Mặt biến dạng chỉ vì... chảy nước mắt

Mặt biến dạng chỉ vì... chảy nước mắt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Tasha Jilka (19 tuổi) đến từ Leicester, miền Trung nước Anh đã bị biến dạng hoàn toàn khuôn mặt sau thời gian dài "chảy nước mắt".

Khi bắt đầu có triệu chứng chảy nước mắt liên tục, Jilka chỉ nghĩ nguyên nhân là do thời tiết hoặc dị ứng mỹ phẩm. Nhưng căn bệnh "chảy nước mắt" kỳ lạ này đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi, khiến khuôn mặt cô bị biến dạng toàn bộ. Tại Bệnh viện, Tasha được thông báo cô đã mắc phải căn bệnh do một khối ung thư hiếm gặp có tên "u nguyên bào thần kinh khứu giác" phía sau mũi gây ra. Cách chữa trị duy nhất là cắt bỏ khối u và tái tạo lại khuôn mặt.

Xã hội - Mặt biến dạng chỉ vì... chảy nước mắt

Tasha Jilka sau khi được điều trị tái tạo lại khuôn mặt

Tasha mắc bệnh từ khi mới chỉ 16 tuổi. Khi căn bệnh trở nên trầm trọng hơn, Tasha được chuyển đến bệnh viện Cambridgeshire. Tại đây, các bác sĩ đã cắt bỏ một ống dẫn nước mắt của cô và đã cải thiện được tình hình. Sau đó, các bác sĩ phát hiện khối u ở mũi và tiến hành cắt bỏ nó nhưng việc tái tạo mũi hoàn toàn không đơn giản.

Tasha cho biết khuôn mặt đã mất cảm giác và khứu giác của cô cũng đang mất dần. Hiện tại, Tasha đang tham gia chiến dịch từ thiện có tên Teenage Cancer Trust nhằm nâng cao nhận thức về các loại bệnh ung thư ở người trẻ tuổi.

An Phương (theo Dailymail)