Mâu thuẫn vé gửi xe, cư dân chung cư Mường Thanh bị bảo vệ hành hung

Mâu thuẫn vé gửi xe, cư dân chung cư Mường Thanh bị bảo vệ hành hung

Thứ 6, 06/01/2017 | 14:45
0
Mâu thuẫn về vé gửi xe, một cư dân ở chung cư CT1 – KĐT Xa La (Hà Đông – Hà Nội) đã bị một số bảo vệ dọa nạt, hành hung.

Mới đây trên nhiều trang mạng xã hội facebook lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh một nam thanh niên trong quá trình lấy xe máy ra khỏi hầm chung cư đã xảy ra xích mích với nhóm bảo vệ.

Theo  nội dung trong đoạn video clip, sau khi lời qua tiếng lại về việc gửi xe tại hầm nam thanh niên đã bị một trong 4 vị bảo vệ hành hung, chửi bới thô tục. Đoạn video clip ngay khi được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Trong đó, hầu hết ý kiến đã lên án hành động của nhóm bảo vệ trên.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào 14h chiều ngày 5/1, tại lối ra ở hầm chung cư CT1, thuộc khu đô thị Xa La (Phúc La - Hà Đông - Hà Nội), chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh. Người bị bảo vệ đánh là anh Nguyễn Phong S., cư dân của tòa nhà. 

Xã hội - Mâu thuẫn vé gửi xe, cư dân chung cư Mường Thanh bị bảo vệ hành hung

Một trong số các bảo vệ tại CT1 - KĐT Xa La trong đoạn clip chửi bới, hành hung anh S. - (Ảnh cắt từ clip).

Để làm rõ sự việc, PV đã tìm đến khu vực này và có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Toản - Tổ trưởng tổ dân phố số 17 (phường Phúc La).

Ông Toản cho biết, khoảng 14h chiều sau khi nhận tin báo của người dân, ông đã lập tức xuống khu vực tầng hầm để xe của tòa nhà CT1 để làm việc.

Khi xuống đến nơi, ông Toản thấy anh S. và một số bảo vệ của tòa nhà xảy ra mâu thuẫn, lớn tiếng cãi chửi nhau. “Lúc này, có 1 người tên H. là bảo vệ của hầm gửi xe và anh S. đang lớn tiếng với nhau. Trong lúc cãi , chửi nhau do không giữ được bình tĩnh và lại có hơi men trong người nên bảo vệ H. đã đấm anh S. 2 cái vào đầu.

Sau đó, chính bảo vệ này cũng đã thừa nhận việc đánh anh S.. Do bận việc nên anh S. đã để lại xe ở tầng hầm của tòa nhà và bắt taxi đi”, ông Toản kể lại.

Theo lời ông Toản, các bảo vệ trong đoạn video clip đã làm việc ở tầng hầm của tòa nhà khoảng 1 -2 năm nay. Sau khi làm việc giữa 2 bên, ông Toản đã thông báo ban quản lý tòa nhà để giải quyết vụ việc.

Về phía anh S., kể lại sự việc anh này cho hay: Sau nhiều ngày đi công tác xa, anh về nhà và xuống hầm lấy xe ra ngoài.

“Lúc này, có 4 người bảo vệ đang ăn nhậu, uống bia cạnh đó và có ít nhất 1 người có biểu hiện say xỉn. Khi đưa thẻ qua máy thì một đồng chí bảo vệ nói thẻ của tôi chưa nộp tiền phí gửi xe tháng 1/2017, nên không được đi. Lúc này tôi nói rằng người nhà của tôi đã nộp rồi, không bao giờ có chuyện chưa nộp, chắc chắn hệ thống gặp trục trặc thôi”, anh S. nói.

Xã hội - Mâu thuẫn vé gửi xe, cư dân chung cư Mường Thanh bị bảo vệ hành hung (Hình 2).

Lối hầm ra của chung cư CT1, nơi xảy ra sự việc - (Ảnh: Nhất Nam).

Theo anh S., khi anh vừa trình bày thì một người bảo vệ khác lại nói với anh rằng không được đưa xe ra khỏi hầm và yêu cầu anh chạy lên nhà lấy hóa đơn nộp tiền vé xe tháng 1/2017, xuống đối chiếu rồi mới cho xe ra ngoài.

Do quá vội lại mất thời gian với việc di chuyển lên/xuống nên anh S. đã xin lực lượng bảo vệ cho ra lần này, rồi khi về sẽ lấy hóa đơn xuống. Tuy nhiên, lúc này 1 trong 4 người bảo vệ nói phải để vé xe lại.

“Sau khi 1 người bảo vệ nói tôi để vé xe lại thì tôi chấp nhận, vừa đi xe lên khỏi hầm thì lập tức 1 người đã chửi bậy, lăng mạ tôi với lời lẽ khó nghe và không thể chấp nhận được. Dù đã điều khiển xe lên khỏi hầm nhưng quá bức xúc vì bản thân bị xúc phạm nên tôi đã vòng xe lại để hỏi rõ chuyện vì sao vị bảo vệ đó lại lăng mạ, xúc phạm tôi. Vừa vòng xe xuống để nói chuyện thì lập tức bị 1 trong 4 người tiếp tục chửi bới, lăng mạ khi trong người có dấu hiệu say xỉn. Chưa kịp phản ứng, tôi đã bị 1 trong 4 người dùng tay đánh mạnh vào vùng đầu”, anh S. kể lại.

Anh S. cho biết, quá bức xúc trước hành vi trên của bảo vệ nên anh đã quay lại toàn bộ sự việc bằng điện thoại làm bằng chứng. Đồng thời, anh S. cũng đã đăng tải câu chuyện, những đoạn video trên lên trang facebook cá nhân để cảnh báo với tất cả mọi người.

Trao đổi về nội dung vụ việc, ông Hà – Tổ trưởng tổ bảo vệ hầm gửi xe tòa nhà CT1 cho biết, vào sáng nay (6/1), giữa anh S. và bảo vệ tên H. đã gặp gỡ và mọi chuyện đã được giải quyết. Trong buổi làm việc, hai bên cũng đều đã nhận ra những lỗi sai của riêng mình.

Ông Hà cho biết, nhà bảo vệ H. ở ngay gần tòa nhà CT1, vào trưa ngày hôm qua (5/1), sau khi đi ăn đám cưới về, bảo vệ này đã ra khu vực hầm để xe của tòa nhà để chơi cùng anh em bảo vệ ở đây. Mặc dù, lúc này không phải là ca trực của bảo vệ H.

“Trong lúc ngồi chơi thì xảy ra mâu thuẫn giữa bảo vệ của hầm gửi xe và anh S. về việc vé gửi xe. Do đi đám cưới về có uống rượu nên bảo vệ H. đã có những biểu hiện bực tức, nóng tính. Khi đó, anh S. cũng có những lời lẽ lăng mạ với lực lượng bảo vệ nên dẫn đến 2 bên lời qua tiếng lại với nhau”, ông Hà nói.

Nói về việc theo như phản ánh trong đoạn video clip về việc các bảo vệ của tòa nhà nhậu nhẹt trong giờ ăn trưa, ông Hà cho biết, việc này là hoàn toàn không chính xác. “Trong giờ nghỉ trưa ngày hôm qua, các bảo vệ tại tầng hầm tòa nhà CT1 chỉ mua bánh cuốn chả về để ăn trưa chứ không có việc uống rượu bia”, vị Tổ trưởng Tổ bảo vệ nói.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.