Mâu thuẫn với con trai người tình, dượng hờ trở thành kẻ sát nhân

Mâu thuẫn với con trai người tình, dượng hờ trở thành kẻ sát nhân

Thứ 7, 07/04/2018 | 07:00
0
Chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống mà Chinh nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của con trai người tình. Chinh bị bắt sau 12 giờ bỏ trốn.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh L., do mâu thuẫn cá nhân, sáng 2/3, Nguyễn Trung Chinh (SN 1969, quê Bắc Ninh) đã sát hại Hoàng H. (SN 1997, trú tại xã H.Đ, TP.L.). Sau khi gây án, Chinh bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắt giữ sau 12 giờ gây án.

Tại cơ quan điều tra, Chinh khai nhận Chinh có tình cảm với mẹ H. đã nhiều năm nay. Hai người sống chung với nhau tại nhà của bà này nhưng không đăng ký kết hôn. Trong quá trình chung sống, giữa Chinh và H. (con riêng của người tình Chinh) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Sáng 2/3, hai người lại cãi nhau. Trong lúc tức giận, Chinh đã sát hại H.

Lực lượng chức năng đã thu trong cốp xe mô tô của Chinh một số đồ vật dính máu của nạn nhân mà khi tháo chạy, Chinh chưa kịp phi tang.

Căn cứ kết luận điều tra, VKS quyết định truy tố Nguyễn Trung Chinh về tội Giết người theo điểm n (có tính chất côn đồ) khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015.

Ngày 6/4, TAND tỉnh L. mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Tham gia phiên tòa có chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Lê Hữu Hưng. Đại diện VKSND, bà Chu Thúy Quỳnh. Luật sư Trần Điền, đoàn luật sư tỉnh L. bào chữa cho bị cáo Chinh. Luật sư Cao Văn Hùng, đoàn luật sư tỉnh L. bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại. Đại diện gia đình bị hại. Gia đình bị cáo không có ai đến dự tòa.

Mâu thuẫn với con trai người tình, dượng hờ trở thành kẻ sát nhân

Cãi nhau với con riêng của người tình, Chinh đã vung dao sát hại nạn nhân.

VKS: Bị cáo đã có tuổi nhưng cư xử quá côn đồ

Theo lời khai của bị cáo thì chỉ vì mâu thuẫn trong sinh hoạt mà bị cáo nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của H., người đã coi bị cáo như cha dượng. Tuy bị cáo và mẹ bị hại chưa đăng ký kết hôn nhưng đã chung sống với nhau như vợ chồng. Mẹ con bị hại cũng đã coi bị cáo như người thân trong nhà. “Bát đũa còn có lúc xô”, huống chi trong cuộc sống nảy sinh rất nhiều bất đồng. Vấn đề là nếu sống chung một nhà thì bị cáo phải tìm cách tháo gỡ bất đồng đó. Tuy nhiên, thay vì tìm cách hóa giải mâu thuẫn thì bị cáo lại sát hại con riêng của người tình.

Cách thức bị cáo gây án với bị hại quá côn đồ, thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác. Sau khi gây án, bị cáo còn bỏ trốn, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Hành vi này cần phải xử lý nghiêm để làm gương.

Vì các lẽ trên, VKS đề nghị xử phạt bị cáo án chung thân về tội Giết người.

Bị cáo: Lúc đó, tôi quá nóng giận

Hơn 5 năm chung sống với mẹ con H., bị cáo đã phải chịu rất nhiều ấm ức. H. thường xuyên xúc phạm bị cáo, có lần còn đuổi bị cáo ra khỏi nhà. Vì quá yêu mẹ của H. nên bị cáo nín nhịn. Hơn nữa, bị cáo nghĩ H. chỉ đáng tuổi con cháu mình, nếu mình chấp nhặt thì thiên hạ sẽ đánh giá là hẹp hòi, xấu tính.

Tuy nhiên, bị cáo càng nhịn thì H. lại càng được thể, càng quá quắt. Thấy H. suốt ngày rong chơi, chẳng làm lụng gì để giúp mẹ, giúp anh, bị cáo có nhắc nhở, góp ý. Thay vì nghe lời, H. cãi lại, nói hỗn rằng “ông không phải là bố tôi”. Lúc đó bị cáo giận lắm nhưng cố nhịn. Sáng 2/3, thấy H. thay quần áo chuẩn bị đi chơi, bị cáo bảo H. nên chăm lo học nghề để mẹ và anh trai đỡ lo lắng. H. cãi lại. Tức mình, bị cáo đã đánh H. 2 cái vào lưng. H. đánh lại bị cáo. Thấy con dao gọt hoa quả để trên bàn, bị cáo vung lên không may đâm trúng người H.. Thấy máu chảy và H. ngã gục xuống, bị cáo sợ hãi bỏ trốn.

Những ngày nằm trong trại giam, bị cáo đã suy nghĩ và hối hận rất nhiều về hành vi của mình. Giá như lúc đó bị cáo kiềm chế hơn thì hậu quả đã không xảy ra. Giờ bị cáo biết mình có nói gì cũng không thoát tội. Chỉ mong mẹ H. tha thứ cho bị cáo, pháp luật khoan hồng với bị cáo, cho bị cáo một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm.

Luật sư bào chữa cho bị cáo: Bị cáo đã biết tội của mình

Tiếp xúc với bị cáo tại trại giam, tôi biết bị cáo đã rất hối hận về những gì mình đã gây ra. Có lần, bị cáo còn bật khóc. Để gỡ tội cho bị cáo, tôi đã về tận quê của bị cáo để tìm hiểu và được biết trong con mắt của những người cùng quê, bị cáo là người hiền lành, chịu khó. Vợ mất khi còn trẻ, bị cáo ở vậy nuôi các con khôn lớn. Khi các con đã yên bề gia thất, bị cáo mới nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình. Lúc gặp gỡ và có tình cảm với mẹ H., bị cáo cũng đã suy nghĩ rất nhiều mới quyết định chuyển đến ở chung với 3 mẹ con bà này. Và cũng vì thương mẹ H. mà bị cáo quan tâm, khuyên nhủ H. cố học lấy một cái nghề để mưu sinh. Thay vì nghe lời khuyên chí tình của bị cáo, H. lại bỏ ngoài tai, thậm chí còn cãi lại khiến mẹ và anh trai rất phiền lòng. Ai cũng nghĩ H. còn ít tuổi nên bồng bột và bỏ qua. Sự việc xảy ra sáng 2/3 như một giọt nước làm tràn ly, khiến bị cáo không kiềm chế được hành vi của mình và gây ra tội ác.

Bị cáo đã nhiều tuổi, lại phạm tội khi bị kích động, nạn nhân cũng có một phần lỗi. Vì vậy, tôi đề nghị HĐXX xem xét kỹ lưỡng trước khi lượng hình.

Đại diện gia đình bị hại: Chúng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bị cáo

Vì yêu thương bị cáo nên tôi đã bảo bị cáo về nhà sống cùng 3 mẹ con tôi cho vui cửa vui nhà. Ai ngờ lòng thương người của tôi lại khiến con trai tôi mất mạng khi tuổi còn trẻ, tương lai còn dài. Trong quá trình chung sống, tôi có biết chuyện va chạm giữa Chinh và con trai nên đã nhiều lần nói chuyện với cả hai, những mong tìm được tiếng nói chung. Chinh hứa với tôi sẽ nhẫn nhịn cho êm cửa êm nhà. Chinh còn bảo coi H. như con, muốn H. nên người nên không chấp nhặt. Ngờ đâu Chinh nói mà không làm. Trong lúc tức giận, Chinh đã lấy mạng của con trai tôi, khiến tôi đau đớn tột cùng. Bây giờ dù Chinh có làm gì thì con tôi cũng không thể sống lại. Tôi chỉ muốn pháp luật xử phạt đúng người, đúng tội, để con tôi được ngậm cười nơi chín suối.

Luật sư bảo vệ bị hại: Thân chủ của tôi chỉ muốn đòi lại sự công bằng

Trước khi bị sát hại, H. được đánh giá là người hiền lành. Học xong THPT, H. xin đi học nghề sửa chữa xe máy, ô tô ở TP.L. Vậy nên khi H. bị người tình của mẹ sát hại khiến người thân, hàng xóm không khỏi bàng hoàng, xót xa. Ở địa phương, ai cũng biết chuyện mâu thuẫn giữa H. và bị cáo. Vì họ đã biết H. quá rõ nên không tin H. lại có thái độ hỗn láo với Chinh. Để hạn chế mâu thuẫn, H. xin ngủ lại ở nơi học, chỉ về nhà vào cuối tuần. Vì tuổi còn trẻ, H. cũng rất thích được gặp gỡ, giao lưu với các bạn cùng tuổi mỗi khi về nhà. Tuy nhiên, bị cáo lại cho rằng H. ham chơi, đua đòi nên thường xuyên to tiếng. Nhịn được vài lần, những lần sau H. có nói lại mấy câu. Thế là bị cáo sinh thù oán, muốn sát hại H. để trả thù.

Hành vi của bị cáo đã khiến một thanh niên trẻ phải ra đi vĩnh viễn, khiến gia đình thân chủ tôi đau đớn tột cùng. Không ai muốn mất người thân cả. Do vậy, thân chủ tôi chỉ mong rằng pháp luật sẽ xử bị cáo đúng người, đúng tội, đúng mức hình phạt, để trả lại sự công bằng cho H..

HĐXX: Bị cáo lấy gì để bù đắp nỗi đau cho gia đình nạn nhân?

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ vào diễn biến tại phiên tòa hôm nay, có cơ sở để khẳng định VKS truy tố bị cáo về tội Giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS là hoàn toàn chính xác.

Chỉ vì tức giận mà bị cáo nhẫn tâm sát hại nạn nhân khi tuổi còn rất trẻ. Hành vi của bị cáo khiến mẹ mất con, anh mất em, khiến dư luận địa phương phẫn nộ. Bị cáo nại ra rằng bị hại cũng là người có lỗi khi cãi và đánh lại bị cáo. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai một phía của bị cáo, không có cơ sở để xem xét.

Áp dụng điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS, xử phạt bị cáo Nguyễn Trung Chinh án chung thân về tội Giết người. Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng gồm tiền mao táng phí, tiền tổn thất tinh thần.

Bị cáo, gia đình bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

Ánh Dương 

Khởi tố tội Giết người đối với đối tượng bắt cóc con riêng của người tình

Thứ 4, 04/04/2018 | 14:10
Khi lực lượng công an ập tới khống chế, Bằng đã rút dao đâm chị D. nhiều nhát và gây thương tích cho 2 trinh sát.

Lời khai của gã cửu vạn giết con riêng của người tình

Thứ 3, 03/04/2018 | 15:23
Sau khi giết hại con riêng của người tình, đối tượng đã bỏ trốn vào khu vực rừng núi. Cho đến khi bị bắt, nghi phạm vẫn đang trong tâm trạng hoảng loạn.

Cha dượng sát hại vợ, đoạt mạng con gái bằng 28 nhát dao oan nghiệt

Thứ 3, 14/07/2015 | 18:00
Sau khi đoạt mạng vợ bằng hơn chục nhát dao chí mạng, đối tượng Nguyễn Đình Việt (SN 1970) tiếp tục ra tay sát hại con riêng. Đồng thời nhảy lên xe máy, vác dao truy sát cô giúp việc tới cùng…
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Du khách đối mặt án 10 năm tù vì dàn cảnh bị bắt cóc

Chủ nhật, 24/03/2024 | 14:00
Một du khách Trung Quốc bị cho là đã dàn dựng vụ bắt cóc chính mình ở Singapore để đòi tiền chuộc 5.553 SGD (103 triệu đồng) từ người thân.

Cần xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Đà Nẵng

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:53
Theo luật sư, cần xử lý nghiêm khắc đối tượng sàm sỡ phụ nữ nhằm tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.