Cuộc trả thù chết người của nhóm học sinh tuổi teen

Cuộc trả thù chết người của nhóm học sinh tuổi teen

Thứ 4, 09/01/2013 | 10:22
0
Một lần nữa, vụ án lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường và những nguy cơ xảy ra án mạng theo lối hành xử côn đồ của học sinh.

Do những mâu thuẫn nhỏ nhặt theo kiểu học sinh và sự "tinh tướng" của lứa tuổi mới lớn, nhóm học sinh cùng trường gồm: Nguyễn Trung Đức (SN 1995), Nguyễn Mạnh Dũng (SN 1997), Nông Văn Việt (SN 1997), Vi Bảo Hoàng (SN 1995), Nguyễn Văn Thuỳ (SN 1995) cùng trú tại thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) đã gây ra cái chết cho chính người bạn học của mình.

Khoét sâu mâu thuẫn

Vụ việc đau lòng dẫn đến án mạng xảy ra giữa hai nhóm học sinh của một trường học trên địa bàn thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). Theo đó, giữa Vi Bảo Hoàng, Nông Văn Việt có mâu thuẫn từ trước với  Hồ Văn Trọng (SN 1993, thôn Đầu Cầu, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Tối 27/4/2012, Việt đang ngồi chơi ở lán công trường (trong địa bàn thị trấn Yên Minh) đã gọi điện cho Trọng và nói: "Mày đang ở đâu, mày đang tìm tao để trả thù phải không? Nếu muốn trả thù tao thì đi ra bờ kè" (thuộc tổ 1, thị trấn Yên Minh -  PV).

Trọng trả lời: "Tao đang bận" rồi tắt máy luôn. Đến khoảng 22h cùng ngày, khi Trọng đã thu xếp xong  công việc và bố trí được thêm lực lượng nên đã chủ động gọi điện thoại lại hẹn Việt: "Mày đang ở đâu, bây giờ tao đang đợi mày ở bờ kè rồi".

Ngay sau đó, Việt nói lại tình hình với nhóm của mình là Hoàng và Nguyễn Trung Đức cùng một số bạn khác trong nhóm: "Thằng Trọng đang ở bờ kè rồi, bây giờ anh em mình ra đó xem thế nào". Khi nhóm của Việt vừa tới bờ kè thì thấy Trọng, Xín Văn Chương (SN 1995, xóm Nà Đồng, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) và một số người nữa trong nhóm của Việt đứng chờ sẵn.

Tại đây, sau một hồi lời qua tiếng lại giữ miếng và uy thế của hai nhóm với nhau, không bên nào chịu thất uy và ra sức thách đố nhau. Sau một hồi cãi vã, Chương (nhóm của Trọng) và Đức (nhóm của Việt) là hai kẻ động thủ với nhau trước. Đức bị Chương đánh gây thương tích dẫn đến chảy máu trên mặt, sau đó cả hai nhóm được người dân ở khu vực can ngăn nên giải tán.

Pháp luật - Cuộc trả thù chết người của nhóm học sinh tuổi teen

Bãi đất trống gần trường, nơi Chương bị nhóm Đức đánh dẫn đến tử vong.

Nhóm của Việt giải tán và lại tập trung nhau ở khu vực lán của công trường. Tại đây, cả hội tức tối, càng thêm thù hận với nhóm của Trọng và thái độ cũng như sự việc Chương đánh Đức gây thương tích.

Lúc này, Hoàng nói trước cả nhóm về ý đồ trả thù: "Nếu tao mà là thằng Đức thì mai tao phải trả thù thằng Chương". Đức nghe vậy càng tỏ vẻ sĩ diện và thêm quyết tâm trả thù liền đáp lại: "Chuyện của tao tao khắc biết giải quyết!". Sau đó cả nhóm giải tán, ai về nhà người đó.

Rủ nhau đi trả thù

Khoảng 6h ngày 28/4/2012, Đức chủ động đi học sớm, mang theo ống tuýp sắt và tập hợp thêm một số bạn bè hẹn gặp nhau ở quán nước gần cổng trường.  Vì Thùy và Dũng học cùng trường nhưng khác lớp với Đức và không biết sự việc Đức bị Chương đánh ngày hôm qua nên đã hỏi thăm và được Đức cho biết cụ thể. Cả nhóm ngồi nói chuyện, tính cách "xử lý" Chương.

Sau đó Việt, Dũng vào lớp học còn Thùy, Hoàng, Đức vẫn ngồi lại bàn việc đi trả thù. Đức dặn Việt: "Bọn mày lên lớp, nếu nhìn thấy thằng Chương đi vào trường thì xuống gọi tao".

Đang trong lớp học, nhìn qua cửa sổ thấy Chương đang đi tắt dọc theo bờ suối vào trường, Dũng, Việt hò nhau chạy xuống báo với bọn Đức. Nhóm của Đức (gồm Hoàng, Việt, Dũng, Thùy) chạy ra ngoài khuôn viên của trường học, chặn đường Chương lại.

Hoàng tiến lên trước hỏi: "Tại sao hôm qua mày đánh thằng Đức đau thế?". Vì thấy lực lượng đối phương mạnh hơn nên Chương không nói gì liền bị Hoàng đấm  vào mặt. Chương bỏ chạy, cả nhóm của Đức đuổi theo, Đức dùng ống Tuýp vụt hụt nên bị ngã. Số còn lại trong nhóm chạy xông lên, vớ lấy cổ áo Chương giật lại và đánh liên tục.

Bị đánh, Chương rút dao nhọn thủ sẵn trong người chống trả, đâm sạt vào ngực trái của Đức. Khi Chương bị ngã liền bị bọn Đức tước dao vứt ra xa  rồi lao vào đánh. Đức dùng tuýp sắt vụt  trúng đỉnh đầu Chương, sau đó bọn Đức tiếp tục dùng tay chân đánh liên hồi.

Đức là kẻ đánh Chương nhiều nhất với những cú đánh hiểm cho đến khi nghe thấy tiếng cô giáo quát mới dừng tay rồi cùng cả nhóm bỏ chạy. Chương được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau 3 ngày nằm viện. Ngay sau đó, Đức đã đến cơ quan công an huyện tự thú về hành vi của mình cũng như những người liên quan. Đức cùng các tên Dũng, Việt, Hoàng, Thùy bị khởi tố về hành vi giết người.

Tại cơ quan điều tra, Việt đã khai nhận và lý giải mâu thuẫn của mình với Trọng chỉ vì nhìn nhau không ưa, ghét thái độ tinh vi của nhau. Hơn nữa cũng có chút mâu thuẫn liên quan tới tình cảm với một bạn gái cùng trường.

Vậy là, chỉ vi mâu thuẫn nhỏ nhặt của cá nhân, hai học sinh đã kéo theo một cuộc trả thù chết người giữa hai nhóm bạn học cùng trường, khiến người mất mạng, kẻ rơi vào vòng lao lý. Điều đáng nói là trước đó, Đức và Chương là những bạn học vốn không hề có mâu thuẫn gì với nhau.

Cũng theo cơ quan điều tra xác định, thực tế nhóm của Đức và nhóm của Chương đều là những học sinh cá biệt trong trường, thường xuyên tụ tập và sẵn sàng gây lộn bất cứ khi nào dù nhà trường đã nhiều lần xử lý, kỷ luật.                                                   

Trần Hải

*Tên nạn nhân và một số nhân vật đã được thay đổi.

Nỗi lòng của người thầy quanh việc nữ sinh đánh nhau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về clip dài gần 4 phút quay cảnh 3 nữ sinh đánh "hội đồng" rồi dùng dao lam rạch áo một bạn nữ khác được xác định là công nhân một nhà máy dệt trên địa bàn.

Cha và chú đánh nhau, con trai vong mạng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Án mạng gia đình xảy ra khi cha và chú xảy ra xô xát. Con trai xông vào can thiệp nhưng đã vong mạng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.