trong mùa giải đầu tiên ở Học viện đào tạo Anderlecht, Fellaini khiến các HLV tròn mắt với 26 bàn thắng và đến năm thứ 2 con số đó tăng lên thành 37 bàn.

Thành công ban đầu đó tạo cơ sở cho chàng trai 17 tuổi Fellaini được ký hợp đồng chính thức với Standard Liege. 84 trận ra sân, ghi 11 bàn thắng, Fellaini được các tuyển trạch viên của Everton chú ý và bằng 15 triệu bảng, HLV David Moyes đã đưa chàng trai này đến với bóng đá xứ sương mù.

Những ngày đầu trên đất Anh không hề dễ dàng với chàng trai 20 tuổi. “Mọi thứ rất khó khăn khi tôi đến. Tôi còn trẻ, gia đình thì ở Bỉ, tôi sống ở đây một mình. Tiếng Anh của tôi thì quá tệ nữa...” – tiền vệ luôn tạo cho người đối diện cảm giác vui tươi từng phải sống trong mớ cảm xúc dễ khiến người ta trở nên thu mình như thế.

Mãi là “chàng trai bình thường”

Ở Fellaini như thể tồn tại hai tính cách đối lập. Nếu ở Anh, Fellaini sẽ dành thời gian rỗi nghỉ ngơi trong căn nhà tọa lạc ở khu Chelshire yên tĩnh. Thả mình trong chiếc ghế sofa êm ái, Fellaini sẽ trải qua cả ngày gặm khoai tây chiên và xem kênh Sky Sports. Anh chàng không thích ra ngoài đàn đúm hay tới hộp đêm tìm gái đẹp.

Nhưng khi trở về Bỉ, Fellaini như thể lột xác thành một người khác. Vào tối Chủ nhật, Fellaini sẽ tới hộp đêm nổi tiếng Carrem, nằm giao thoa giữa hai con phố sầm uất của Brussels, và vui hết mình cùng bạn bè. HLV của ĐT Bỉ Marc Wilmots cũng chẳng có lý do để phàn nàn bởi đúng 2 giờ chiều ngày hôm sau, tiền vệ ngôi sao của đội đã có mặt tại sân tập.

Bản thân Fellaini cũng ưu tiên sự chuyên nghiệp trong công việc thay vì gò bó bởi những quy tắc. “Nếu bạn có một tuần bận rộn và làm tốt công việc, bạn không được ra ngoài vào cuối tuần và thư giãn đôi chút à? Bóng đá cũng vậy thôi và tôi cũng không phải là người duy nhất ra ngoài giải trí sau những trận cầu mệt nhọc”.

Bạn bè cho rằng tín ngưỡng đạo Hồi đã tạo nên con người Fellaini như thế, nhưng thực tế không phải như vậy. Anh giải thích như sau: “Ở Anh, tôi không ra ngoài nhiều vì những trận đấu diễn ra thường xuyên và tôi cần thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại phong độ”. Bên cạnh đó, Fellaini cũng lo ngại sự xuất hiện của mình sẽ tạo nên sự chú ý và như thế anh sẽ không thoải mái. “Tôi không nổi tiếng như Rooney nhưng tôi có mái tóc nổi bật. Hơn nữa, tôi cũng ở Everton 5 năm rồi nên có lẽ tôi dễ bị nhận dạng khi ra đường”.

Sự chú ý mà M.U dành cho Fellaini trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay khiến tiếng tăm của anh càng được biết đến. Thế nhưng, trong tâm khảm, Fellaini luôn muốn là người bình thường.

Theo Thể thao Văn hóa

Hiền Thục tiết lộ lý do chọn 'Running man' đóng MV mới

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:24
Mời Vũ Xuân Tiến đóng MV, nữ giám khảo The Voice Kids muốn thông qua tình yêu thể thao của chàng trai trẻ để thể hiện thông điệp ca khúc mới.

'Hiện tượng' bà Tưng, Running man: Bài học về marketing

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:57
Những hình ảnh tiêu cực về Bà Tưng chính là điểm mạnh thương mại của hiện tượng mạng này. Tương tự, sự khờ khạo tạo nên nét đáng yêu và hấp dẫn của thương hiệu Running Man.

'Running man' và thói 'GATO' thời mạng xã hội

Thứ 7, 10/08/2013 | 13:30
Từ câu chuyện ồn ào của “Running Man” Vũ Xuân Tiến và những hộp bánh đậu trên đất Anh, người ta lại có dịp “ngắm” kỹ hơn thói “GATO” (ghen ăn tức ở - từ điển vozforums) của những anh hùng bàn phím, núp bóng cụm từ “cư dân mạng”.

'Running man' sang Anh: Tổng cục du lịch phản ứng quá chậm

Thứ 5, 08/08/2013 | 12:21
Theo TS Lương Hoài Nam, Tổng cục Du lịch đã phản ứng quá chậm khi "từ chối" quảng bá cho du lịch nước nhà trong sự kiện "Running man" Vũ Xuân Tiến sang Anh vừa qua.

‘Running man’ quảng bá hình ảnh Việt, Tổng cục Du lịch thờ ơ

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:15
Dư âm của việc “Running Man” Vũ Xuân Tiến có mặt tại sân Emirates của nước Anh vẫn được giới truyền thông khai thác triệt để. Trái lại, lãnh đạo Tổng cục Du lịch tỏ ra thờ ơ: “Arsenal bỏ tiền ra để PR. Chúng ta cũng chỉ dừng lại thế thôi. Một người mê một đội bóng. Running man cũng không phải đóng góp cống hiến to lớn gì”.

Từ Anh trở về, 'Running man' được mời lương 10 triệu đồng/tháng

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:02
Đây là mức lương bán thời gian mà CEO từng đề nghị với Running Man, sau khi ông chủ doanh nghiệp này bị Vũ Xuân Tiến từ chối mức lương khủng 100 triệu.
Cùng chuyên mục

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.