Mẫu thiết kế Quốc môn Cửa khẩu Cha Lo

Mẫu thiết kế Quốc môn Cửa khẩu Cha Lo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
– Sau một thời gian trưng dụng các mẫu thiết kế kiến trúc Quốc môn và Nhà kiểm soát liên ngành cửa khẩu quốc tế Cha Lo, UBND tỉnh Quảng Bình đã lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - đã chủ trì hội nghị lựa chọn phương án kiến trúc xây dựng công trình Quốc môn và Nhà kiểm soát liên ngành tại cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Nhiều mẫu thiết kế được gửi đến cho Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và các sở, ngành liên quan chọn lựa. Mẫu kiến trúc nhận được nhiều sự đồng tình hơn cả thuộc về thiết kế của Công ty TNHH Tư vấn thiết kế C.O.R.E (Hà Nội).

Xã hội - Mẫu thiết kế Quốc môn Cửa khẩu Cha Lo

Quốc môn Cửa khẩu Cha Lo hiện nay

Lấy biểu tượng dân tộc Việt với những nét hoa văn trên trống đồng Ngọc Lũ, được thể hiện cách điệu để trang trí cho Quốc môn. Nhà liên ngành cũng mang dáng nét của Quảng Bình Quan, tạo liên kết hài hòa với Quốc môn. Cấu trúc bên trong nhà liên ngành bảo đảm tính hiện đại, tiện dụng trong hoạt động chuyên ngành cùng với cấu trúc những công trình liên quan như đường, bãi đổ xe, tập kết hàng...

Ý kiến các đại biểu thống nhất với phương án đơn vị tư vấn đưa ra và đã đề nghị chỉnh sửa một số chi tiết bất hợp lý.

Theo ý kiến của đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, ý tưởng lồng ghép giữa Quốc môn và Nhà liên ngành là rất hợp lý, có tính nghệ thuật cao. Công trình tạo được sự thông thoáng, cởi mở phù hợp với xu thế hội nhập.

Phong Vân