‘Mặt nạ Zorro’ - Antonio Banderas: Biểu tượng quyến rũ người Latinh

‘Mặt nạ Zorro’ - Antonio Banderas: Biểu tượng quyến rũ người Latinh

Thứ 2, 29/05/2017 | 09:31
0
Antonio Banderas là gương mặt nổi bật của Hollywood nhiều năm qua. Nam diễn viên điển trai người Latinh này đã gắn tên mình với nhiều bộ phim đình đám.

José Antonio Dominguez Banderas sinh ngày 10/8/1960 tại Malaga,Tây Ban Nha. Với ngoại hình nam tính, gợi cảm, Antonio Banderas luôn được các đạo diễn tin tưởng giao những vai tình cảm lãng mạn và đã nhanh chóng toả sáng trên bầu trời điện ảnh.

Từ nhỏ, cậu bé Antonio chưa từng nghĩ về điện ảnh, thay vào đó là ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh luôn mong muốn được là một phần của các câu lạc bộ bóng đá đình đám. Nhưng sau một tai nạn, Antonio bị gãy chân và phải từ bỏ mộng ước cầu thủ của mình. 

Phim ảnh - ‘Mặt nạ Zorro’ - Antonio Banderas: Biểu tượng quyến rũ người Latinh

Năm 1982, Antonio bắt đầu sự nghiệp điện ảnh với bộ phim đầu tay Labyrinthe des passions. Trong phim anh vào vai tên khủng bố đồng tính. Đây là bộ phim đánh dấu khởi đầu sự hợp tác lâu dài giữa anh và các đạo diễn Tây Ban Nha. Tiếp nối đó là thành công của 3 bộ phim: Matador, La loi du désir và Femmes au bord de la crise de nerfs et Attache-moi. Từ đó, Antonio Banderas đã trở thành gương mặt điện ảnh đại diễn cho quốc gia khi tham gia hơn 30 bộ phim Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của nhiều đạo diễn nổi tiếng. Anh bắt đầu được nước Mỹ biết đến sau thành công của The Mambo Kings, Philadelphia... và đặc biệt là tác phẩm Evita đóng cùng Madonna đã mang về cho anh giải Quả Cầu Vàng tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Phim ảnh - ‘Mặt nạ Zorro’ - Antonio Banderas: Biểu tượng quyến rũ người Latinh (Hình 2).

The Mambo Kings khiến Hollywood mê đắm Antonio Banderas. 

Chất giọng nhẹ nhàng và có sức hút kỳ lạ, Banderas dần trở thành gã trai quyến rũ nhất tại miền đất danh tiếng. Năm 1995, Antonio một lần nữa bắt tay với một đạo diễn Tây Ban Nha là Robert Rodriguez với Desperado, không mang sự điệu đà kiểu cách, tác phẩm bạo lực kinh phí thấp bất ngờ rất được yêu thích. Bộ đôi này tiếp tục kết hợp trong El Mariachi, đây cũng là cơ duyên đưa anh đến vai diễn trong bom tấn The Mask of Zorro của hãng Dreamworks.  Sau thành công của The Mask of Zorro, nam diễn viên đến với Shrek và Puss in Boots, đẩy tên tuổi của anh chàng Latinh tiến lên hàng sao hạng A.

Phim ảnh - ‘Mặt nạ Zorro’ - Antonio Banderas: Biểu tượng quyến rũ người Latinh (Hình 3).

Mặt nạ Zorro huyền thoại đưa Antonio Banderas đến bục vinh quang của sự nghiệp. 

Và bây giờ khi nhớ đến Antonio Banderas, người ta không chỉ thấy anh là một ngôi sao hành động mà hơn cả, là một biểu tượng quyến rũ đậm chất đàn ông, nhưng mềm mỏng và nhẹ dịu khiến người phụ nữ nào cũng muốn được sà vào lòng anh. Nếu bạn chưa tin hãy xem ngay các bộ phim Femme Fatale, Tie Me Up! Tie Me Down!, Original Sin,…  và nhìn cách anh chinh phục hàng loạt các minh tinh.

Phim ảnh - ‘Mặt nạ Zorro’ - Antonio Banderas: Biểu tượng quyến rũ người Latinh (Hình 4).
Phim ảnh - ‘Mặt nạ Zorro’ - Antonio Banderas: Biểu tượng quyến rũ người Latinh (Hình 5).

Antonio Banderas trong bộ phim Giăng bẫy. 

Tới đây, Antonio Banderas sẽ trở lại màn ảnh rộng với bộ phim Giăng bẫy. Trong phim Antonio Banderas vào vai Paul, một nhà văn hết thời đang gặp bế tắc trong việc lên ý tưởng cho tác phẩm để đời của mình. Sau lần gặp gỡ với gã trai trẻ tên Jack (do Jonathan Rhys Meyers thủ vai) tại quán rượu. Jack đề nghị làm việc không công cho Paul, với điều kiện ông phải cho hắn được góp ý tưởng cho quyển tiểu thuyết. Và quả thực, những sáng tạo rùng rợn của Jack đã giúp cho mạch truyện mà Paul đã theo đuổi thêm phần sinh động, trơn tru. Nhưng dần dà, Paul nhận ra có quá nhiều điểm tương đồng giữa các ý tưởng của Jack và những vụ mất tích bí ẩn đang diễn ra tại thị trấn nơi cả hai sinh sống. Khi mâu thuẫn giữa bộ đôi một già-một trẻ ngày càng căng thẳng, cũng là lúc họ bị đẩy vào  một cuộc chiến cân não khốc liệt để giành quyền sinh tồn.

Xem thêm >>> Cục Bản quyền yêu cầu dừng thu tiền bản quyền âm nhạc tại khách sạn

Lê Anh

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.