Mất trộm gần 400 triệu ở khách sạn: Nỗi oan của ông Phó Cục trưởng!

Mất trộm gần 400 triệu ở khách sạn: Nỗi oan của ông Phó Cục trưởng!

Thứ 5, 28/09/2017 | 06:49
4
Nếu có cuộc bình chọn nhân vật xui nhất năm, tôi sẽ chẳng cần đắn đo mà vote ngay cho ông Phó Cục trưởng vừa bị trộm khoắng mất gần 400 triệu đồng, vừa mang nỗi oan khó lòng giải tỏ.
Đa chiều - Mất trộm gần 400 triệu ở khách sạn: Nỗi oan của ông Phó Cục trưởng!

Ảnh minh họa.

Của đau con xót, đồng tiền đi liền khúc ruột tưởng chừng là an toàn nhất nhưng đôi khi nó lại là mồi ngon cho đạo chích và là nguồn cơn của những nghi ngờ. Phó Cục trưởng cục Kiểm soát ô nhiễm, Tổng cục Môi trường, bộ Tài Nguyên và Môi trường -ông Nguyễn Xuân Quang vừa mất tiền còn phải làm báo cáo về bộ Tài nguyên và Môi trường về vụ việc “đen đủi” này vì sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Còn tên trộm, tôi cũng mạnh dạn bỏ phiếu cho hắn là tên trộm “quái” nhất năm. Bởi, ông Nguyễn Xuân Quang chỉ là khách vãng lai của khách sạn T.V (TP.Tân An, Long An), vậy mà hắn đã chọn đúng người để trộm. 400 triệu đồng, theo lời ông Quang đó là “tiền mồ hôi nước mắt của vợ con” làm sao mà ông không tiếc đứt ruột. Rồi đây, ông biết nói năng với vợ con ra sao!

400 triệu đồng, số tiền với một cán bộ ăn lương Nhà nước chắc phải tích cóp cả chục năm trời mà ông lại ơ hờ mang theo đi công tác. Dù ông có phân trần trên một tờ báo: “Đấy là tiền mang theo để giải quyết việc gia đình ở TP HCM nhưng tôi chưa kịp về TP HCM mà cứ làm việc suốt từ sáng đến tối dưới Long An thôi" nhưng không ít người "trách" ông sao lại bất cẩn đến thế. Nhưng theo thiển ý của tôi, tôi thật nể ông Quang vì ông dám mang theo gần cả nửa tỷ đồng tiền mặt trên người đi từ Bắc vào Nam, qua nhiều tỉnh như vậy thật quá ư nguy hiểm. Trộm cướp là rất dễ làm liều. Có lẽ sau “vận đen” này, vị Phó Cục trưởng sẽ rút ra được kinh nghiệm, đừng mang theo nhiều tiền mặt khi đi “vi hành” kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp? Dù đó là tiền cá nhân để giải quyết việc nhà thì cũng nên chuyển khoản. Nguy hiểm lắm ông Phó Cục trưởng ạ!

Trong khi ông đang đau đầu, đứt từng khúc ruột vì tiền “mồ hôi, nước mắt của vợ con” bỗng chốc mất hút theo tên trộm tinh quái thì dư luận ngổn ngang câu hỏi về một số chi tiết ngoài lề. Ví dụ như thông tin xuất hiện trên mạng là “khi công an tiến hành khám nghiệm hiện trường đã ghi nhận phiếu gửi tiền ngân hàng ngày hôm trước, tại hiện trường còn đô la, một số phong bì đã mở và chưa mở…”. Dù cơ quan chức năng từ chối xác nhận nhưng lại khiến dư luận không ngừng hoài nghi. Quả thật, tôi cố thử đặt mình vào vị trí của ông Phó Cục trưởng để thử lý giải cho sự xuất hiện của chiếc phong bì trong chuyến công tác nhưng tôi “botay.com”. Ước gì, phong bì mà biết nói năng vì chí có nó mới giải oan được cho ông Phó Cục trưởng!

Thương ông Phó Cục trưởng bao nhiêu, tôi lại thương môi trường ở nhiều địa phương bấy nhiêu. Tôi tự hỏi, sau những ồn ào của báo chí, sau những báo cáo lên, báo cáo xuống, ngài được minh oan thì liệu vấn đề ô nhiễm môi trường đang căng như dây đàn ở nhiều tỉnh thành có tìm ra nguồn cơn hủy hoại!

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Đỗ Thơm

 

 

 

 

 

 

Đồng Nai: Dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường, dùng rào chặn xe ben

Thứ 2, 21/08/2017 | 10:29
Xe ben lưu thông gây mất an toàn cũng như ô nhiễm môi trường, người dân bức xúc, lập rào chặn. Lực lượng chức năng hứa sẽ trả lời thắc mắc của người dân về tình trạng này trong hôm nay (21/8).

Hòa Bình: Ô nhiễm khai thác mỏ đá Lộc Môn, dân mỏi mòn chờ ngày chuyển cư

Thứ 6, 25/08/2017 | 08:00
Nhà ở bị rạn nứt tường, ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí... hơn 50 hộ dân gần khu vực khai thác đá đã viết đơn xin chuyển cư nhưng thời gian đã rất lâu, họ vẫn chấp nhận cuộc sống ở nơi ô nhiễm đó.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Trải nghiệm tàu hỏa thời… tắc đèo

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Tôi vừa có chuyến trải nghiệm tàu hỏa Việt Nam khá thú vị.

Đâu là thông tin - Đâu là tri thức?

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Ngày 21/4 là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định vào 4/11/2021. Điều đó nói lên rằng, với sự phát triển của cuộc sống con người, trong diễn trình chung, tri thức ngày càng được coi trọng. Sách chính là phương tiện truyền tải tri thức hiện quả nhất.

Sẽ ra sao nếu Tây Nguyên hết rừng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Câu hỏi trên chợt thảng thốt trong tôi khi ngồi với mấy người bạn và nói chuyện về Tây Nguyên hôm nay, về văn hóa Tây Nguyên và những chuyển dịch, những thay đổi của nó.

Nhìn ai cũng ra người xấu?

Thứ 7, 13/04/2024 | 07:00
Điều tôi luôn quan niệm, là dù ở đâu thì cũng có người nọ người kia. Tốt hay xấu, là do mình có tử tế với người ta hay không.
     
Nổi bật trong ngày

Trải nghiệm tàu hỏa thời… tắc đèo

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Tôi vừa có chuyến trải nghiệm tàu hỏa Việt Nam khá thú vị.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...