Mất trí nhớ đột ngột do bị ruồi cắn

Mất trí nhớ đột ngột do bị ruồi cắn

Thứ 6, 05/05/2017 | 14:30
0
Một người đàn ông 59 tuổi (Anh) rơi vào tình trạng viêm não, mất trí nhớ hoàn toàn sau khi bị một loại ruồi hút máu người cắn.

Ông bà Gary Newman, sống tại Hereford (Anh), có một cuộc hôn nhân hoàn hảo và sống rất hạnh phúc với ba người con cùng sáu đứa cháu. Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của họ là được chơi cùng những đứa cháu.

Mọi thứ hoàn toàn bị đảo lộn vào tháng 5/2015, khi ông Gary, 59 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh viêm não, một tình trạng tổn thương não nặng nề do nhiễm virus herpes sau khi bị côn trùng cắn.

Các bệnh - Mất trí nhớ đột ngột do bị ruồi cắn

 Ruồi Blandford thường sống ở các dòng sông miền nam nước Anh. (Ảnh: Staticflickr)

Gary bị ruồi Blandford cắn, một loài côn trùng nhỏ được tìm thấy ở các dòng sông miền nam nước Anh. Chúng thường xuất hiện trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến đầu tháng 8. Ruồi Blandford thường kiếm ăn vào ban ngày và máu người chính là món ăn khoái khẩu của chúng.

Những người bị cắn thường cảm thấy đau nhói tức thì, sau đó các vết cắn có thể gây ra sưng vì cơ thể giải phóng histamine.

Gary được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng co giật. Bốn ngày sau đó, ông được chẩn đoán bị viêm não sau khi thực hiện thủ thuật chọc dò tủy sống. Gary được điều trị bằng kháng sinh và nằm viện ba tuần, nhưng từ lúc đó ông đã hoàn toàn mất trí nhớ về vợ và gia đình mình.

Các bệnh - Mất trí nhớ đột ngột do bị ruồi cắn (Hình 2).

 Kể từ khi ra viện, Gary, đã quên tất cả mọi thứ, quên cả Christine, người vợ thương yêu đã sống cùng mình trong suốt 30 năm. (Ảnh: Caters News Agency)

Christine, 58 tuổi, hiện là người chăm sóc cho Gary. Bà thường dành hàng giờ mỗi ngày để cùng ông xem những bức ảnh gia đình với hy vọng một ngày nào đó Gary sẽ khôi phục được trí nhớ. Bà Christine dạy cho ông tất cả mọi thứ từ làm bánh mì, sử dụng dao và dĩa.

Bà Christine cho biết, bà rất buồn khi chồng không còn nhận ra mình sau hơn 30 năm chung sống. Nhưng dù vậy, bà vẫn luôn yêu ông dù có chuyện gì xảy ra. “Tôi tin rằng, nếu điều đó xảy ra với tôi, ông ấy cũng sẽ làm như vậy”, bà chia sẻ.

Christine và Gary đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, họ đã hẹn hò và kết hôn không lâu sau đó. Hai người sẽ kỷ niệm 32 năm ngày cưới vào tháng 10 và bà Christine vẫn luôn hy vọng ông Gary sẽ nhớ lại được những kỷ niệm mà họ đã có cùng nhau.

Theo Zing News